Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thị trường tiền điện tử sẽ hồi phục thế nào?

Tiền điện tử

04/03/2022 21:56

David Duong, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu thể chế của Coinbase cho biết như vậy trong một báo cáo mới đây.

Coinbase cho biết, thị trường tiền điện tử đã phục hồi một cách hợp lý sau cuộc xâm lược của Nga vào Ukraina, tuy nhiên sẽ rất khó để duy trì hiệu suất hiện tại do cú sốc đối với hệ thống tài chính toàn cầu rộng lớn hơn.

David Duong cho biết thêm, các động lực hoạt động chính cho thị trường tiền điện tử đã trở nên “vướng víu” hơn vào tháng Hai, vì sự leo thang của căng thẳng địa chính trị đã tạo ra nhiều sự không chắc chắn hơn về con đường bình thường hóa có thể được thực hiện bởi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed).

Coinbase cho biết việc loại bỏ rủi ro trong những tháng trước khi cuộc tấn công xảy ra và sự leo thang nhanh chóng của cuộc xung đột Ukraina đã dẫn đến việc thanh lý lớn, buộc thị trường tiền điện tử phải chạm đáy sớm hơn dự kiến.

Điều này cùng với quan điểm rằng sự khởi đầu của các cuộc xung đột quy mô lớn như vậy có xu hướng mua cơ hội và niềm tin rằng đó sẽ là một cuộc xung đột tương đối ngắn ngủi đã góp phần vào khả năng phục hồi, ghi chú cho biết thêm.

Báo cáo cho biết những sự kiện này có thể đã thuyết phục các nhà đầu tư rằng các ngân hàng trung ương toàn cầu sẽ có cách tiếp cận ít tích cực hơn đối với việc tăng lãi suất.

Thị trường tiền điện tử đã có được sự phục hồi ngắn hạn, nhưng Coinbase cho biết điều này là do lý do kỹ thuật, đồng thời nói thêm rằng “vị trí đã giúp thị trường tiền điện tử phục hồi, nhưng chúng tôi nghĩ rằng chúng vẫn ở trạng thái cân bằng không ổn định".

Triển vọng trung hạn của sàn giao dịch là thị trường rộng lớn hơn cần thêm thời gian để ổn định trước khi nó có thể bắt đầu hoạt động, điều này có thể xảy ra vào cuối quý hai.

Trước cuộc tấn công, dự kiến ​​sẽ phục hồi nhanh hơn, nhưng các nhà đầu tư hiện có thể sẽ cần rõ ràng hơn về thời điểm lạm phát đỉnh điểm và chu kỳ tăng lãi suất của Fed trước khi họ sẵn sàng triển khai thêm vốn, ghi chú cho biết thêm.

Bitcoin do quỹ nắm giữ đạt mức cao kỷ lục

Bitcoin giao dịch thấp hơn trong ngày thứ ba liên tiếp khi tâm lý ngại rủi ro bao trùm thị trường khi có báo cáo về việc quân đội Nga pháo kích nhà máy hạt nhân Ukraina.

Trong các thị trường truyền thống, các nhà đầu tư từ bỏ các tài sản rủi ro để lấy đồng USD trú ẩn an toàn. Đồng bạc xanh tăng lên mức cao nhất trong 21 tháng so với rổ tiền tệ fiat chính, bao gồm cả đồng euro, có lẽ phản ánh lo ngại rằng cuộc chiến Nga-Ukraina đang diễn ra sẽ có tác động tương đối nhỏ đến nền kinh tế Mỹ.

Triển vọng trước mắt đối với các tài sản rủi ro có vẻ ảm đạm, với dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ sẽ được công bố vào lúc 13h30 dự kiến ​​cho thấy thị trường việc làm tiếp tục thắt chặt trong tháng Hai, đẩy lương lên cao hơn. Lương tăng là lạm phát và sẽ xác thực lập trường diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang.

Trung bình các nhà kinh tế ước tính rằng biên chế phi nông nghiệp có thể tăng 400.000 trong tháng Hai, theo Reuters.

Ilan Solot, một đối tác tại Quỹ đa chiến lược Tagus Capital, cho biết trong một cuộc trò chuyện trên Telegram: “Tôi nghĩ rằng một NFP mạnh mẽ sẽ làm sống lại các cuộc gọi đối với Fed tích cực hơn và kích hoạt một cơn ác cảm khác - tiền điện tử sẽ không được tha thứ”.

Solot nói thêm: "Điều quan trọng là phải theo dõi hình dạng của đường cong lợi suất Kho bạc. Tôi nghĩ rằng một đường cong giảm giá - khi lợi suất 10 năm tăng nhanh hơn lợi suất 2 năm sẽ khiến thị trường kinh ngạc", Solot nói thêm.

Griffin Ardern, một nhà giao dịch biến động từ Blofin, một công ty quản lý tài sản tiền điện tử, cho biết việc phát hành bảng lương phi nông nghiệp có thể không phải là một sự kiện và trọng tâm bây giờ là cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) vào tuần tới.

"Tác động của dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp đối với thị trường tiền điện tử sẽ không quá lớn. Thị trường lãi suất đã định giá tới sáu lần tăng lãi suất và thị trường tiền điện tử chỉ đang định giá nhiều hơn nữa. Hiện tại, chúng tôi đã biết rằng Fed sẽ tăng lãi suất, vì vậy bất kể thị trường Mỹ thay đổi như thế nào, điều này sẽ xảy ra”, Ardern nói trong một cuộc trò chuyện trên Telegram.

"Ảnh hưởng đáng kể nhất vào lúc này có thể là sự diều hâu của Ngân hàng Trung ương Châu Âu trong tuần này. Vào tuần tới, ECB sẽ công bố quyết định về lãi suất của mình. Chúng tôi vẫn chưa thể biết ECB sẽ thực hiện những bước nào để giảm thanh khoản, và Thị trường tiền điện tử dường như không định giá trong đó", Ardern lưu ý và nói thêm rằng" bất kỳ động thái bất ngờ nào của ECB đều có thể gây ra sự sụt giảm trên thị trường.

Các quỹ dường như đang tích lũy bitcoin khi cuộc khủng hoảng Nga-Ukraina khiến kỳ vọng lạm phát tăng cao hơn.

"Các tổ chức đang đến. Bitcoin được nắm giữ bởi các quỹ và ETF vừa đạt mức cao nhất mọi thời đại", Charlie Morris, CIO tại ByteTree Asset Management, đã tweet vào đầu thứ Sáu.

ihjwqhvg5ff3fa2icd7li4xcly.png

Dữ liệu được theo dõi bởi ByteTree Asset Management cho thấy số lượng coin được nắm giữ bởi các quỹ đóng của Hoa Kỳ và Canada và các quỹ giao dịch trao đổi của Canada và Châu Âu (ETF) đã đạt mức cao kỷ lục 851.841 BTC - tăng gần 10.000 BTC trong bốn tuần

Nghiên cứu của Arcane Research, lọc ra các quỹ đóng, cho thấy bitcoin được nắm giữ bởi các quỹ ETF của Canada, Hoa Kỳ và Brazil đã đăng ký vào tháng trước. Trong khi các sản phẩm giao dịch hối đoái của châu Âu và các quỹ ETF đổ tiền vào tháng thứ ba liên tiếp, thì dòng tiền ra về cơ bản đã nhỏ hơn đáng kể so với các tháng trước đó.

Theo các nhà quan sát, các quỹ châu Âu thấy dòng tiền chảy ra nhiều khả năng là do sự cạnh tranh ngày càng tăng giữa các nhà cung cấp các sản phẩm tập trung vào bitcoin và không nhất thiết cho thấy nhu cầu yếu.

"Tôi nghĩ rằng Liên minh châu Âu (EU) hầu như đang chảy máu vào lúc này do hai lý do riêng biệt: 1) Nguồn cung các sản phẩm ETP trên toàn cầu tăng lên. Nhiều lựa chọn thay thế hơn, cạnh tranh trong cấu trúc phí dẫn đến các quỹ chuyển đi nơi khác. 2) Một số Vetle Lunde, nhà phân tích thị trường tại Arcane Research, cho biết trong một cuộc trò chuyện trên Twitter.

"Hầu hết các ETP lớn nhất của EU là trình theo dõi chứng chỉ, không có khả năng đổi BTC. Trong năm ngoái, điều này đã thay đổi. Trong nội bộ nhóm EU, chúng tôi thấy rằng các trình theo dõi là những người mất AUM nhiều nhất, trong khi các ETP vật lý đang thấy Lunde nói thêm.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement