Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Theo chân hội “Thích đi chơi” lái xe xuyên bảy nước

Xe+

27/01/2017 07:36

Với niềm đam mê hiếm thấy du lịch khám phá trên ô tô, họ đã cùng nhau lái xe qua trên hành trình từ Việt Nam đến Nepal, qua các cung đường nguy hiểm như những vùng đồi núi hiểm trở tại Nepal, Ấn Độ và vùng có chiến sự.

Với niềm đam mê hiếm thấy du lịch khám phá trên ôtô, anh Nguyễn Hoàng Anh và anh Đặng Thanh Hải cùng những người bạn thuộc hội “Thích đi chơi” đã khuấy động phong trào lái xe caravan Việt thông qua hành trình “Driving To Your Dream” bằng ôtô qua nhiều quốc gia nhất (từ Việt Nam đến Nepal), nguy hiểm nhất (vượt qua những vùng đồi núi hiểm trở tại Nepal, Ấn Độ và vùng có chiến sự tại bang Nagaland - Ấn Độ).

Các thành viên nữ trong đoàn caravan.
Đồ họa hành trình của đoàn.

Trong giới chinh phục hành trình carvan tại Việt Nam, nhiều người từng biết đến đoàn xe caravan Việt đầu tiên trải qua quãng đường 6.000km từ TP.HCM chinh phục trại căn cứ Everest vào tháng 7/2013. Hoặc cái tên Ấn Độ cũng được nhắc nhớ trong sự kiện đoàn 31 xe caravan diễu hành với tên gọi ASEAN – India Car Rally đi qua 8 quốc gia gồm: Indonesia, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Campuchia, Việt Nam, Lào, Myanmar, sau đó đến Ấn Độ qua địa danh Guwahati (bang Assam) và về đích tại New Delhi vào ngày 22/12/2012.

Với riêng những thành viên trong đoàn “Thích đi chơi”, từ ngày 17/10 đến 16/11/2016 chinh phục 7 nước trong 31 ngày (gọi tắt là “Đoàn 731”) thì chuyến caravan này đong đầy những khó khăn khó mô tả thành lời.

Đoàn không đăng ký theo tour trọn gói mà tự săn tìm các nẻo đường mới lạ, bắt đầu từ TP.HCM qua Campuchia, Thái Lan, trong đó tập trung khám phá lộ trình từ Thái Lan sang Myanmar rồi vào Ấn Độ; đi cung đường mới phía Nam dãy Himalaya; kế tiếp sang Bhutan sau đó vòng về lại Ấn Độ; cuối cùng qua Nepal là đích đến xa nhất của toàn bộ chuyến đi.

Ngay từ khi họ có ý tưởng, nhiều người cho rằng họ quá mạo hiểm. Ngay cả các đơn vị tham gia hỗ trợ như Angkor Caravan và GMS Rally cũng cảm thấy băn khoăn. Tuy nhiên, được thành viên Road Tripper từ Ấn Độ tư vấn thêm nên những nút thắt về thủ tục cho hành trình dần được tháo gỡ.

Đoàn 731 qua biên giới Thái Lan - Campuchia.

Bên cạnh đó, thủ tục giấy tờ trước khi lên đường khá nhiêu khê và tốn kém (hơn 64 triệu đồng mỗi xe), trong đó chi phí làm giấy Carnet de Passages en Douane chiếm tới hơn 57 triệu. Đây là giấy chứng nhận (hiệu lực chỉ có 1 năm) xe ôtô đủ tiêu chuẩn đi vào Ấn Độ, theo quy định chung của châu Âu.

Xe của đoàn 731 trên cao tốc lớn nhất với 10 làn xe mỗi bên ở Naypyitaw (Myanmar).
Anh Đặng Thanh Hải.
Theo SỬ TUẤN (Ôtô xe máy Việt Nam)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement