Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thị trường chứng khoán toàn cầu đồng loạt tăng điểm

Chứng khoán

21/12/2021 17:21

Thị trường chứng khoán thế giới đồng loạt tăng điểm hôm thứ Ba (21/12) trong bối cảnh các nhà đầu tư đang cân nhắc mức độ mà biến thể coronavirus Omicron có thể gây ra cho các nền kinh tế trên thế giới.

Chỉ số Euro STOXX 600 đo lường biến động của thị trường chứng khoán châu Âu đã tăng tới 1,1%. Chỉ số DAX của Đức tăng 0,8%, chỉ số FTSE của London tăng 0,9%.

Cổ phiếu bán dẫn và chip chiếm ưu thế với việc cổ phiếu ASML Holding (NASDAQ: ASML), ASM International (OTC: ASMIY) và STMicroelectronics đồng loạt tăng khoảng 2% sau khi nhà sản xuất chip Micron Technology của Hoa Kỳ (NASDAQ: MU) có kết quả kinh doanh tích cực.

lynxmpehbk02h_l.jpg
Thị trường chứng khoán toàn cầu đồng loạt tăng điểm.

Olivier Marciot, Giám đốc danh mục đầu tư cấp cao của Unigestion cho biết: “Đó là một phép thử xem mức độ ảnh hưởng của Omicron sẽ gây ra như thế nào. Mặc dù nó sẽ có tác động đến đời sống và kinh tế trong vài tuần, nhưng các thị trường đang hy vọng nó sẽ không dẫn đến điều mà mọi người đang lo sợ - đó là sự suy thoái toàn cầu".

Chỉ số cổ phiếu thế giới MSCI, theo dõi cổ phiếu ở 50 quốc gia, tăng thêm 0,4%.

Cổ phiếu hợp đồng tương lai của Mỹ tăng 0,6% trong khi đó thị trường phố Wall đã giảm hơn 1% vào thứ Hai khi các nhà đầu tư lo lắng về việc biến thể Omicron có khả năng làm suy giảm sự phục hồi kinh tế và một trở ngại quan trọng đối với dự luật chi tiêu xã hội của Tổng thống Joe Biden.

Phiên giao dịch ảm đạm của Hoa Kỳ cho thấy các nhà đầu tư lo ngại các ca lây nhiễm biến thể Omicron gia tăng buộc các chính phủ trên thế giới áp dụng các biện pháp phong tỏa một lần nữa.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư hôm thứ Ba đã lạc quan trở lại một cách thận trọng rằng, tác động kinh tế sẽ không nghiêm trọng trong khoảng thời gian này.

Với khối lượng giao dịch ít trước kỳ nghỉ cuối năm, chỉ số MSCI của cổ phiếu Châu Á - Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản đã tăng 1% sau khi lao dốc vào thứ Hai, xuống mức thấp nhất trong năm.

Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda cho biết: “Tháng 12 thị trường sẽ biến động theo hình chữ V chứ không theo xu thế thị trường định hướng sẵn.

Tuy nhiên, các nhà phân tích vẫn lên tiếng cảnh báo về những rủi ro từ biến thể Omicron.

"COVID vẫn là một mối đe dọa đối với nền kinh tế toàn cầu. Bằng chứng ban đầu cho thấy biến thể Omicron dễ lây lan hơn nhưng gây bệnh ít nghiêm trọng hơn so với các biến thể trước đó", các nhà kinh tế tại CBA viết trong một lưu ý.

Về tiền tệ, chỉ số USD Index theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các loại tiền tệ lớn, đã giảm 0,2% xuống 96,493.

Đồng yên của Nhật Bản đã tăng lên 113,7 JPY/USD.

Đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng tới 16% sau khi phục hồi 25% một ngày trước đó từ mức thấp kỷ lục sau khi Tổng thống Tayyip Erdogan tiết lộ một kế hoạch mà ông cho là sẽ đảm bảo tiền gửi nội tệ trước những biến động của thị trường.

Tiền điện tử - thường cung cấp một thước đo đáng tin cậy cho tâm lý lo sợ rủi ro – cuãng đã khời sắc trở lại. Bitcoin đã tăng hơn 4% sau khi có xu hướng giảm trong những tuần gần đây, trong khi đồng ether – đồng tiền ảo lớn thứ hai thế giới cũng tăng 2%.

Giá dầu bắt đầu phục hồi do lo ngại về sự lan rộng của Omicron sẽ làm giảm nhu cầu về nhiên liệu và nguồn cung có dấu hiệu cải thiện.

Dầu thô Mỹ tăng 0,4% lên 68,85 USD / thùng, dầu thô Brent tăng mạnh, chạm mức 71,85 USD

NGUYỄN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement