Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thí sinh 27,5 điểm vẫn trượt đại học bị dân mạng phê phán vì tự tin thái quá

Nóng trong ngày

02/08/2017 11:32

Cho rằng ĐH Bách khoa Hà Nội đã đánh mất một tài năng như mình, thí sinh 27,5 điểm vẫn trượt đại học bị dân mạng "cảnh tỉnh" vì tự tin thái quá.

Như chúng ta đã biết, kỳ thi THPT quốc gia năm nay rất nhiều thí sinhcó số điểm cao kỷ lục hơn mọi năm trước. Trên các trang báo mạng và các trang thông tin điện tử liên tục đưa tin về những điểm số cao chót vót của các thí sinh, trong đó có nhiều điểm 10 tròn trĩnh của cácsĩ tử khắp cả nước.

Điểm số của các sĩ tử trong kì thi THPT năm nay khá cao.

Được biết, điểm chuẩn một số ngành của các trường đại học năm nay cao chót vót khiến không ít thí sinh trên 27 điểm vẫn như ngồi trên "đống lửa". Điển hình như ngành y của trường ĐH Y dược TP.HCMlên đến con số 29,25 điểm. Các trường ĐH Bách khoa và hệ thống các trường Đại học Quốc gia năm nay cũng lấy điểm chuẩn không dưới con số 27.

Đạt điểm thitừ 25 – 30 điểmnăm nay không phải là dạng hiếm. Vì vậy với kết quả thi khá cao như thế mà vẫn trượt đại học, thật không khó để hiểu được tâm lý thất vọng chán chường của nhiều thí sinh năm nay. Bởi công sức bao nhiêu năm “đèn sách” miệt mài, ấy thế mà phút chốc đã tan thành mây khói.

Nguyên văn của đoạn tâm sự của thí sinh 27,5 điểm vẫn trượt đại học. (Ảnh chụp màn hình)

Cũng trong tâm lý đó, mới đây một thí sinh đạt 27,5 điểm mà vẫn trượt ngành công nghệ thông tin của trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã giãi bày tâm sự của bản thân, sau đóđược đăng trên fanpage của trường ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội. Thí sinh này đã đỗ lỗi cho "định mệnh", rằngkhông phải vì mình kém cỏi mà vì mình sinh ra không đúng thời điểm. Chia sẻ của thí sinh đãkhiến nhiều người vừa cảm thông, nhưng cũng có người phê phánthái độ tự tin thái quá của em.

Theo những thông tin được công bố, ngành công nghệ thông tin của trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm nay lấy điểm chuẩn là 28,25 điểm. Quá đau khổ vì không thể đường đường chính chính bước vào ngôi trường mà mình ao ước bấy lâu nay, thí sinh này rất sốc và liên tục đỗ lỗi cho số phận: “Em cảm thấy thật bất công, lỗi của em chỉ là sinh muộn, ở cái lứa toàn những người giỏi hơn. Cớ sao năm ngoái nhiều người chỉ 26,27 điểm đã có thể vào KT22, họ không giỏi bằng em, họ chỉ may mắn sinh ra trong một thế hệ ít người tài năng hơn mà thôi".

Tâm lý chán chường của các thí sinh điểm cao mà vẫn trượt đại học. (Ảnh minh họa)

Không đồng tình trước thái độ tự tin thái quá này, nhiều người sử dụng mạng đã lao vào phân tích và phê phán.Một số người cho rằng chuyện thí sinh điểm cao vẫn rớt đại họclà chuyện bình thường, theo mặt bằng chung thì 27 điểm của năm nay chỉ bằng 23 hoặc 24điểm của những năm trước.

Ảnh chụp màn hình.

Một tài khoản bình luận rằng: “Thế em nghĩ đề năm nay với đề năm ngoái đội khó ngang nhau à mà so như thế. Thi được 27 điểm mà đầu óc thiển cận thế nhở.”

Một bạn khác lại gay gắt hơn cho rằng: “Em ấy trượt năm nay là một điều may mắn đấy, đại học không cần một đứa tự cao, tự đại rồi chê mấy anh chị khóa trước.”

Ảnh chụp màn hình.

Có ý kiến cho rằng vào đại học chưa phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công. Với điểm số 27,5 điểm của thí sinh này, em có thể vào được nhiều trường đại học có ngành công nghệ thông tin chứ không nhất thiết vào vào Bách khoa. Nếu thực sự tài năng thì môi trường nào, trường học nào cũng có thể phát huy và đi đến thành công.

NAM NGUYỄN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement