Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thị trường trong tuần: Giá vàng, thịt heo giảm mạnh; tôm hùm và trái cây tăng

Thị trường 24h

07/06/2020 08:54

Tuần qua, thị trường trái cây bắt đầu tăng trở lại trong khi giá vàng và thịt heo lại giảm mạnh.

Giá vàng giảm mạnh

Tuần qua, giá vàng thế giới có 3 phiên tăng, 3 phiên giảm. Mức tăng không nhiều chỉ dưới 10 USD/oz, nhưng phiên cuối tuần giảm mạnh đã khiến vàng mất giá. Tính chung trong tuần, giá vàng thế giới đã giảm 50 USD/oz so với giá mở cửa tuần.

Thị trường trong tuần: Giá vàng, thịt heo giảm mạnh; tôm hùm và trái cây tăng

Trong tuần, vàng SJC cũng đi theo xu hướng thế giới. Mức điều chỉnh giá cả chiều tăng và giảm đều khá rộng từ 50.000 – 250.000 đồng/lượng. Phiên cuối tuần cũng là phiên điều chỉnh giảm mạnh nhất. Vàng nhẫn có đơn vị giảm 400.000 đồng/lượng.

Chuyên gia phân tích, tuần qua giá vàng trong nước thiếu động lực. Do vậy, chiều tăng không mạnh, nhưng chiều giảm sâu. Nguyên nhân là do, thị trường chứng khoán tuần qua tiếp tục khởi sắc với nhiều phiên tăng điểm. Cổ phiếu hút dòng vốn đầu cơ, khiến cho tài sản trú ẩn dòng tiền là vàng bị bán nhiều hơn mua.

Dự báo của chuyên gia, giá vàng tuần tới có thể còn giảm sâu khi kinh tế Mỹ cho thấy tín hiệu phục hồi.

Giá thịt heo hạ nhiệt

Sau thông tin Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đồng ý phương án nhập heo sống từ nước ngoài về Việt Nam, giá heo hơi trên thị trường mấy ngày gần đây đã hạ nhiệt.

Cụ thể, giá heo hơi hôm nay (6/6) tại miền Bắc: Tỉnh Vĩnh Phúc, Lào Cai, Hà Nam, Hưng Yên, Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định giá heo ở mức 97.000 - 98.000 đồng/kg. Các tỉnh, thành còn lại giá heo được thu mua từ 95.000 - 96.000 đồng/kg.

Thị trường trong tuần: Giá vàng, thịt heo giảm mạnh; tôm hùm và trái cây tăng

Tại Trung - Tây Nguyên: Các địa phương như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Lâm Đồng giá heo hôm nay ở mức 95.000 - 96.000 đồng/kg. Các tỉnh, thành còn lại giá heo được thu mua với mức thấp hơn từ 90.000 - 94.000 đồng/kg.

Tại miền Nam: Tỉnh Đồng Nai, Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ, Cà Mau, Bạc Liêu, Bến Tre, Sóc Trăng giá heo được thu mua từ mức 95.000 - 96.000 đồng/kg. Các tỉnh, thành còn lại giá heo dao động từ 92.000 - 94.000 đồng/kg.

Saigon Co.op giảm giá 50% hơn 10.000 sản phẩm

Cụ thể, từ nay đến hết tháng 6/2020, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op sẽ áp dụng giảm giá đến 50% cho hơn 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường, tặng hơn 100.000 phiếu mua hàng cho khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp xanh.

Thị trường trong tuần: Giá vàng, thịt heo giảm mạnh; tôm hùm và trái cây tăng

Siêu thị sẽ giảm hơn một nửa giá cho hàng loạt sản phẩm nhu yếu vào các ngày cuối tuần, tổ chức lễ hội trái cây giảm giá cho hơn 20 loại trái cây nhiệt đới để thiết thực ủng hộ nông sản Việt, đồng thời các sản phẩm organic như đường, sữa tươi, sữa chua, nước tinh khiết, yến mạch, dầu ô liu, … sẽ được giảm giá trung bình 20% và hàng loạt sản phẩm mang thương hiệu riêng của Saigon Co.op.

Tôm hùm tăng trở lại hơn 1 triệu đồng/kg

Sau thời gian giãn cách xã hội vì dịch COVID -19, các nhà hàng quán ăn đã bắt đầu hoạt động nhộn nhịp trở lại. Vì vậy, giá tôm hùm sau thời gian tụt dốc thảm hại thì hơn 1 tuần nay đã có dấu hiệu khởi sắc. Hiện giá tôm hùm xanh baby tăng 100.000 đồng/kg, lên mức 550.000-650.000 đồng (tùy loại), còn tôm hùm bông đắt thêm 200.000 đồng/kg, lên 1,3-1,5 triệu đồng.

Thị trường trong tuần: Giá vàng, thịt heo giảm mạnh; tôm hùm và trái cây tăng

Chị Thu (chủ một vựa bán hải sản ở quận Bình Thạnh) cho biết: "Bình thường tôm hùm đã là mặc hàng khó tiêu thụ, vào thời điểm cách ly xã hội giá tôm hùm baby giảm mạnh chỉ còn 269.000 đồng/ con nhưng khách hàng vẫn không mấy mặn mà. Giờ đây, sau giãn cách xã hội, quán ăn nhà hàng đã hoạt động trở lại, nhưng tình hình tiêu thụ tôm hùm cũng chưa ổn định. Vì sau thời gian nghĩ dịch kéo dài, kinh tế ảnh hưởng rất nhiều nên nhu cầu của khách hàng vẫn rất hạn chế, thêm nữa tôm hùm bắt đầu tăng giá trở lại.”

Gần 2 triệu đồng/kg, dâu Bạch Tuyết có gì đặc biệt?

Một chủ vườn ở Đà Lạt, anh Nhật chia sẻ với Vnexpress, sở dĩ dâu này đắt hơn các loại thông thường vì chúng thuộc loại hiếm. Nếu không nắm vững kỹ thuật trồng và hiểu biết về giống thì sẽ khó thành công. Chi phí chăm sóc giống dâu này cũng cao hơn 20 lần so với dâu thông thường và gấp 10 lần so với trồng dâu trên giàn.

Thị trường trong tuần: Giá vàng, thịt heo giảm mạnh; tôm hùm và trái cây tăng

Nguồn "thức ăn" chính của cây dâu Bạch Tuyết không phải là phân bón thông thường, mà là các chế phẩm sinh học hữu cơ sạch giúp cây thích ứng được với khí hậu Đà Lạt. Nhờ vậy, mùi thơm của trái dâu chín ngọt hơn cả mùi thơm của nước hoa. Phần thịt của trái dâu mềm và ngọt như mật chứ không chua như các loại khác.

Giá sầu riêng tăng trở lại

Giá sầu riêng ở một số tỉnh ở Đồng bằng sông Cửu Long đã tăng trở lại sâu môt thời gian ở mức thấp tại thời điểm cách đây hai tuần. 

Cụ thể, tại Thành phố Cần Thơ và nhiều tỉnh miền Tây như: Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang… sầu riêng hạt lép Ri 6 được nông dân bán cho thương lái và các vựa thu mua trái cây ở mức 42.000-43.000 đồng/kg; còn sầu riêng giống Thái (sầu riêng Mỏn Thon) có giá 45.000-48.000 đồng/kg.

Thị trường trong tuần: Giá vàng, thịt heo giảm mạnh; tôm hùm và trái cây tăng

Có thể thấy, giá sầu riêng tăng trở lại do nguồn cung giảm vì phần lớn vườn sầu riêng đã được nông dân thu hoạch. Ngoài ra, sầu riêng trồng tại các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long được đánh giá có hương vị thơm ngon so với sầu riêng trồng tại nhiều vùng, miền khác trong cả nước nên được người tiêu dùng ưa chuộng, có nhu cầu thưởng thức loại trái cây này khi vào chính vụ thu hoạch, góp phần giúp sầu riêng tăng giá bán trở lại.

Vì sao lá bàng khô được rao bán rầm rộ với giá 1.000 đồng/chiếc?

Theo thông tin trên trang Thủy sản Việt Nam, trên thế giới lá bàng khô được xếp vào danh sách các loại thảo dược và sử dụng thành công trong điều trị bệnh nấm, kí sinh trùng (Trichodina sp.,…) và kháng khuẩn (Aeromonas sp.,…). 

Bên cạnh đó, đã có một số nghiên cứu ở Brazil, Ấn Độ về khả năng diệt vi khuẩn, ngăn ngừa nấm mốc của lá bàng và chiết xuất của chúng trên một số loài cá như rô phi, cá xiêm chọi,... 

Thị trường trong tuần: Giá vàng, thịt heo giảm mạnh; tôm hùm và trái cây tăng

Song, ở Việt Nam vẫn chưa có nghiên cứu chính thức nào về hiệu quả của lá bàng khô trong việc phòng và điều trị bệnh cho động vật thủy sản.

Chỉ cần nhập từ khóa “ lá bàng khô”, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy hàng loạt trang bán hàng điện tử đăng các bài bán lá bàng khô với mức giá từ 800-1.000 đồng/chiếc.

PHƯỢNG LÊ (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement