Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thị trường căn hộ Sài Gòn: Cứ xây đàng hoàng thì không lo ế!

Thị trường địa ốc TP.HCM đang chứng kiến hai thái cực ngược chiều nhau ở thị trường căn hộ. Trong khi căn hộ vừa túi tiền, xây xong rồi mới bán có tính thanh khoản tốt thì phân khúc căn hộ cao cấp lại ế ẩm buộc chủ đầu tư phải giảm giá để đẩy hàng.

Vẫn bán tốt

Từ cuối năm 2016, nhiều chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo nhà ở vừa túi tiền sẽ là phân khúc chủ đạo của thị trường căn hộ năm 2017. Gần nửa năm trôi qua, hầu hết các dự án mới mở bán đều thuộc phân khúc này. Nhà ở giá rẻ nhưng có chất lượng cao được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín đang là điểm mới của thị trường bất động sản TP.HCM.

Chẳng hạn, 3 block căn hộ được tiêu thụ chỉ trong thời gian ngắn mở bán với tỉ lệ gần 100% tưởng như điều đó chỉ thấy ở thời điểm thị trường sôi động. Thế nhưng, hiện tượng này đã diễn ra tại dự án Him Lam Phú An quận 9 do Him Lam Land làm chủ đầu tư.

Theo ông Ngô Quang Phúc, Phó Tổng giám đốc Công ty Him Lam Land, dù nhu cầu của thị trường vẫn rất lớn nhưng không phải dự án nào cũng bán được hàng. Trong lúc các yếu tố về chất lượng và giá cả không còn sự chênh lệch nhiều, chủ đầu tư dự án nào chiếm được niềm tin của người mua nhà sẽ thành công.

Ông Phúc cho rằng, lượng căn hộ ở dự án Him Lam Phú Án bán ra nhanh chóng là do xây nhà lên mới bán. Điều này không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Cách làm này đòi hỏi chủ đầu tư phải có tiềm lực tài chính rất lớn để thi công dự án chứ không được phép trông chờ vào dòng tiền từ khách hàng để xây dựng.

Dự án Him Lam Phú An sẽ cất nóc trong tháng 6 và mở bán 308 căn hộ ở block B sớm hơn dự kiến

Hiện tại, Him Lam Phú An đang thi công với tốc độ trung bình 3 sàn một tháng. Dự kiến sẽ được cất nóc trong tháng 6 và người mua sẽ được nhận nhà vào tháng 8/2018. Chưa kể, khách hàng vừa được nhận nhà sớm lại còn được thanh toán kéo dài lên đến 6 năm.

Cũng bằng cách bán hàng này, gần 1.200 căn hộ tại hai dự án Him Lam Phú Đông và Him Lam Phú An đã được khách hàng tích cực đón nhận với việc 3 Block A, C, D được bán hết. Đợt công bố mở bán cuối cùng với 308 căn ở block B sẽ được tổ chức sớm hơn dự kiến để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Tương tự, Heaven Riverview nằm cạnh Đại lộ Võ Văn Kiệt là dự án hiếm hoi trên thị trường có tiềm lực mạnh và đến nay không sử dụng vốn vay ngân hàng để xây dựng. Quỹ đất làm Heaven Riverview đã được gom từ nhiều năm trước với giá rẻ. Những yếu tố này giúp chủ đầu tư có lợi thế để đưa ra giá bán cạnh tranh, chỉ từ 800 triệu/căn.

Ở giai đoạn đầu, lượng khách khàng quan tâm tìm hiểu dự án rất lớn nhưng tỉ lệ đặt mua không cao. Khi dự án đã thi công xong phần ngầm và xây lên phần thân với tốc độ 3 - 4 sàn/tháng thì nhiều khách hàng cũ trước đây đã tìm hiểu dự án đã quay lại và đặt mua.

Với tiến độ như hiện nay, Heaven Riverview sẽ bàn giao thô cho khách hàng vào quý IV năm nay và giao nhà hoàn thiện vào đầu năm 2018. Chủ đầu tư sẽ mở bán đợt cuối 80 căn hộ trong tháng 6. Khách hàng chỉ cần thanh toán 30% là nhận nhà và cơ hội rút thăm trúng thưởng xe Ford Eco Sport trị giá 600 triệu. 30 khách hàng đặt mua đầu tiên trong đợt này được chủ đầu tư ưu đãi chiết khấu lên tới 7%.

Còn sự kiện ra mắt dự án D-Vela thu hút hơn 500 người tham dự và 70% số lượng căn hộ tại dự án giao dịch thành công. D-Vela do Công ty Dream House phát triển theo các tiêu chí cụ thể như môi trường sống hiện đại, chất lượng công trình đạt chuẩn châu Âu, thiết kế theo phong cách boutique sang trọng và hướng đến cộng đồng cư dân văn minh.

Được khởi công từ đầu tháng 3, dự án đã thi công gần xong phần móng và dự kiến cuối tháng 7 sẽ xong phần hầm. Tọa lạc tại mặt tiền đường Huỳnh Tấn Phát quận 7, căn hộ D-Vela hội tụ đủ 5 yếu tố như vị trí thuận lợi, phong cách tiện ích độc đáo, pháp lý hoàn thiện, chính sách tài chính linh hoạt chỉ thanh toán 18 triệu đồng một tháng và thời gian nhận căn hộ nhanh chóng ngay giữa năm sau.

Ngoài ra, hàng loạt dự án nhà ở vừa túi tiền khác cũng tạo được thanh khoản vô cùng ấn tượng trong thời gian qua, đơn cử như Moonlight Park View, Moonlight Boulevard, I-Home, Sai Gon Skyway, Saigon South Residence…

Trái ngược với nhà ở vừa túi tiền, phân khúc căn hộ cao cấp đang đóng băng với tỷ lệ tiêu thụ thấp và rất hiếm dự án mới chào hàng thị trường bất động sản. Hàng loạt chủ đầu tư đang rao giảm giá căn hộ.

Đáp ứng nhu cầu ở thật

Ông Ngô Quang Phúc cho biết thêm, việc dự án xây lên rồi mới bán khiến cho chi phí vốn bị đội lên rất lớn. Nhưng bù lại, cách làm này đóng góp rất nhiều vào việc xây dựng niềm tin trên thị trường bất động sản khi khách hàng là những người có lợi nhất.

Mua sản phẩm đã thành hình, tất cả mọi chi tiết liên quan đến quy hoạch, chất lượng, thiết kế… đều dần được phơi bày. Người mua sẽ được nhìn tận mắt, sờ tận tay sản phẩm trước khi đưa ra quyết định. Việc nơm nớp lo sợ chủ đầu tư bẻ kèo hay chậm trễ tiến độ sẽ được xua tan.

Đáp ứng nhu cầu ở thật, dự án D-Vela đã có hơn 70% căn hộ được đặt mua ngay lần đầu tiên giới thiệu

“Khách hàng mục tiêu của công ty là người tiêu dùng cuối cùng. Vì vậy, tất cả chính sách bán hàng đều hướng đến phục vụ tốt nhất cho đối tượng này với việc định giá bán hợp lý, ổn định và thanh toán kéo dài. Để bán được hàng thì cần hài hòa lợi ích của tất cả các bên tham gia thị trường. Chúng tôi chấp nhận chi phí vốn tăng cao để giúp khách hàng giảm tối đa áp lực tài chính dù cách làm này sẽ khiến lợi nhuận giảm. Điều này sẽ giúp thị trường ổn định bền vững hơn để mọi người đều có cơ hội sở hữu nhà ở”, ông Phúc nói.

Còn ông Lê Sỹ Nam, Tổng giám đốc Công ty Nhà Thời Đại nêu thực tế, nhiều khách mua căn hộ phải lên dự án vài lần, họ theo dõi xem tiến độ xây dựng có tốt không, chủ đầu tư có làm thật không rồi mới chịu xuống tiền. Đây là áp lực lớn nếu doanh nghiệp không đủ năng lực nhưng cũng là cơ hội cho những chủ đầu tư uy tín ghi điểm, tạo lòng tin vững chắc với khách hàng. Do đó, những căn hộ xây xong rồi mới mở bán sẽ có tính thanh khoản tốt.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng, trái ngược với phân khúc cao cấp đang giảm nhiệt, phân khúc căn hộ giá rẻ vẫn duy trì thanh khoản tốt và trong tình trạng khan hàng. Đặc biệt, những dự án tiến độ tốt hoặc sắp đến giai đoạn bàn giao của chủ đầu tư uy tín càng hút khách.

Phân khúc căn hộ trên dưới 1 tỉ đồng vẫn được đánh giá là phân khúc bền vững và cung không đủ cầu. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là dự án nào cũng ra là bán hết. Chính nguồn cung tăng, khách hàng có nhiều sự lựa chọn đã đẩy phân khúc này vào cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

“Khách hàng mua căn hộ trên dưới 1 tỉ đồng phần lớn là người mua nhà lần đầu, sau nhiều năm tích lũy. Chính vì đây là tài sản lớn, nên họ lựa chọn rất thận trọng và đắn đo rồi mới ra quyết định. Để cạnh tranh trong giai đoạn hiện nay, doanh nghiệp làm nhà giá rẻ phải có lợi thế quỹ đất tốt, uy tín và đảm bảo tiến độ xây dựng cũng như dịch vụ hậu mãi”, ông Châu nói.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement