Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thị trường chứng khoán châu Á ổn định trong bối cảnh mối lo ngại về biến thể Omicron giảm dần

Chứng khoán

24/12/2021 09:43

Hầu hết các chỉ số chủ chốt tại thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương đều tăng trong phiên giao dịch hôm nay (24/12) sau khi thị trường chứng khoán Mỹ đạt mức cao kỷ lục do lo ngại về tác động của biến thể Omicron COVID-19 đối với sự phục hồi kinh tế toàn cầu tiếp tục giảm.
news

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản ổn định ở mức 28.798,37 vào lúc 9:06 PM ET (2:06 AM GMT), với dữ liệu được công bố trước đó trong ngày cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi quốc gia trong tháng 11 đã tăng 0,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chỉ số KOSPI của Hàn Quốc cũng đã tăng 0,51% và chỉ số ASX 200 của Australia tăng 0,54%.

lynxmpeb3m001_l.jpg
Thị trường chứng khoán châu Á ổn định trong bối cảnh mối lo ngại về biến thể Omicron giảm dần.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 0,07%. Chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc giảm 0,36% và Shenzhen Component giảm 0,21%

Lượng giao dịch đã giảm và nhiều thị trường đóng cửa hoặc chỉ hoạt động vài giờ trước khi đóng cửa để nghỉ lễ Giáng sinh. Các nhà đầu tư đang chuyển từ tài sản trú ẩn an toàn sang tài sản rủi ro hơn sau khi Kho bạc Hoa Kỳ công bố chỉ số trượt giá trong phiên trước đó. Kho bạc Hoa Kỳ không có giao dịch tiền mặt vào hôm thứ Sáu.

Một nghiên cứu được Anh công bố mới đây cho thấy các ca nhiễm biến thể Omicron ít có nguy cơ dẫn đến nhập viện hơn. Tuy nhiên, báo cáo cũng lưu ý rằng biến thể này vẫn có thể gây ra một số trường hợp nghiêm trọng đáng kể do khả năng lây nhiễm của nó.

Bên kia Đại Tây Dương, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã cho phép Hảng dược Merck & Co. Inc. (NYSE: MRK) sử dụng thuốc uống COVID-19 mang nhãn hiệu Molnupiravir trong trường hợp khẩn cấp.

Tuy nhiên, một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy hai liều tiêu chuẩn và một liều tăng cường vaccine Sinovac Biotech Ltd. không tạo ra đủ mức kháng thể trung hòa để chống lại biến thể Omicron.

Chỉ số chứng khoán toàn cầu tăng khoảng 3% trong tháng 12, điều này chứng tỏ khả năng phục hồi của thị trường chứng khoán bất chấp những rủi ro do COVID-19 gây ra. Việc giảm bớt hỗ trợ thanh khoản từ các ngân hàng trung ương khi tiến hành các biện pháp kiềm chế lạm phát cao cũng có thể là một phép thử cho thị trường vào năm 2022.

Lạm phát của Mỹ có thể tiếp tục tăng cao và Cục Dự trữ Liên bang phải đối mặt với một hành động cân bằng tinh vi để kiểm tra áp lực giá cả trong khi duy trì sự phục hồi kinh tế.

Cựu Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Lawrence Summers đã vẽ nên một bức tranh đen tối hơn và cảnh báo về một giai đoạn thử thách đối với nền kinh tế Hoa Kỳ trong những năm tới. Ông cảnh báo nguy cơ suy thoái kéo theo đó là sự trì trệ và thêm rằng, Fed đã chậm trễ trong việc phát hiện ra nguy cơ lạm phát.

Mặc dù biến thể Omicron “sẽ tạo ra một số suy thoái trong nền kinh tế, nhưng có lẽ một số suy giảm sản xuất có thể gây thêm áp lực lạm phát trong ngắn hạn. Và điều đó sẽ mất dần, nền kinh tế sẽ hoạt động theo cách của nó”, Paul Christopher - người đứng đầu Viện chiến lược thị trường toàn cầu Wells Fargo (NYSE: WFC) nói với Bloomberg.

NGUYỄN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ