Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng mạnh mẽ

Chứng khoán

23/12/2021 09:12

Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 22/12 đã tiếp tục tăng mạnh sau khi cổ phiếu của Tesla và nhóm Big Tech phục hồi sau đợt bán tháo gần đây do biến thể Omicron.

Cụ thể, chỉ số S&P 500 đã tăng 1,0%; chỉ số Công nghiệp Dow Jones tăng 0,7%, tương đương 261 điểm; chỉ số Nasdaq tăng 1,2% và Russell 2000 tăng 0,8%.

lynxnpeb890o1_l.jpg
Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng mạnh mẽ.

Cổ phiếu của Tesla (NASDAQ: TSLA) đã tăng hơn 7% sau khi giám đốc điều hành Elon Musk cho biết ông đã bán “đủ cổ phiếu” để đạt được mục tiêu bán 10% cổ phần của mình trong công ty ô tô điện này.

Cổ phiếu của Tesla tăng trước khi công ty này công bố thu nhập trong quý 4/2021 chỉ vài tuần.

“Tesla thường báo cáo thu nhập trong vòng 2-3 ngày kể từ ngày kết thúc quý, vì vậy kết quả sẽ có vào đầu năm mới”, RBC Capital Markets cho biết trong một lưu ý. Dự báo tổng số lượng giao hàng trong quý 4/2021 là 285.000 chiếc.

Người dân bắt đầy có nhu cầu đi du lịch sau một thời gian dài phải dừng lại do dịch Covid-19 cũng đã thúc đẩy cổ phiếu trong lĩnh vực du lịch và khách sạn.

Cổ phiếu của Carnival (NYSE: CCL), Royal Caribbean Cruises (NYSE: RCL) tăng hơn 3%, trong khi Expedia (NASDAQ: EXPE) tăng 2%.

Lĩnh vực y tế đón nhận tin vui khi thuốc điều trị Covid-19 mang tên Paxlovid của Pfizer đã được cấp phép sử dụng.

Albert Bourla, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Pfizer (NYSE: PFE) cho biết: “Pfizer sẵn đưa thuốc Paxlovid đến tay những bệnh nhân nhanh nhất có thể”.

Các công ty công nghệ lớn, ngoại trừ Meta, trước đây được gọi là Facebook (NASDAQ: FB), cũng đã góp phần cho sự tăng trưởng chung của thị trường.

Cổ phiếu của Microsoft (NASDAQ: MSFT), Alphabet, công ty mẹ của Google (NASDAQ: GOOGL), Apple (NASDAQ: AAPL) và Amazon (NASDAQ: AMZN) cũng đã tăng.

Cổ phiếu trong lĩnh vực năng lượng cũng đã tăng so với một ngày trước đó hơn 1% do nguồn cung của dầu thấp hơn dự kiến.

Dầu tồn kho của Mỹ giảm 4,7 triệu thùng, cao hơn kỳ vọng giảm 2,8 triệu thùng.

Cổ phiếu của Devon (NYSE: DVN), APA (NASDAQ: APA), Marathon (NYSE: MRO) là những cổ phiếu tăng hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng.

Trong khi đó, trong lĩnh vực công nghiệp, Caterpillar Inc (NYSE: CAT) tăng hơn 1% sau khi Bernstein đặt mục tiêu tăng trưởng cao hơn vào năm 2022.

Coinbase (NASDAQ: COIN) đã tăng 2% sau khi công ty này tăng tốc áp dụng tài sản kỹ thuật số vào năm 2022 và cho bie61y sẽ tiếp tục củng cố triển vọng tăng trưởng của sàn giao dịch tiền điện tử.

“Đối với các nhà đầu tư quan tâm đến việc tiếp xúc với tài sản kỹ thuật số, chúng tôi tin rằng COIN [Coinbase] có vị trí tốt để hưởng lợi từ nó”, Oppenheimer, Giám đốc sàn Coinbase nói.

Về mặt kinh tế, người tiêu dùng Hoa Kỳ đã giảm bớt lo ngại về lạm phát trong bối cảnh “kỳ vọng thu nhập mạnh mẽ”.

Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng đã tăng lên 115,8 vào tháng 12, cao hơn mức 111,0 trong tháng 11.

Diễn biến ở Washington cũng hỗ trợ thị trường đang rơi tự do sau khi Tổng thống Joe Biden cho biết ông sẽ kéo dài thời gian tạm dừng trả khoản vay cho sinh viên đến hết ngày 1/5 năm sau.

NGUYỄN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement