Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thị trường máy ảnh du lịch sử dụng dưới nước... dậy sóng

Số hóa

05/12/2017 05:37

Động thái mới từ nhiều hãng sản xuất dòng máy ảnh sử dụng dưới nước đã khiến thị trường dậy sóng với nhiều mẫu mã cạnh tranh thi nhau ra mắt.

Nhỏ gọn, sử dụng dưới nước, phù hợp cho những chuyến dã ngoại ngoài trời, đặc biệt là du lịch biển đã giúp thị trường sản phẩm này thi nhau ra mắt sản phẩm mới để phù hợp hơn cho thị hiếu khách hàng.

Sau phiên bản XP120, hãng Fuji đang lên kế hoạch ra mắt tên dòng XP130, một sản phẩm được cho là tiếp tục thành công khi có thể hoạt động dưới nước đến hơn 20m. TheNewCamera cho biết phiên bản XP130 không chỉ chống nước cao, mà còn chống sốc với rơi vỡ ở độ cao 2m vẫn an toàn.

Trong khi đó, Canon sau một thời gian đình dám với dòng PowerShot D30 khi là dòng máy ảnh chịu áp lực nước ở độ sâu 25m mà không cần đến vỏ máy hỗ trợ, hãng đang tiếp tục nghiên cứu thêm các dòng máy không gương lật khác hoạt động ở điều kiện khắc nghiệt hơn như chống va đập khi rơi từ độ cao 2m, chống đông giá ở nhiệt độ -10°C...

Lĩnh vực máy ảnh hoạt động dưới nước hiện đang cạnh tranh mạnh giữa Canon, Nikon và Fuji.
Lĩnh vực máy ảnh hoạt động dưới nước hiện đang cạnh tranh mạnh giữa Canon, Nikon và Fuji.

Riêng với thương hiệu Nikon, sau một thời gian tập trung sản phẩm kỷ niệm 100 năm lên kệ thị trường, hãng cũng đang dự tính lên kệ cho dòng tiếp theo của Nikon COOLPIX W300 khi nâng cấp độ sâu khi dùng dưới nước ở con số 30m.

Không chỉ tập trung ra mắt sản phẩm máy ảnh dưới nước, mà các hãng cũng được cho là đang tập trung tích hợp nhiều công nghệ kết nối cho thiết bị này khi đánh vào sự nhanh và tiện ích của sản phẩm.

TheNewCamera dẫn thông tin rò rỉ từ FujiRumors, dòng XP130 không chỉ tích hợp tính năng dưới nước mà còn hỗ trợ WiFi lẫn Bluetooth nhằm giúp người dùng dễ dàng kết nối với điện thoại để dễ dàng chia sẻ trên mạng xã hội.

Trong khi đó, Canon sau khi đưa tính năng Live View trên ứng dụng dành cho dòng EOS M thông qua kết nối smartphone cũng cho biết đang phát triển trên các dòng dưới nước để giúp người dùng có thể tận hưởng những tính năng hữu ích duy nhất trên thiết bị này.

Fuji XP120 với tính năng chống nước lên đến 20m.
Fuji XP120 với tính năng chống nước lên đến 20m.

Cùng với cạnh tranh thiết bị, mức giá dành cho dòng máy ảnh hoạt động dưới nước hiện cũng dần giảm mạnh khi thị trường dần có sự góp mặt từ nhiều hãng.

Cụ thể, nếu như với các dòng EOS M của Canon hay Nikon với dòng D với mức từ 500 USD trở lên, thì mức giá của máy ảnh hoạt động dưới nước chỉ chưa tới 300 USD cho tính năng "mì ăn liền" này. Bù lại người dùng sẽ có một sản phẩm giúp thăng hoa cảm xúc với những thước ảnh ấn tượng dưới nước.

Quý 1/2018 được cho là thời điểm để các hãng thi nhau ra mắt sản phẩm máy ảnh mới ra thị trường. Điều này được cho là sẽ giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn trước những chuyến đi biển thú vị trong mùa hè 2018.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement