Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thị trường địa ốc TP.HCM cuối năm: Căn hộ giá rẻ bung hàng đón sóng!

Bất động sản

16/12/2016 08:15

Mấy năm gần đây, TP.HCM có nhiều dự án căn hộ có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng, vào dịp cuối năm, nhiều chủ đầu tư tránh thủ bung hàng đón sóng.

Nhà giá rẻ chiếm ưu thế

Bước vào thời điểm cuối năm 2016, thị trường bất động sản (BĐS) TP.HCM ghi nhận sự sôi động khi hàng loạt chủ đầu tư tung dự án căn hộ nhà giá rẻ.

Đây được xem là tín hiệu đáng mừng bởi các chủ đầu tư đã chú trọng đến nhu cầu của thị trường thay vì đua nhau đầu tư vào phân khúc nhà ở cao cấp vốn đã dư cung, cầu ít.

Đầu tháng 12/2016, Công ty CP Nhà Mơ tiếp tục mở bán giai đoạn 2 dự án Dream Home Palace ở Quận 8 với giá bán chỉ từ 898 triệu đồng/căn hộ 2 phòng ngủ. Theo chủ đầu tư, chỉ trong ngày mở bán đã có 350 căn hộ có chủ.

Ông Nguyễn Văn Tùng – Phó TGĐ Công ty CP Dịch vụ BĐS Danh khôi (DKRS), đơn vị phân phối dự án này cho biết, ngoài giá bán khá cạnh tranh so với các dự án cùng khu vực, việc tiêu thụ tốt nhờ vào chính sách thanh toán cũng là một lợi thế cạnh tranh của dự án.

Cụ thể, khách hàng chỉ cần thanh toán 30% trong 24 tháng và được hỗ trợ lãi suất cố định 5% trong 2 năm đầu.

Tại khu Đông, Him Lam Land cũng vừa giới thiệu dự án Him Lam Phú An (Quận 9). Dự án này có giá bán dao động từ 1,4 – 1,8 tỷ đồng/căn, cũng theo thông tin từ chủ đầu tư, chỉ trong vài giờ công bố, 300 căn hộ của dự án này đã có chủ.

Theo ông Ngô Quang Phúc – Phó TGĐ Him Lam Land, dự án này trong nằm trong kế hoạch đưa 2.000 căn hộ ra thị trường mà công ty đã chuẩn bị trong thời gian tới. Đối tượng mà Him Lam Land nhắm tới khách hàng trẻ, có thu nhập trung bình.

Hơn nữa, với chính sách thanh toán linh hoạt sẽ giúp người mua nhà không bị áp lực về tài chính. Theo đó, khách hàng chỉ phải trả 45% giá trị hợp đồng cho đến khi nhận nhà trong 2 năm, còn 50% còn lại được trả chậm trong 4 năm tiếp theo.

Tiếp nối thành công của dự án Moonlight Residences ở Q.Thủ Đức, mới đây Địa ốc Hưng Thịnh lại tiếp tục công bố dự án Moonlight Park View tại Q.Bình Tân.

Dự án có quy mô 463 căn hộ, 34 căn trệt thương mại và 38 căn office tel. Trong đợt mở bán đầu tiên, chủ đầu tư thông tin đã có 350 căn hộ được khách hàng giữ chỗ. Với giá từ 1,2 tỷ đồng/căn, đây được đánh giá là dự án có giá bán cạnh tranh tại khu vực này. 

Đánh giá về tiềm năng của thị trường BĐS khu Tây thành phố, ông Trần Tựu – Phó TGĐ Đầu tư Hưng Thịnh Corp cho rằng, nơi đây ngoài hạ tầng giao thông đang dần được hoàn thiện kết nối tốt với các tỉnh miền Tây Nam Bộ thì nhu cầu về nhà ở rất lớn, giá trị BĐS khu vực này ngày càng tăng.

Phân khúc dẫn dắt thị trường

Câu chuyện thị trường địa ốc TP.HCM cuối năm đón nhân sự bùng nổ dự án nhà ở vừa túi tiền, theo đánh giá các chuyên gia đó là xu hướng tất yếu.

Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội BĐS thành phố lý giải, trong 1,74 triệu người khó khăn về nhà ở hiện nay có khoảng 40% hộ gia đình ở đô thị có mức thu nhập dưới 8 triệu đồng/tháng và 60% có mức thu nhập dưới 11,9 triệu đồng/tháng.

Qua đó cho thấy mức thu nhập của đại đa số người dân vẫn còn ở mức thấp, do đó nhu cầu nhà ở giá rẻ sẽ còn kéo dài, chí ít là đến năm 2020.

“Quan sát thực tế thị trường địa ốc trong những năm qua tôi thấy rằng, ngay cả khi thị trường bất động sản khủng hoảng thì phân khúc nhà ở giá rẻ cũng chưa bao giờ hết hấp dẫn”, ông Châu nói.

Sự lệch pha cung - cầu trong thời gian qua được dự báo sẽ thu hẹp hơn khi các “ông lớn” như Tập đoàn Vingroup với thương hiệu BĐS đại chúng VinCity mới ra đời, hay Mường Thanh tiếp tục cuộc đua phát triển thị trường nhà giá rẻ.

Riêng tại TP.HCM, VinCity đã có kế hoạch xây dựng dự án ở Q.7 (20ha) và Q.9 (300ha). 

Đại diện Vingroup tiết lộ, các dự án nhà ở dành cho người thu nhập trung bình thấp của Tập đoàn sẽ là những chung cư cao 22 – 25 tầng, diện tích căn hộ từ 35 – 90m2 với giá bán trung bình từ 13 – 19 triệu đồng/m2.

Giới chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản nhận định, việc “ông lớn” Vingroup bắt tay xây nhà giá rẻ sẽ là xu hướng dẫn dắt thị trường trong thời gian tới.

Ông Ngô Quang Phúc – Phó TGĐ Him Lam Land cho rằng, việc ngày càng có nhiều dự án giá rẻ gia nhập thị trường địa ốc sẽ giúp kéo giảm lệch pha cung – cầu trên thị trường.

Theo PHƯƠNG ANH LINH (Infornet)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement