Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thị trường điện thoại: Tháng 4 ồn ào của trào lưu "tai thỏ “như iPhone X

Số hóa

08/04/2018 09:06

Hàng loạt hãng điện thoại đã thi nhau lên kệ smartphone xu hướng tai thỏ như iPhone X dù thiết kế này trước đó không được cộng đồng đánh giá cao.

Thiết kế được cho là lỗi trên iPhone X bỗng thành hàng hot không lý do khi mà nhiều hãng đã thi nhau đi theo trào lưu này.

Sau Sharp Mobile, cả Huawei và Vivo và lần lượt là Oppo cho biết sẽ đưa dòng sản phẩm tai thỏ đến thị trường Việt Nam trong đầu tháng 4, góp phần mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người dùng.

Cũng với thiết kế tai thỏ với màn hình khuyết góc trên, cụm camera kép mặt sau nằm góc trái, các sản phẩm trông khá giống với iPhone X, phiên bản mà Apple ra mắt nửa năm trước.

Khách hàng chọn mua
Khách hàng chọn mua "điện thoại tai thỏ" tại FPT Shop - Ảnh: Minh Định

Sự đa dạng thị trường đã cho thấy iPhone X đang không còn thời thượng khi mà với số tiền ít hơn 1/3, người dùng đã có thể trang bị cho mình một “tai thỏ” để có thể dùng cho nhu cầu phổ thông của mình.

Tràn ngập xu hướng tai thỏ

Đại diện một chuỗi bán lẻ cho biết, xu hướng điện thoại tai thỏ có thể sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới với sự tham gia của nhiều hãng, trong đó giá có thể sẽ giảm thêm đôi chút như với xu hướng tràn viền hay camera kép lúc đầu. “Thị trường khi đó sẽ dùng thước đo chất lượng là chủ yếu, thay cho cấu hình na ná nhau về chip xử lý, cụm máy ảnh...”, anh cho biết.

Về giá tiền, hiện ở mức 7 triệu đồng, người dùng đã có thể chọn một chiếc tai thỏ như Huawei Nova 3e mới lên kệ ngày 7/4. Đây được xem là chiếc smartphone tai thỏ rẻ nhất thời điểm hiện tại.

Ghi nhận trong ngày 7/4 tại FPT Shop Hồ Ngọc Lãm (quận Bình Tân, TP.HCM), lượng người đến mua sản phẩm này trong ngày mở bán khá nhiều. Theo chị Chi (quận 6, TP.HCM), việc chọn sản phẩm này do được tặng quà nhiều và chụp hình đẹp. Trong khi đó, anh Minh (quận 8, TP.HCM) thì cho biết mua tặng vợ vì thấy khá giống iPhone X. Đại diện FPT Shop cho biết, chiến dịch đặt hàng trước cho Huawei Nova 3e ghi nhận hơn 5.000 đặt gạch và 50% trong số này đã đặt cọc. Khách hàng mua hàng từ 7/4 ngoài ưu đãi 0% lãi suất, còn được tặng thêm phiếu mua hàng 350.000 đồng và cơ hội quay số trúng xe SH 125i.

Điện thoại tai thỏ Huawei Nova 3e hiện có giá 7 triệu đồng, rẻ nhất so với các đối thủ từ Oppo, Vivo - Ảnh: Minh Định.
Điện thoại tai thỏ Huawei Nova 3e hiện có giá 7 triệu đồng, rẻ nhất so với các đối thủ từ Oppo, Vivo - Ảnh: Minh Định.

Huawei Nova 3e sở hữu camera trước 16MP, cụm camera sau 16MP 2MP, chip lõi tám với 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong. Nếu so với đối thủ Oppo F7 chuẩn bị ra mắt với tăng cường camera 25MP thì khả năng sẽ khó cạnh tranh nếu về tính năng cấu hình lẫn thương hiệu tại thị trường.

Trong khi đó, Vivo sau một thời gian với chiến dịch Camera Phone cũng đã cho lên kệ dòng V9 trong tháng 4 cũng với tai thỏ như iPhone X, nếu không nói là anh em cùng cha cùng mẹ với Huawei Nova 3e.

Với giá tiền cao hơn Huawei Nova 3e 1 triệu đồng (7,99 triệu đồng), Vivo V9 bổ sung thêm cải tiến camera kép 16MP và 5MP, bên cạnh camera trước 24MP và sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 626.

Vivo V9 nhìn y như iPhone X với thiết kế tai thỏ - Ảnh: Minh Định.
Vivo V9 nhìn y như iPhone X với thiết kế tai thỏ - Ảnh: Minh Định.

Vivo V9 cũng được cho sẽ là đối thủ chính mà Oppo F7 hướng đến khi cùng giá tiền dưới 8 triệu đồng. Do đó nhiều khả năng dòng đời của Huawei Nova 3e sẽ ngắn lại sau khi Oppo tham gia thị trường xu hướng tai thỏ này.

Riêng với Sharp Mobile, với giá tiền 8,99 triệu đồng, camera chính 12MP 3MP, camera phụ 16MP và sử dụng chip Snapdragon 630 với 4GB RAM và bộ nhớ trong 64GB đi kèm được cho là lỡ nhịp nếu cạnh tranh về giá so với đối thủ.

Dù Sharp tăng cường cảm biến sở hữu khẩu độ f/1.75 cho phép chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng cực tốt, nhưng dường như tính năng này sẽ khó cạnh tranh khi cả Oppo, Vivo và Huawei cũng chú trọng yếu tố này.

Trí tuệ nhân tạo sẽ lên ngôi trên di động

Theo PhoneArena, xu hướng tai thỏ sẽ là tất yếu trong thời gian tới khi công nghệ tràn viền được nhiều hãng chú trọng nhằm tăng kích thước hiển thị cho người dùng. Với thiết kế thông thường, phần màn hình sẽ bị chiếm dụng khá nhiều bởi thanh trạng thái bao gồm pin, đồng hồ, mạng di động… Và xu hướng tai thỏ sẽ giúp tối ưu việc này khi độ phủ lên đến hơn 90%.

Camera kép kèm trí tuệ nhân tạo được cho là cách để các hãng ghi điểm người dùng Việt Nam trong thời gian tới. Ảnh: Minh Định
Camera kép kèm trí tuệ nhân tạo được cho là cách để các hãng ghi điểm người dùng Việt Nam trong thời gian tới. Ảnh: Minh Định

Điều này hoàn toàn dễ thấy khi mà các điện thoại tai thỏ cho tỷ lệ tràn viền cao với hiển thị rộng hơn cho người dùng. Do đó, việc các hãng theo trào lưu tai thỏ sau Apple không phải là sự mù quáng, mà là có tối ưu trong xu hướng thiết kế hiện nay.

Đặt vấn đề cho trào lưu có quá nhiều điện thoại giống nhau về thiết kế, PhoneArena cho biết vẫn chưa có sự lột xác mạnh mẽ của thị trường di động khi mà chủ yếu các hãng vẫn đang chạy theo xu hướng phần mềm là chủ yếu.

Nhận định xu hướng điện thoại thời gian tới, The Verge cho biết sẽ nghiêng về tràn viền, cụm camera kép kèm trí tuệ nhân tạo sẽ được xem là chủ đạo. Trong đó, thiết kế na ná nhau được cho là vẫn tiếp diễn trong bối cảnh Samsung và Apple đang ảnh hưởng quá lớn trên thương trường.

Cùng với đó, cải tiến phần mềm nhằm giúp điện thoại dần trở nên hữu dụng hơn trên nền trí tuệ nhân tạo sẽ tiếp tục phát triển. Ở đó, điện thoại không đơn thuần là điện thoại, mà còn kiêm cả máy ảnh chuyên nghiệp để sáng tạo nội dung số, bên cạnh chức năng điều khiển thiết bị gia đình...

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement