Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thị trường tiền ảo 'bốc hơi' 365 tỷ USD do ông chủ Tesla đột ngột... 'chán'

Vàng - Ngoại tệ

13/05/2021 10:09

Thị trường tiền ảo "bốc hơi" 365 tỷ USD sau khi ông chủ Tesla - Elon Musk lên tiếng không chấp nhận giao dịch ô tô điện bằng Bitcoin.

Theo CNBC, hàng trăm tỷ USD đã bị "bốc hơi" khỏi thị trường tiền điện tử sau khi CEO Tesla Elon Musk đăng tweet rằng: "Tesla đã đình chỉ việc mua xe bằng Bitcoin. Chúng tôi lo ngại về việc gia tăng nhanh chóng việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch để khai thác và giao dịch Bitcoin, đặc biệt là than, loại nhiên liệu có lượng phát thải kém nhất so với bất kỳ loại nhiên liệu nào. Tiền điện tử là một ý tưởng hay ở nhiều cấp độ và chúng tôi tin rằng nó có một tương lai đầy hứa hẹn, nhưng điều này không thể đi kèm với cái giá phải trả cho môi trường. Tesla sẽ không bán bất kỳ Bitcoin nào và chúng tôi dự định sử dụng Bitcoin cho các giao dịch ngay khi việc khai thác chuyển đổi sang năng lượng bền vững hơn. Chúng tôi cũng đang xem xét các loại tiền điện tử khác sử dụng nhỏ hơn 1% năng lượng/giao dịch của Bitcoin”, thông báo đầy đủ của Musk.

Động thái này đã khiến những người đam mê tiền điện tử bất ngờ và khiến giá Bitcoin giảm mạnh hơn 13%. Các đồng tiền điện tử lớn khác cũng theo sau đà giảm, đồng Dogecoin cũng giảm mạnh 20% sau thông báo của Musk, theo dữ liệu từ Coinmarketcap.

Trước đó vào tháng 2, Tesla cho biết đã mua 1,5 tỷ USD Bitcoin và có thể đầu tư vào nhiều Bitcoin hoặc các loại tiền điện tử khác trong tương lai.

Vào thời điểm đó, Tesla cho biết họ sẽ bắt đầu chấp nhận Bitcoin như một phương thức thanh toán cho các sản phẩm của mình.

Ông Musk đã trích dẫn những lo ngại về môi trường và cho biết Tesla “lo ngại về việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch ngày càng tăng nhanh chóng để khai thác và giao dịch Bitcoin, đặc biệt là than, loại nhiên liệu có lượng phát thải tồi tệ nhất so với bất kỳ loại nhiên liệu nào.”

Bitcoin không được phát hành bởi một tổ chức duy nhất như ngân hàng trung ương. Thay vào đó, nó được duy trì bởi một mạng lưới những người được gọi là “thợ đào”.

Những người khai thác này sử dụng các máy tính được xây dựng theo mục đích đòi hỏi nhiều năng lượng để giải các câu đố toán học phức tạp để các giao dịch bitcoin được thực hiện.

Mức tiêu thụ năng lượng của Bitcoin lớn hơn so với một số quốc gia riêng lẻ.

a-nh-chu-p-ma-n-hi-nh-2021-05-9427-5890-1620869846.png

Giá của đồng tiền số lớn nhất thị trường giảm xấp xỉ 5% trong những phút đầu tiên sau thông báo của CEO Tesla, Elon Musk. Trong 24 giờ gần nhất, Bitcoin đã mất hơn 12%, có thời điểm lùi về dưới ngưỡng 50.000 USD.

Các loại tiền điện tử khác như ether và XRP cũng giảm mạnh.

Ông Musk là người ủng hộ lớn cho các loại tiền kỹ thuật số bao gồm bitcoin và dogecoin , giúp đẩy giá của chúng lên cao trong những tháng gần đây.

CEO Tesla cho biết công ty sẽ không bán bất kỳ bitcoin nào và dự định sử dụng nó cho các giao dịch “ngay khi việc khai thác chuyển đổi sang năng lượng bền vững hơn.”

Bitcoin đã thu hút được sự quan tâm trong năm ngoái khi các công ty như Square và Tesla công bố mua bitcoin và các nhà đầu tư tổ chức lớn tham gia vào không gian tiền điện tử.

Các ngân hàng đầu tư lớn như Goldman Sachs và Morgan Stanley cũng đã tìm cách cho phép các khách hàng giàu có của họ tiếp cận với bitcoin.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement