Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thị trường PC toàn cầu và Mac giảm mạnh trong trong quý IV năm 2018

Số hóa

12/01/2019 08:54

Có vẻ như Apple không chỉ gặp khó ở mảng iPhone mà ở mảng PC, hãng cũng đang khó khăn vì thị trường suy giảm.

Theo 9to5mac, số liệu mới được công bố của Gartner, thị trường PC đang có dấu hiệu chững lại khi mà các lô hàng PC trên toàn thế giới đã giảm 4,3% trong quý IV năm 2018. Gartner cho biết tổng số lô hàng PC được bán ra trong quý IV năm 2018 là 68,6 triệu đơn vị, giảm 4,3% so với quý IV năm 2017.

Mikako Kitawgawa, nhà phân tích cao cấp tại Gartner, cho rằng sự chậm lại trong doanh số bán PC là do thiếu hụt nguồn cung CPU.

“Ngay cả khi nhu cầu trong thị trường PC tăng lên, sự thiếu hụt CPU đã tạo ra các vấn đề về chuỗi cung ứng dẫn đến sự sụt giảm doanh số. Sau khi tăng trưởng trong quý II và quý III năm 2018, các lô hàng PC đã sụt giảm trong quý IV”,Mikako Kitawgawa nói.

Thị trường PC toàn cầu và Mac giảm mạnh trong trong quý IV năm 2018

Gartner cũng lưu ý rằng những bất ổn về chính trị và kinh tế ở một số quốc gia cũng có tác động tiêu cực đến các lô hàng PC trong giai đoạn này, đặc biệt là tranh chấp thương mại đang diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc.

Lenovo là nhà sản xuất dẫn đầu về doanh số PC trong quý IV năm 2018 trên toàn thế giới, chiếm 24,2% thị phần, tương ứng với 16,63 triệu chiếc. Trong khi đó, thị phần của HP giảm 4,4% và Dell tăng trưởng 1,4%.

Thị trường PC toàn cầu và Mac giảm mạnh trong trong quý IV năm 2018

Đứng ở vị trí thứ tư, Apple đã xuất xưởng 4,9 triệu máy Mac trên toàn thế giới trong quý IV năm 2018, giảm so với mức 5,1 triệu cùng kì năm ngoái. Dù doanh số sụt giảm nhưng thị phần của Apple đã tăng nhẹ từ 7,1% lên 7,2%. 

Thị trường PC toàn cầu và Mac giảm mạnh trong trong quý IV năm 2018

Trong thời gian tới, Apple sẽ không còn báo cáo doanh số cho các sản phẩm của mình. Đây có thể là dữ liệu cuối cùng cho các nhà phân tích để làm căn cứ dự báo trong những quý tiếp theo.

Mới đây, CEO Tim Cook đã có một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình CNBC với Jim Cramer. Trong suốt buổi phỏng vấn, giám đốc điều hành của Apple cực kỳ lạc quan và không lo lắng quá nhiều vì sự sụt giảm 35% cổ phần so với đỉnh điểm năm ngoái.

Ông cũng cho biết công ty đang được quản lý tốt và chú trọng tập trung vào các kế hoach dài hạng và cho rằng tình hình phát triển dài hạn của Apple đang tốt hơn bao giờ hết. 

CEO Tim Cook đã có một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình CNBC với Jim Cramer.
CEO Tim Cook đã có một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình CNBC với Jim Cramer.

Ông cho biết tình hình thị trường giống như những cảm xúc nhất thời, Apple đã xem xét mọi mặt và đang tập trung cho các kế hoạch phát triển dài hạn.

"Khi nhìn vào chặng đường dài sắp đến, tôi thấy Apple chưa bao giờ tốt hơn lúc này. Chúng tôi đang có những sản phẩm tốt nhất và một hệ sinh thái mạnh nhất", Tim Cook nói.

Tim Cook cũng chỉ ra 3 lý do mà ông tin công ty sẽ vượt qua được khó khăn. Thứ nhất đó là văn hóa đổi mới, sáng tạo của công ty, các nhóm phần cứng, phần mềm và dịch vụ đang làm việc rất tốt với nhau.

Thứ hai đó là số lượng người sử dụng iPhone rộng lớn, đã có hơn 100 triệu người dùng iPhone kích hoạt ở năm 2018 nâng tổng số người dùng iPhone lên xấp xỉ gần 1,4 tỷ. Cuối cùng là họ có tỷ lệ khách hàng hài lòng và trung thành cao nhất.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement