Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thị trường smartphone camera kép thêm nhiều sản phẩm mới

Số hóa

11/10/2017 01:12

Sau cú mở màn smartphone 4 camera từ thương hiệu Việt Mobiistar với giá bán 6,789 triệu đồng, thị trường dòng điện thoại camera kép tại Việt Nam tiếp tục thu hút thêm nhiều tân binh từ nước ngoài thi nhau ra mắt sản phẩm, mang đến nhiều lựa chọn cho người dùng phân khúc tầm trung.

Thương hiệu Asus sau cú trượt dài của dòng ZenFone thì trong tháng 9 vừa qua, hãng chính thức trở lại với dòng ZenFone 4 Max Pro với camere kép phía sau bao gồm một camera 16MP và 1 camera 5MP. Với giá bán 5 triệu đồng, Asus kỳ vọng sẽ giúp ZenFone 4 lấy lại thị trường vốn từng một thời thành công của hãng, nhưng xem ra kỳ vọng đang khó thực hiện khi mà đang dần rất nhiều sản phẩm tốt hơn ra mắt thị trường.

Cuộc khơi màn smartphone 4 camera từ Mobiistar khiến thị trường dậy sóng.

Xiaomi - một tân binh mới cũng chính thức lên kệ dòng Mi A1 với tính năng 2 camera kép 12MP. Giá bán 6 triệu đồng cho cấu hình Snapdragon 625 8 nhân 64-bit, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB được xem là một cú hít lớn trước thương hiệu khác. So với cấu hình ZenFone 4 Max Pro (Qualcomm Snapdragon 430 8 nhân 64 bit, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB) thì dễ dàng thấy, Asus sẽ khó lòng cạnh tranh nổi với Xiaomi ở phân khúc này khi giá chênh lệch không quá lớn.

Trong tháng 10, thị trường ghi nhận thêm sự xuất hiện từ Lenovo với dòng K8 Plus. Cú giật dây từ Lenono, một thương hiệu đã từng mua lại mảng laptop IBM khiến Xiaomi hay Asus cũng phải ngỡ ngàng, khi mà K8 Plus tận dụng được thế mạnh từ camera kép tăng cường để cạnh tranh.

Lenovo K8 Plus hiện đang cạnh tranh phân khúc smartphone camere kép với giá 5,4 triệu đồng.

Về cấu hình, Lenovo K8 Plus sở hữu camera kép 13MP và 5MP, dung lượng pin lớn 4.000 mAh, vi xử lý lõi tám Helio P25 64-bit, RAM 4GB và 32GB bộ nhớ trong tích hợp. K8 Plus còn tăng cường thêm công nghệ âm thanh Dolby Atmos tăng cường giải trí. Và với giá bán cạnh tranh 5,49 triệu đồng, K8 Plus khiến thị trường camera kép thêm đa dạng, khi tính năng vốn đang làm đỉnh điểm của công nghệ camera trên điện thoại.

Tháng 10 cũng là tháng có nhiều smartphone kép thi nhau ra mắt thị trường. Thương hiệu Samsung cũng cho lên kệ dòng camera kép J7 . Với giá bán 8,69 triệu đồng, rất khó để Samsung cạnh tranh về giá dù thương hiệu này đang rất mạnh tại Việt Nam. Tuy nhiên, tín hiệu quá nhiều sản phẩm cạnh tranh giá thấp đã khiến J7 khi chưa lên kệ đã có tín hiệu giảm giá. Ghi nhận tại Bạch Long và CellphoneS, hai chuỗi này đều đưa mức giá 8 triệu đồng cho khách không nhận quà tặng kèm, điều này cũng giúp người dùng có thêm lựa chọn khi mua dòng smartphone camera kép.

Samsung J7 chưa lên kệ nhưng nhiều cửa hàng đã giảm giá về mức 8 triệu đồng.

Cũng trong tháng 10, sau tín hiệu không mấy thành công như kỳ vọng của dòng Huawei GR5 2017 với camera kép 12 MP và 2 MP với giá cao 6 triệu đồng, thương hiệu đến từ Trung Quốc tiếp tục mang dòng Nova 2i với 4 camera cũng với giá bán tương đương. Điều này không chỉ khiến thị trường smartphone 3 camera thêm dậy sóng, mà cũng khiến dòng smartphone 4 camera có thêm cạnh tranh khi chỉ mới có Mobiistar và Huawei có mặt sản phẩm trên thị trường.

Chưa bao giờ hết, thị trường smartphone kép lại rộn ràng như hiện nay khi không chỉ cạnh tranh về giá, mà còn cạnh tranh trên chính các tính năng đi kèm. Người tiêu dùng như lọt trong ma trận cho lựa chọn của mình.

Với tín hiệu thị trường hiện tại, dự đoán đến cuối năm 2017, hầu hết dòng camera kép sẽ trở về con số dưới 5 triệu đồng là chủ yếu. Khi đó, các hãng sẽ phải tập trung vào AR (thực tế tăng cường) và VR (thực tế ảo) khi mà chính camera kép sẽ là bàn đạp cho công nghệ này trở thành chủ điểm trong tương lai, như chính Google hay Apple đã và đang dẫn đầu xu hướng điện thoại trong năm 2018.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement