Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thị trưởng thành phố xảy ra vụ bê bối vaccine ở Trung Quốc từ chức

Vĩ mô

21/08/2018 13:16

Thị trưởng thành phố Trường Xuân, nơi xảy ra vụ bê bối vaccine chấn động Trung Quốc đã từ chức.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày hôm nay (21/8) đưa tin, Thị trưởng thành phố Trường Xuân đã từ chức sau khi xảy ra vụ bê bối vaccine bệnh dại và vaccine dành cho trẻ sơ sinh tại Công ty dược phẩm Changsheng Biotechnology.

Trự sở công ty Changsheng Biotechnology.
Trự sở công ty Changsheng Biotechnology.

Vào tháng 7, công ty này bị phát hiện đã làm sai lệch các dữ liệu về vaccine dại và sản xuất vaccine không hiệu quả cho trẻ sơ sinh dẫn đến cuộc điều tra của công an.

Tờ Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc cho biết việc từ chức của Thị trưởng Liu Changlong đã được Ủy ban Thường vụ Đại hội Nhân dân thành phố Trường Xuân chấp nhận. Tuy nhiên bài báo không nêu lý do trực tiếp (việc bê bối vaccine-PV) dẫn đến việc ông Liu xin từ chức.

Vào hôm 18/8, truyền thông Trung Quốc cho biết cơ quan chức năng nước này đã sa thải 6 quan chức cấp cao tại Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Trung Quốc. Một ngày trước đó, truyền thông nhà nước cũng cho biết hơn 40 quan chức chính phủ, trong đó có 7 quan chức cấp tỉnh phải chịu trách nhiệm về vụ bê bối này.

Công ty Changsheng có trụ sở tại thành phố Trường Xuân (tỉnh Cát Lâm). Đây là nhà sản xuất vaccine bệnh dại và bệnh thủy đậu lớn thứ hai của Trung Quốc.

Trên trang web của mình, Công ty Changsheng cho biết đã miễn nhiệm Phó tổng giám đốc phụ trách sản xuất và cảnh cáo 8 nhân viên khác.

Bên cạnh những vấn đề trên, Công ty Changsheng còn phải đối mặt với một khoảng tiền phạt lớn, bị tịch thu tất cả tài sản được xem là thu lợi trái phép cũng như hủy niêm yết trên sàn chứng khoán.

M. NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement