Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thị trường tiền ảo hồi phục sau tweet của Elon Musk

Tiền điện tử

20/05/2021 00:07

Elon Musk một lần nữa ra tay giải cứu thị trường tiền ảo sau khi gợi ý rằng Tesla sẽ không bán lượng Bitcoin mà công ty này đang giữ trong một tweet mới nhất.

Sau khi toàn bộ thị trường tiền ảo rơi tự do vào khoảng 19h hôm nay 20/5 (giờ Việt Nam), khiến vốn hóa bốc hơi hơn 500 tỷ USD, CEO Elon Musk của Tesla và SpaceX đã lên Twitter để trấn an những người theo dõi của mình.

Musk đã tweet (dưới dạng biểu tượng cảm xúc) rằng Tesla có “bàn tay kim cương”. Trong tweet này, ông đã sử dụng một meme phổ biến với ý nghĩa “nắm giữ khoản đầu tư ngay cả khi giá giảm”.

Dòng tweet cho thấy Tesla vẫn giữ số Bitcoin mà công ty đã mua trước đó. Ngay lập tức, dòng tweet của nhà tỷ phú đã mang lại hiệu quả như mong đợi: Bitcoin đã tăng tốc độ bật lên, tăng gần 9% kể từ khi dòng tweet xuất hiện.

Vào thời điểm viết bài, giá Bitcoin đang được giao dịch quanh mức 40.000 USD/BTC, Ethereum gần 2.900 USD/ETH... Những đồng coin khác cũng phục hồi ấn tượng.

Tesla đã mua số Bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD vào ngày 8/2 để đa dạng hóa số dư tiền mặt của mình và việc mua này đã khiến toàn bộ thị trường tiền điện tử tăng cao hơn. Vào thời điểm đó, Tesla cũng cho biết họ sẽ bắt đầu chấp nhận Bitcoin để thanh toán cho các sản phẩm của công ty.

Tuần trước, đúng ba tháng sau, Musk đã gây sốc cho các nhà đầu tư khi ông đảo ngược tuyên bố trước đó, cho biết Tesla sẽ không chấp nhận Bitcoin nữa do những lo ngại về môi trường. Điều này ngay lập tức khiến Bitcoin giảm xuống trong một đợt trượt giá vẫn chưa dừng lại.

Một dòng tweet khác của Musk vào Chủ nhật để đáp lại việc ai đó dự đoán Tesla sẽ bán Bitcoin (“Thật vậy”) đã khiến thị trường tiền ảo trở nên tồi tệ hơn. Nhưng bây giờ có vẻ như Musk đang nói rằng Tesla sẽ tiếp tục giữ Bitcoin.

Báo cáo thu nhập quý 1 của Tesla đã tiết lộ rằng Tesla đã bán số Bitcoin trị giá 272 triệu USD hồi cuối tháng 3, nhưng Musk và CFO của Tesla tuyên bố rằng động thái này là một phép thử về tính thanh khoản của Bitcoin.

P.V (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement