Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thị trường chứng khoán Nga tiếp tục đóng cửa ngày thứ 5 liên tiếp

Chứng khoán

04/03/2022 14:50

Trong một thông báo vừa được đưa ra, Ngân hàng Trung ương Nga cho biết sàn giao dịch chứng khoán Moscow sẽ tiếp tục đóng cửa vào ngày thứ Sáu (4/3).
news

Như vậy, với quyết định không mở cửa này, sàn giao dịch chứng khoán Nga đã không giao dịch trong suốt tuần này sau khi các nước phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt lên Nga vào cuối tuần trước.

untitled-design-2022-03-03t190458.830.png
Thị trường chứng khoán Nga tiếp tục đóng cửa.

Trong khi đó, vào hôm thứ Năm (3/3), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố các lệnh trừng phạt mới nhằm vào các nhà tài phiệt Nga và Vương quốc Anh cũng đã xử phạt hai nhà tài phiệt hàng đầu của nước này với tổng giá trị là 19 tỷ USD.

"Chúng tôi sẽ không dừng lại ở đây. Mục đích của chúng tôi là làm tê liệt nền kinh tế Nga và bỏ đói cỗ máy chiến tranh của TT Putin", Ngoại trưởng Anh Liz Truss cho biết trong một tuyên bố.

Trở lại với thị trường chứng khoán châu Âu, theo dự kiến ​​sẽ giảm mạnh trong phiên mở cửa vào sáng thứ Sau trong bối cảnh các dấu hiệu xung đột ở Ukraina đang có dấu hiệu gia tăng, đặc biệt là sau khi Nga tấn công vào một cuộc tấn công vào một nhà máy hạt nhân khiến cho lo ngại về một thảm họa môi trường và nhân đạo gia tăng.

Vào lúc 2 giờ sáng ET (07:00 GMT- 14h00 theo giờ Việt Nam), hợp đồng tương lai DAX của Đức giao dịch thấp hơn 1,5%, hợp đồng tương lai CAC 40 của Pháp giảm 1,2% và hợp đồng tương lai FTSE 100 của Anh giảm 0,8%.

Trong một diễn biến mới nhất, Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố sẽ kêu gọi một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sau vụ Nga nã pháo vào nhà máy hạt nhân Zaporizhia của Ukraina.

Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ Jennifer Granholm cho biết, không có dấu hiệu nào về mức độ bức xạ tăng cao tại nhà máy, nơi cung cấp hơn 1/5 tổng lượng điện được cho Ukraina. Reuters đưa tin rằng các lực lượng Nga đã chiếm được nhà máy này.

Cuộc tấn công của Nga vào Ukraina đã gây ra sự gián đoạn đối với thị trường năng lượng toàn cầu, và điều này có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến tăng trưởng toàn cầu trong nhiều năm tới do tầm quan trọng của Moscow trong việc sản xuất và xuất khẩu dầu thô và khí đốt.

Daniel Yergin, Phó chủ tịch IHS Markit cho biết, đây là một sự gián đoạn thực sự lớn về mặt hậu cần có quy mô lớn như những cuộc khủng hoảng trong những năm 1970.

Cho đến nay, phương Tây vẫn chưa nhắm mục tiêu cấm vận vào lĩnh vực xuất khẩu dầu và khí đốt của Nga, nhưng dù sao thì các khách hàng phần lớn vẫn không quan tâm đến nguồn cung này do lo ngại sẽ vướng vào các lệnh trừng phạt.

Đến 2 giờ sáng theo giờ ET, giá dầu thô giao sau của Mỹ giao dịch cao hơn 1,4% ở mức 109,22 USD/thùng, trong khi hợp đồng Brent tăng 1,2% lên 111,78 USD/thùng. Cả hai hợp đồng đều leo ​​lên mức cao nhất trong nhiều năm vào thứ Năm trước khi giảm mạnh.

Về mặt dữ liệu kinh tế, doanh số bán lẻ của Eurozone cho tháng 1 sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Sáu, nhưng trọng tâm chính sẽ là báo cáo việc làm hàng tháng của Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ tăng mạnh.

Ngoài ra, vàng tương lai tăng 0,2%, lên 1.939,85 USD/oz, trong khi EUR / USD giao dịch thấp hơn 0,4% ở mức 1.1023.

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ