Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thị trường công nghệ trí tuệ nhân tạo đạt mức 47 tỷ USD trong năm 2020

Số hóa

12/11/2017 12:43

Đó là dự báo của Công ty nghiên cứu Foresster Research khi cơn bão công nghệ AI (trí khôn nhân tạo) đang dần được nhiều hãng ứng dụng trên thị trường.

Reuters cho biết, trong năm 2017, dù chỉ được manh nha vào những tháng cuối năm nhưng giới chuyên gia dự đoán thị trường sẽ tăng 300% so với năm 2016. Con số này được tăng lên gần 6 lần so với năm 2016, đạt 47 tỷ trong năm 2020 so với 8 tỷ USD.

Thị trường chuyển động cũng khiến nhiều hãng thi nhau chen chân lĩnh vực này, gần đây nhất là Amazon với dòng camera an ninh, trước đó có Apple, Google và tiên tục sau đó là Huawei, Oppo, Samsung cũng góp mặt.

Sự thịnh hành của công nghệ AI đã làm phát sinh hàng loạt tính năng mới được ứng dụng vào cuộc sống, giúp thiết bị di động dần trở nên hữu ích hơn so với nhu cầu nâng cao hiện nay, đưa điện thoại trở thành thiết bị trợ giúp cá nhân đúng nghĩa.

Được biết, công nghệ AI hiện đang được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực như dịch thuật ngôn ngữ tự nhiên bao gồm nhận diện giọng nói, quản trị viên ảo, học máy và cả sinh trắc học cũng đang được ứng dụng thịnh hành.

Mặc dù được thịnh hành, nhưng giới chuyên gia cũng đưa cảnh báo việc lạm dụng sẽ có thể gây nguy hại khi nền tảng AI tiên tiến. Mới đây nhất, nhóm nghiên cứu gồm 27 nhà khoa học đã thử nghiệm tính phản tác dụng trên một giao tiếp AI, khiến các lệnh thực hiện sai và gây ảnh hưởng trên chính người dùng.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement