Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thị trường BĐS 2017 có thể xảy ra tình trạng “xả hàng”

Bất động sản

01/02/2017 11:23

Ngoài việc tiếp tục đà tăng trưởng, thị trường BĐS 20017 có thể xảy ra tình trạng “xả hàng” ở nhiều dự án thuộc phân khúc cao cấp.

Đó là nhận định của bà Trần Thị Cẩm Tú, TGĐ Công ty CP Dịch vụ BĐS EximRS trong cuộc trò chuyện với PV nhân dịp tết Nguyên Đán 2017.

Ở góc độ đơn vị môi giới, bà đánh giá thế nào về thị trường BĐS năm 2016?

Thị trường 2016 ghi nhận giao dịch phát sinh tốt ở nhiều phân khúc như nhà phố, đất nền, căn hộ trung bình 2 tỷ trở xuống...

Đặc biệt, do thói quen của người dân thích mua nhà gắn liền với đất nên các khu đất ở quận 9, quận 12 bán chạy một cách kinh khủng. Một vài khu vực tại quận 9, giá đất đã tăng tới 30% chỉ sau vài tháng chào bán ra thị trường.

Có một thời gian trong năm 2016, một vài dự án căn hộ làm thị trường bị dao động do những lùm xùm xung quanh tính pháp lý như The Hamorna, Bảy Hiền Tower. Đây chỉ là một phần nhỏ, nhưng cũng làm thị trường hơi bị chao đảo, dẫn đến việc khách hàng dè chừng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm đầu tư hoặc mua để ở.

Theo bà, điểm nhấn của thị trường BĐS 2016 là gì?

Đó là sự nổi lên của hàng loạt các doanh nghiệp “cây đa, cây đề” với cách làm việc chuyên nghiệp như Novaland, Đất Xanh, Hưng Thịnh... Những doanh nghiệp này, họ làm gần như là một vòng tròn khép kín, cung cấp cho thị trường các sản phẩm theo một chuẩn chung, từ khâu xây dựng, bán hàng, vận hành sau khi đưa vào hoạt động... Từ đó, tạo dựng được thương hiệu, khiến cho niềm tin của khách hàng được củng cố.

Bên cạnh đó, thị trường BĐS 2016 cũng ghi nhận việc các sàn giao dịch ra đời như “nấm mọc sau mưa”. Nhà nhà, người người kéo nhau đi lập công ty, sàn môi giới bất động sản, dù trong tay chỉ có 10 – 15 nhân viên.

Bà nhận định thế nào về thị trường BĐS năm 2017?

Trong năm 2017, thị trường chắn chắn vẫn sôi động, lượng sản phẩm sẽ ra cực kỳ nhiều. Những sản phẩm có giá từ 2 tỷ trở xuống, kể cả đất nền hay căn hộ đều bán tốt.

Riêng phân khúc cao cấp dự báo sẽ bão hòa. Nhiều sản phẩm chuẩn bị đến hạn bàn giao nhà nên sẽ tạo áp lực lên chủ đầu tư. Lượng hàng tồn còn khá nhiều nên dễ dẫn đến tình trạng “xả hàng” ở một vài dự án.

Bà Trần Thị Cẩm Tú, TGĐ Công ty CP Dịch vụ BĐS EximRS

Việc nhà nhà, người người lập sàn giao dịch như bà vừa nói, liệu có ảnh hưởng gì đến thị trường BĐS?

Tất nhiên là có.

Mình phân tích như thế này, 1 sàn giao dịch BĐS thường có khoảng 40 -50 nhân sự. Nếu làm 1 cách bài bản, trả lương cứng, đóng bảo hiểm đầy đủ thì chi phí cứng sẽ rất nhiều nên không có tình trạng “cắt máu” chiết khấu để bán hàng.

Thế nhưng, 1 sàn giao dịch chỉ có vài nhân viên, chi phí cứng thấp, họ sẵn sàng “chiết khấu cạn” cho khách hàng để lấy doanh số. Lâu dài, sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn thị trường.

Lý do là bởi, với 1 sàn môi giới, không chỉ bán hàng xong là xong, mà quan trọng là khâu chăm sóc khách hàng sau đó như thế nào.

Khách hàng sau khi mua sản phẩm, họ sẽ ít liên hệ với chủ đầu tư, mà thường chỉ liên hệ với nhân viên bán hàng cho họ. Với những sàn làm ăn kiểu chụp giật, cứ bán xong sản phẩm là coi như hết chuyện thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chủ đầu tư nếu có sự cố xảy ra.

Hiện nay, EximRS đang triển khai môi giới cho bao nhiêu dự án?

Năm 2016, EximRS triển khai 3 dự án, bao gồm 2 dự án căn hộ và một dự án đất nền Long Hưng tại Đồng Nai. Trong mỗi giai đoạn, EximRS chỉ nhận độc quyền 1 dự án để tập trung tối đa nguồn lực bán hàng.

Trong năm 2017, chúng tôi vẫn tập trung vào dự án Long Hưng ở Đồng Nai vì đây là dự án lớn với quy mô hơn 1.000ha. Bên cạnh đó, chúng tôi đang làm việc để có thể phân phối thêm một vài dự án căn hộ có mức giá dưới 2 tỷ.

EximRS là một doanh nghiệp môi giới còn khá mới mẻ. Vậy điều gì làm cho công ty có thể tồn tại được trong bối cảnh cạnh tranh thị trường khốc liệt này?

Thông thường, khi làm việc với các chủ đầu tư, EXimRS không đặt vấn đề đối tác, làm ăn trước. Thay vào đó, chúng tôi sẽ hỗ trợ chủ đầu tư trong việc định hướng “khẩu vị” của khách hàng. Lý do bởi chúng tôi là những người tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất, biết được họ muốn gì, cần gì. Từ đó, giúp cho chủ đầu tư biết rằng, họ phải làm cách nào để tạo được lợi thế cạnh tranh so với các dự án cùng khu vực.

Có thể là sau đó, chúng tôi không phải là đơn vị được lựa chọn phân phối dự án nhưng cũng không sao. Bởi vì, việc làm xuất phát từ thực tâm của chúng tôi chắc chắn sẽ được chủ đầu tư ghi nhận và đền đáp xứng đáng trong tương lai.

Theo bà, điều gì đã định hình lên thương hiệu EximRS mà chỉ cần nhắc tới là khách hàng và chủ đầu tư đều biết?

Về bản chất, các sàn giao dịch là công ty về dịch vụ. Mình không thể vác cả miếng đất hay căn hộ đi bán cho người ta như bán một ly cà phê. Cái mà chúng ta bán ở đây chính là thông tin.

Khách hàng hay chủ đầu tư khi tiếp xúc với sale, cái mà họ đánh giá nhiều nhất chính là khả năng tư vấn và dịch vụ đưa lại cho khách hàng.

Tại EximRS, đội ngũ sale của chúng tôi được đào tạo bài bản, va chạm nhiều nên có khả năng nắm bắt rất rõ xu hướng kinh tế, biến động của thị trường. Từ đó, đưa ra những tư vấn chính xác nhất cho khách hàng. Đó chính là điều mà EximRS tự hào nhất.

Xin cảm ơn bà.

MINH NGHĨA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement