17/11/2019 07:42
Thị trường tuần qua: Co.opmart giảm giá 50% hàng ngàn mặt hàng nhu yếu phẩm
Co.opmart giảm giá 50% cho hàng ngàn mặt hàng nhu yếu phẩm. Chương trình khuyến mãi được thực hiện đến hết ngày 29/11/2019.
Tạm giữ hơn 9.000 sản phẩm của Seven.Am
Theo nguồn tin từ báo Pháp Luật Việt Nam, vào sáng 11/11, dưới sự lãnh đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, Đội QLTT số 14 thuộc Cục QLTT Hà Nội đã chia thành 05 Tổ tiến hành kiểm tra 05 địa điểm kinh doanh thương hiệu thời trang Seven.Am.
Tại thời điểm kiểm tra, Đội QLTT số 14 phát hiện hơn 9.000 sản phẩm không rõ nguồn gốc hợp hợp, Cụ thể, tổng số hàng hóa tại 5 cơ sở là 9.035 sản phẩm gồm 5445 chiếc đầm, 409 chiếc chân váy, 1.902 chiếc áo khoác, 838 chiếc áo, 279 chiếc quần, 124 bộ quần áo, 24 túi xách và 14 chiếc ví.
Khi làm việc với lực lượng chức năng, chủ 5 cửa hàng kinh doanh thương hiệu thời trang Seven.Am trên địa bàn Hà Nội chưa xuất trình đầy đủ hoá đơn chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hoá, cũng chưa công bố hợp quy cho sản phẩm để đưa ra lưu thông theo quy định.
Ông Nguyễn Vũ Hải Anh cho biết, thương hiệu thời trang Seven.Am được xây dựng với định hướng là dòng thời trang may mặc mang thương hiệu Việt Nam. Những năm qua, hầu hết các mẫu sản phẩm may mặc gồm quần, áo, chân váy, đầm, áo khoác…. được xác định là dòng sản phẩm chủ lực của thương hiệu này, những sản phẩm này đều được thiết kế, gia công trong nước và được may tem mác Seven.Am ghi rõ xuất xứ "Made in Vietnam".
"Khoảng một đến hai hôm nữa phía công ty sẽ có thông cáo báo chí, công ty sẽ có giải thích với người tiêu dùng và các cơ quan ban ngành về vấn đề nêu ở trên", ông Hải Anh nói.
Alibaba phá vỡ kỷ lục "Ngày độc thân" với doanh thu hơn 38 tỷ USD
Theo tin từ CNN Business, kỷ lục cũ về doanh thu ngày Singles Day tại Alibaba đã bị phá vỡ sau 16 giờ rưỡi đầu tiên của lễ hội mua sắm khổng lồ này. Con số doanh thu cuối cùng được chốt khi kết thúc ngày hội là 268,4 tỷ nhân dân tệ, tương đương 38,4 tỷ USD.
Mức doanh thu trên tăng khoảng 25% so với con số 30,8 tỷ USD mà Alibaba đạt được trong Singles Day năm 2018. Tốc độ tăng trưởng doanh thu này giảm nhẹ so với mức tăng 27% ghi nhận trong lễ hội mua sắm năm ngoái.
Sự giảm tốc tăng trưởng doanh thu ngày Singles Day tại Alibaba được xem là một dấu hiệu cho thấy ảnh hưởng từ tình trạng tăng trưởng yếu đi của nền kinh tế Trung Quốc trong thương chiến Mỹ-Trung. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng với mức doanh thu lớn như vậy, thì sự giảm tốc là điều khó tránh khỏKỷ lục mới của Alibaba xuất hiện khi nước này phải đối mặt với nền kinh tế Trung Quốc chậm chạp và cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ trong nước. Trong khi Alibaba là cái tên thường được liên kết với sự kiện mua sắm lớn, các đối thủ cạnh tranh JD.com và Pinduoduo đều cung cấp doanh số bán hàng của riêng họ.
Một số sản phẩm bán chạy nhất vào đầu ngày bao gồm phiên bản 5G của điện thoại thông minh Huawei, Mate Mate 30 Pro, cũng như iPhone 11 Pro và Pro Max của Apple.
Trong cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang diễn ra, có một số lo ngại rằng các thương hiệu Mỹ có thể nhận bị hắt hủi từ người tiêu dùng Trung Quốc. Nhưng điều này không xảy ra.
Co.opmart giảm giá 50% hàng ngàn mặt hàng nhu yếu phẩm
Saigon Co.op vừa đưa vào hoạt động siêu thị Co.opmart Tô Ký P. Trung Mỹ Tây, Q.12, TP.HCM. Đây là siêu thị thứ 4 tại quận 12, góp phần nâng tổng số siêu thị trên toàn quốc của Saigon Co.op lên con số 121.
Nhân dịp khai trương , Co.opmart Tô Ký thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi và rút thăm trúng thưởng với các giải thưởng như xe máy Honda Air Blade, điện thoại Iphone 11Pro 64GB, smart tivi Samsung 4k 43 inch, 3 tháng mua hàng Co.opmart 3 triệu… dành cho khách hàng có hóa đơn mua hàng từ 300.000đ; giảm giá đến 50% cho hàng ngàn mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ bữa ăn và sinh hoạt hàng ngày của các gia đình như dầu ăn, gạo, mì gói, bột giặt, nước rửa chén, đồ dùng gia đình và hàng thời trang… Chương trình khuyến mãi được thực hiện đến hết ngày 29/11/2019.
Co.opmart Tô Ký dành nhiều ưu đãi cho khách hàng khi tham gia chương trình Khách hàng thành viên như: tích lũy điểm nhận chiết khấu thương mại, tặng phiếu giảm giá nhân dịp sinh nhật, tặng quà Tết và mua hàng giảm giá đặc biệt… Ngoài ra, Co.opmart Tô Ký cũng cung cấp các dịch vụ tiện ích như: gói quà miễn phí, đặt hàng qua điện thoại, giao hàng tận nơi miễn phí trong cho khách hàng có hóa đơn chỉ từ 200.000đ…
Cẩn trọng với cá khô ngay cả ruồi cũng không dám đậu
Với cách chế biến thủ công bằng cách ướp muối và phơi nắng, cá khô không chỉ giàu dinh dưỡng mà lại rất thơm ngon nhưng trong quá trình làm khô vẫn còn mùi tanh của sản phẩm nên thu hút rất đông ruồi, muỗi.
Tuy nhiên, tại các chợ lẻ ở TP.HCM những sản phẩm đồ khô này lại được bày bán tràn lan, không nhãn mác, nhãn hiệu nhưng với mức giá khá cao từ 220.000-400.000 đồng/kg cá sặc đã phơi khô. Tuy nhiên, điều đáng nói là các sản phẩm cá khô này không hề xuất hiện bóng dáng của bất cứ côn trùng nào đậu.
Theo ghi nhận của chúng tôi, dạo quanh các khu chợ lẻ ở TP.HCM như Bà Chiểu (Bình Thạnh), Gò Vấp, Bình Tây (quận 6)… các gian hàng bán thực phẩm đã sấy khô như cá khô, tôm, khô gà… đa số được trưng bày bên ngoài mà không cần đựng trong bịch ni lông hay tủ kính. Thế nhưng đáng chú ý là gian hàng nào cũng sạch sẽ, không có lấy bóng dáng của bất kỳ ruồi hay muỗi nào lại gần.
Các chuyên gia khẳng định, cá khô không có ruồi đậu nhiều khả năng người bán đã dùng thuốc diệt ruồi và không có cách diệt hay đuổi ruồi trong món cá khô nào mà an toàn cả, dùng bất cứ chất gì để diệt ruồi dù ít hay nhiều cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.
Một trong số đó là chất trichlorfon - loại hóa chất bảo vệ thực vật, gốc lân hữu cơ đã bị Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn cấm sử dụng trong sản xuất kinh doanh thủy sản từ ngày 17/3/2009.
Đặc sản chả ốc, coi chừng bị độn ốc bươu vàng
Chả ốc được xem là món ăn nhiều người ưa thích. Trên thị trường, những miếng chả ốc được làm sẵn rán vàng ươm thơm phức bày bán la liệt tại chợ, hàng quán. Đa số được quảng cáo làm từ ốc nhồi ta, có giá từ 150.000-250.000 đồng/kg, hàng lúc nào cũng có sẵn. Do tiện lợi, không mất công chế biến nên chả ốc làm sẵn được nhiều chị em công sở đặt mua tích trữ ăn dần.
Ốc nhồi ta không phải lúc nào cũng có và giá thành lại cao, từ đó, nhiều người lại thắc mắc cho rằng ở đâu có nhiều loại ốc nhồi như vậy để chế biến làm chả với giá chỉ từ 120.000-180.000 đồng/kg? Liệu đây có phải là ốc bươu vàng giá rẻ, gom số lượng lớn được trà trộn bán để kiếm lời?
Để giải đáp thắc mắc trên, chị Trần Thị Hòa, một đầu mối chuyên đổ sỉ các loại chả, thức ăn chế biến sẵn ở Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, chả ốc nhồi ta được quảng cáo bày bán tràn lan phần lớn được làm từ ốc bươu vàng có quanh năm với số lượng lớn, giá rẻ hoặc trộn lẫn ốc bươu vàng, lấy đâu ra ốc nhồi ta 100%.
Chị Hòa cho hay, phải hơn 1 tháng nữa mới ốc nhồi ta mới nhiều. Loại ốc này khá hiếm không phải lúc nào cũng có, giá lại cao, riêng ốc nhồi giá cân cả vỏ đã dao động từ 70.000-80.000 đồng/kg, ruột ốc làm sạch giá đã lên đến 160.000-220.000 đồng/kg nên không mấy ai làm hàng này. Khách nhà chị làm hàng quán toàn lấy chả làm từ ốc bươu vàng, giá rẻ, hàng bao nhiêu cũng có, ăn vị giống hệt ốc nhồi rất khó phân biệt, bán mới có lãi.
Ốc bươu vàng sau khi làm sạch, nhặt nguyên đầu rất khó phân biệt với ốc nhồi nên việc trà trộn bán thành ốc nhồi ta hay xay ra trộn với bột làm chả không ai biết được. Mùi vị ăn bươu cũng giòn thơm, dai như ốc nhồi nên tội gì, chị Mơ tiết lộ.
Trao đổi với VietNamNet, bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng Mai Hằng cho biết, ốc bươu vàng cũng như các loại ốc khác có chứa đạm, tuy nhiên chất đạm trong ốc bươu vàng có giá trị dinh dưỡng không cao, nhất là khi đã qua chế biến để cấp đông lâu ngày lại càng không tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, với những người đầy bụng khó tiêu, cơ địa dị ứng nên thận trọng trước khi ăn.
Thị trường quà tặng 20/11 bắt đầu nhộn nhịp
Từ đầu tuần này, thị trường hoa đã bắt đầu rộn ràng, đặc biệt là các em học sinh, bậc phụ huynh tranh thủ mua hoa khô về gói vì sợ hết hàng và đến cận ngày giá hoa tăng mạnh. Chính vì vậy, thị trường hoa khô nói riêng và hoa tươi các loại đã rục rịch tăng kể từ hôm nay.
Ở một số cửa hàng, giá của các loại hoa thông dụng như hoa hồng, hoa ly tăng thêm khoảng 10.000-20.000 đồng/bó tính đến thời điểm hiện tại. Giá các bó hoa trung bình từ 70.000-80.000 đồng/bó gồm 50 bông, giỏ hoa nhỏ từ 300.000-500.000 đồng, giỏ hoa lớn giá từ 800.000 đồng tới 1 triệu đồng. Tại các shop, hoa nhập khẩu, có giá cao hơn. Một bó hoa giá từ 350.000 đồng. Nhiều giỏ hoa giá hơn 1 triệu đồng.
Tại các chợ lẻ ở TP.HCM như chợ Tân Bình, chợ Bình Tây cũng bày bán nhiều mặt hàng vải dành riêng cho cô giáo với mức giá từ 250.000 đồng/mẫu (gồm áo và quần), các loại cao cấp hơn có giá từ 350.000-500.000 đồng/mẫu.
Các siêu thị, nhà sách, các sản phẩm hóa mỹ phẩm được trưng bày ở vị trí nổi bật, với nhiều sản phẩm gói thành hộp quà sẵn, giá cả phải chăng.
Siêu thị Co.op mart niêm yết giá một số hộp quà là sữa tắm, dầu gội đầu với hộp xinh xắn, giá từ 81.000 - 125.000 đồng/hộp. Mua sản phẩm được tặng kèm một sản phẩm khác hoặc mua từ 199.000, 399.000 trở lên được tặng thêm bộ chén hoặc nồi đất.
Thịt heo bình ổn thị trường ở TP.HCM tăng thêm 35.000 đồng/kg
Theo Sở Công Thương TP.HCM, trong 3 tuần qua, tình hình thịt nguồn cung và tiêu thụ thịt heo trên địa bàn có nhiều biến động.
Theo đó, giá heo hơi loại 1 ngày 21/10 ở mức 57.500 đồng/kg, đến ngày 12/11 tăng lên 65.000 đồng/kg. Cũng trong khoảng thời gian này, giá thịt heo mảnh loại 1 tại chợ đầu mối đã tăng từ 74.000 đồng/kg đồng lên 92.000 đồng/kg. Tuy nhiên, thực tế trên thị trường, giá heo hơi tại một số tỉnh thành khu vực phía Nam đã được thương lái lùng mua với giá khoảng 70.000 đồng/kg.
Với việc giá heo hơi và thịt heo bán ra liên tục tăng cao, Sở Công Thương TP.HCM cho biết Sở Tài chính đã phối hợp với các sở, ngành thường xuyên cập nhật, điều chỉnh giá bán hợp lí thịt bình ổn thị trường.
Ngày 13/11 là đợt điều chỉnh mới nhất, thịt heo tham gia thị trường bình ổn trên địa bàn TP.HCM đã tăng thêm 8.000-35.000 đồng/kg tùy theo mặt hàng. Trong khi đó, vào ngày 26/10, thành phố cũng đã điều chỉnh tăng giá thịt heo bình ổn thị trường, với mức tăng 6.000-16.000 đồng/kg tùy loại. Như vậy, chỉ chưa đầy 1 tháng, đã có 2 kì điều chỉnh tăng giá thịt heo bình ổn, do giá heo hơi liên tục tăng.
Các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường cho rằng giá heo hơi tăng cao, khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn cung, nếu tiếp tục duy trì mức giá bình ổn cũ sẽ khiến doanh nghiệp thua lỗ.
Sau đợt điều chỉnh giá hôm 13/11, trong thời gian khoảng 2 tháng nữa đến Tết Nguyên đán Canh Tí 2020, các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường hứa sẽ giữ giá thịt ổn định, không tăng thêm trong dịp cao điểm Tết.
Cua tuyết về Việt Nam giá gần 5 triệu đồng con, được nhiều người săn lùng
Cua tuyết là loại cua quý trên thế giới, chỉ sống ở những vùng lạnh giá như vùng biển ở Canada, Mỹ và Nhật. Vì đặc điểm sống lạnh, nên vỏ cua cứng, chân dài để di chuyển nhanh và gọn.
Chia sẻ trên Vnexpress, một quản lý cửa hàng nhập khẩu ở quận Thủ Đức cho biết, thời gian trước cua tuyết khan hiếm giá lên tới 1,3 triệu đồng một kg, mỗi con nặng 3-5 kg, thì nay đã giảm 20-46% vì đã vào mùa.
"Tháng 11 là thời điểm cua tuyết vào mùa nên hiện cửa hàng bán giá 890.000 đồng một kg. Một con nặng 5 kg có giá 4,5 triệu đồng", quản lý cửa hàng này nói và cho biết, đợt này cửa hàng của anh nhập gần trăm con, lượng đặt hàng đã chiếm 50%.
Anh Thanh, chủ cửa hàng hải sản ở quận Tân Bình cho biết, cửa hàng anh chỉ bán chân cua tuyết chứ không bán nguyên con, cách đây 4 tháng cua tuyết có giá 650.000 đồng một kg thì nay hàng vào mùa nên đã hạ nhiệt chỉ còn 480.000 đồng một kg.
"Tôi vừa nhập về khoảng 3 tạ chân cua tuyết nhưng các mối sỉ đều đã đặt hết hàng và đang về lô thứ 2 khoảng 5 tạ", anh Thanh nói và cho hay, mùa đánh bắt cua tuyết bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Năm nay, cua tuyết được dự báo dồi dào nên giá bắt đầu giảm so với mọi năm. Thay vì nhập từ Nhật Bản, cửa hàng anh thường nhập từ Canada vì giá ổn định hơn.
Sầu riêng Tiền Giang nghịch mùa giá cao
Chia sẻ trên báo Tin Tức, anh Nguyễn Minh Hiếu, sở hữu 2.000 m2 đất sầu riêng chuyên canh giống Ri6 ở xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy, thương lái đang thu mua tại vườn giá bình quân 70.000 đồng/kg, gấp đôi tháng trước. Sầu riêng loại tốt nhất được thu mua mức giá kỷ lục lên đến 80.000 đồng/kg.
Với năng suất khoảng 20 tấn quả/ha, mối ha anh Hiếu thu hoạch từ 1,4-1,8 tỷ đồng, trừ chi phí sản xuất ra thì còn không dưới 1 tỷ đồng.
"Tôi vừa nhập về khoảng 3 tạ chân cua tuyết nhưng các mối sỉ đều đã đặt hết hàng và đang về lô thứ 2 khoảng 5 tạ", anh Thanh nói và cho hay, mùa đánh bắt cua tuyết bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Năm nay, cua tuyết được dự báo dồi dào nên giá bắt đầu giảm so với mọi năm. Thay vì nhập từ Nhật Bản, cửa hàng anh thường nhập từ Canada vì giá ổn định hơn.
Còn theo anh Nguyễn Thanh San, nông dân trồng trồng 4.000 m2 sầu riêng giống Ri6 và Mong Thong tại xã Long Tiên, huyện Cai Lậy chuẩn bị thu hoạch khoảng 8 tấn quả phấn khởi cho biết, thời điểm từ nay đến trước Tết Nguyên đán, các vườn sầu riêng ở huyện Cai Lậy đang vào nghịch vụ thường có giá cao, thu nhập khá. Ông hy vọng với sản lượng trên, vụ này doanh thu đạt 560 triệu đồng, trừ chi phí lãi 400 triệu đồng.
Ước tính, tổng diện tích sầu riêng của tỉnh Tiền Giang khoảng 9.000 ha, tập trung tại các địa phương vùng ngập lũ phía Tây: huyện Cai Lậy, thị xã Cai Lậy…
Tour du lịch kết hợp làm đẹp tại Hàn Quốc hút khách Việt
Loại hình du lịch tour du lịch kết hợp thẩm mỹ đang rất hút khách và trở thành một ngành kinh tế đầy tiềm năng đối với Hàn Quốc . Theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc , lượng khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc kết hợp khám chữa bệnh chiếm tỷ lệ cao nhất trong các nước Đông Nam Á
Đa số khách Việt Nam chọn du lịch y tế đến Hàn Quốc để phẫu thuật thẩm mỹ, khám chữa bệnh nội khoa và kiểm tra tổng quát. Tại Hàn Quốc, dịch vụ du lịch y tế đăng kí đón khách quanh năm, trong đó các dịch vụ về khám tổng quát, tầm soát ung thư và thẩm mỹ thu hút đông du khách đến Hàn Quốc nhiều nhất. Bởi Hàn Quốc được cho là thị trường phẫu thuật thẩm mĩ lớn thứ ba thế giới, sau Mỹ và Brazil.
Chính vì nhu cầu từ Việt Nam tăng cao nên vừa qua, đoàn đại biểu thành phố Daegu của Hàn Quốc gồm có các lãnh đạo Sở Du lịch, Sở Y tế, Trung tâm xúc tiến Y tế - Du lịch của thành phố Daegu; Hiệp hội Y tế MEDICITY và các Viện trưởng, Giám đốc của 16 bệnh viện chuyên ngành: Hình ảnh chẩn đoán, chữa trị và thẩm mỹ cùng các tập đoàn, công ty mỹ phẩm, dược phẩm, trang thiết bị y tế… đã tổ chức Hội thảo Giao thương – Phát triển Y tế và Du lịch tại TP.HCM để kết nối giao thương, hợp tác cung cấp dịch vụ chính thống từ chính phủ hai nước.
Trong dịp này, lãnh đạo thành phố Daegu cùng Ban giám đốc Công ty CDX ra mắt dự án hỗ trợ và phát triển cộng đồng 5Love. Với các lĩnh vực Du lịch, Y tế, Xúc tiến thương mại đầu tư, Giáo dục, Văn hóa Nghệ thuật.
Đây sẽ là nơi cung cấp thông tin về chính sách chính thống về sản phẩm, bệnh viện,chương trình đào tạo nhằm tạo thêm cơ hội phát triển cho giữa 2 quốc gia. Người dân cũng được tiếp cận những thông tin và cơ sở chính thống từ phía chính phủ Hàn Quốc.
Chủ đề liên quan
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp