Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thị trường khó khăn, các ông lớn bất động sản "mua tận gốc, bán tận ngọn"

Các chủ đầu tư bất động sản đang có xu hướng tự bán sản phẩm, dự án của mình mà không cần các nhà môi giới.

Xu hướng chủ đầu tư các án bất động sản tự bán sản phẩm của mình như Sunshine Group tiết lộ bán căn hộ qua App, Vingroup bán trực tiếp qua các hệ thống của mình…

Mới đây, công ty CP Vinhomes ( Công ty kinh doanh BĐS của Vingroup) thông báo sẽ dừng phân phối qua các đại lý và hướng tới tự mình thực hiện công tác bán hàng qua phòng kinh doanh và hệ thống sàn giao dịch bất động sản trực tuyến của Vinhomes. Theo đó hệ thống bán hàng trực tuyến sẽ được tính hợp cùng với ứng dụng VinID tích hợp hệ sinh thái tiện ích của Vingroup.

Vingroup cũng công bố định hướng sẽ đi theo hướng bán sỉ và bán lẻ tại các dự án bất động sản với động thái thành lập phòng kinh doanh bất động sản tại Hà Nội và việc thành lập công ty Môi giới One Mount Group.

Hiện 3 đại dự án Vinhomes Grand Park quận 9 (TP.HCM) và Vinhomes Smart City và Vinhomes Ocean Park (Hà Nội) đang được Vinhomes triển khai mở bán và cũng đã bán sỉ một phần cho các đối tác. Tuy nhiên vẫn còn hàng chục ngàn sản phẩm đang chờ tung ra thị trường trong năm 2020.

Những ông lớn bất động sản tự bán dự án của mình, các nhà phân phối sẽ ra sao? - Ảnh: Cẩm Viên.
Những ông lớn bất động sản tự bán dự án của mình, các nhà phân phối sẽ ra sao? - Ảnh: Cẩm Viên.

Vinhomes là thương hiệu bất động sản số 1 Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực phát triển, chuyển nhượng và vận hành bất động sản nhà ở phức hợp phân khúc trung và cao cấp. Các dự án của Vinhomes đều có vị trí đắc địa tại các tỉnh thành trọng điểm trên toàn quốc. Liệu việc thay đổi hướng kinh doanh này của các ông lớn bất động sản có ảnh hưởng đến thị trường giao dịch bất động sản trong tương lai.

Chia sẻ về vấn đề này, chuyên gia đầu tư, Tiến sĩ Sử Ngọc Khương cho biết: Thật ra đó là chiến lược phân phối sản phẩm dự án bất động sản của họ. Trước đây, Vingroup chỉ làm dự án, giao việc bán hàng cho doanh nghiệp khác, nhưng hiện hay họ thay đổi chiến lược nhằm tối ưu lợi nhuận. Tuy nhiên, việc thay đổi này thực chất sẽ không ảnh hưởng nhiều đến việc mua, bán của thị trường bất động sản trong thời gian tới, nếu không muốn nói là tốt hơn cho người tiêu dùng.

Còn theo ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc DKRA, đây không phải là lần đầu các chủ đầu tư  có xu hướng bán trực tiếp cho khách hàng, trong quá khứ cũng có rất nhiều chủ đầu tư làm theo hướng này như Novaland, Hưng Thịnh... nhưng cộng đồng môi giới vẫn có những lợi thế riêng của mình. Ví dụ khách hàng không phải lúc nào cũng biết được chủ đầu tư đang có những chương trình, dự án gì nên cần một lực lượng để tư vấn cho họ về những giải pháp phù hợp.

Các chủ đầu tư hiện nay sẽ sử dụng các công nghệ để kinh doanh ở một vài khía cạnh và dự báo sẽ bùng nổ trong năm 2020. Chủ đầu tư sẽ đưa ra một hình thức đầu tư mới, họ sẽ bán và chia theo nhiều gói nhỏ ví dụ như từ 2 đến 3 người có thể mua chung một căn hộ, chủ đầu tư sẽ đưa ra những quy ước, cam kết về mua bán và chuyển nhượng lại.

Trước tình hình này thì đối với các công ty môi giới cần phải thay đổi như đầu tư kiến thức, đề cao trách nhiệm của người môi giới, tiếp theo là ứng dụng công nghệ để cải tiến quá trình làm việc của mình hiệu quả. Người môi giới bên cạnh việc tìm kiếm khách hàng thì phải hiểu được công nghệ, khảo sát khách hàng, chăm sóc khách hàng...

Công nghệ có thể giải quyết cho họ những bài toán trên.... Đây là cơ hội để cho lực lượng môi giới trưởng thành và chuyên nghiệp hơn. Tiêu biểu là có rất nhiều công ty đã xây dựng hình ảnh nhà môi giới chuyên nghiệp. Dự báo năm 2020-2021 sẽ bùng bùng nổ về công nghệ trong việc phát triển dịch vụ mua bán bất động sản.  

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement