Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thị trường chứng khoán Mỹ phục hồi sau khi FED thông báo có thể nới lỏng các chính sách kinh tế

Chứng khoán

12/01/2022 06:55

Chỉ số S&P 500 tăng trong phiên giao dịch vào hôm thứ Ba do cổ phiếu trong lĩnh vực năng lượng và công nghệ phục hồi nhờ lợi suất trái phiếu Mỹ giảm sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell xoa dịu thị trường bằng những phát biểu có phần “dễ thở” hơn.

Chỉ số S&P 500 tăng 0,9%, Chỉ số Công nghiệp Dow Jones tăng 0,5%, tương đương 183 điểm, Nasdaq thêm 1,4%.

Ông Powell xác nhận Fed bắt đầu có kế hoạch bình thường hóa các chính sách kinh tế bao gồm chấm dứt việc mua trái phiếu cũng như tăng lãi suất và để trái phiếu trên bảng cân đối kế toán đáo hạn vào cuối năm nay.

110421-ck.jpg
Thị trường chứng khoán Mỹ phục hồi sau khi FED thông báo có thể nới lỏng các chính sách kinh tế.

“Tôi kỳ vọng rằng năm 2022 sẽ là năm mà chúng tôi thực hiện các bước hướng tới bình thường hóa các chính sách tiền tệ”, Powell nói.

Điều đó sẽ liên quan đến việc “kết thúc việc mua tài sản vào tháng 3, tăng lãi suất trong suốt năm… và có lẽ vào cuối năm nay, chúng tôi sẽ bắt đầu cho phép bảng cân đối kế toán hoạt động ”, ông nói thêm.

Lợi tức kho bạc tăng vọt, vốn đã ảnh hưởng đến các lĩnh vực tăng trưởng của thị trường như công nghệ, đã giảm nhẹ và điều này đã hỗ trợ cho sự phục hồi của cổ phiếu công nghệ, đẩy thị trường chứng khoán tổng thể lên cao hơn.

Nền tảng Meta (NASDAQ: FB), trước đây gọi là Facebook, Amazon (NASDAQ: AMZN), Apple (NASDAQ: AAPL) và Microsoft (NASDAQ: MSFT), Alphabet (NASDAQ: GOOGL), chiếm khoảng 1/4 trong mức tăng của S&P 500.

Darren Schuringa, Giám đốc điều hành của ASYMmetric ETFs nói trong một cuộc phỏng vấn với Investment. .com vào thứ Ba rằng, đòn bẩy mạnh mẽ nhất mà Fed có để sử dụng vào lúc này là bắt đầu thu hẹp bảng cân đối kế toán của mình bằng cách bán trái phiếu.

Cổ phiếu của các công ty bán dẫn tiếp tục giảm trong thời gian ngắn đã tăng lại gần gần 2% vào thời điểm kết phiên do cổ phiếu của Advanced Micro Devices (NASDAQ: AMD) tăng thêm 5% sau khi KeyBanc nâng cấp xếp hạng cổ phiếu này do kỳ vọng vào sự tăng trưởng trong lĩnh vực đám may điện toán vào năm 2022.

Cổ phiếu năng lượng cũng nằm trong nhóm tăng hàng đầu trong ngày khi giá dầu tăng cao hơn do giới đầu tư kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ không bị ảnh hưởng nhiều từ tác động của biến thể Omicron.

Cổ phiếu của Occidental Petroleum (NYSE: OXY), Hess (NYSE: HES) và APA (NASDAQ: APA), dẫn đầu ngành năng lượng với mức tăng hơn 8%.

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement