Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thêm vaccine Moderna công bố hiệu quả đến 94,5%, chứng khoán Mỹ nhảy vọt

Kinh tế thế giới

17/11/2020 07:33

Chứng khoán Mỹ tăng kỷ lục vào hôm 16/11, sau khi Moderna công bố vaccine COVID-19 có hiệu quả 94,5%, làm tăng thêm kỳ vọng về sự phục hồi kinh tế.

Các chỉ số Dow Jones tăng 470,63 điểm, tương đương 1,6%, đóng cửa ở mức 29,950.44. Các chỉ số S&P 500 tăng 1,2% lên 3,626.91, đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại. Các Nasdaq Composite tăng 0,8%, xuống 11,924.13.

Cổ phiếu được hưởng lợi từ nền kinh tế mở cửa trở lại dẫn đầu mức tăng. Trong đó, United Airlines tăng 5,2% và Carnival đóng cửa cao hơn 9,7%. Các cổ phiếu ngân hàng như Citigroup và Wells Fargo cũng tăng hơn 3%, trong khi đó JPMorgan Chase tăng 2,8%. Cổ phiếu Moderna tăng 9,5% trong ngày.

Ngược lại, cổ phiếu của các công ty đã phát triển mạnh trong thời kỳ đại dịch, vì mọi người dành nhiều thời gian hơn ở nhà đã làm tụt hậu thị trường. Netflix giảm 0,8%, cổ phiếu Amazon đóng cửa không đổi.

  Ống tiêm y tế minh họa cho vaccine COVID-19 của công ty Moderna. Ảnh: Jakub Porzycki

Ống tiêm y tế minh họa cho vaccine COVID-19 của công ty Moderna. Ảnh: Jakub Porzycki

Vào hôm 16/11, Moderna cho biết, vaccine COVID-19 của họ có hiệu quả hơn 94% trong một thử nghiệm giai đoạn cuối. Thông báo đầy hứa hẹn này khiến công ty công nghệ sinh học có trụ sở tại Massachusetts trở thành nhà sản xuất thuốc thứ hai công bố một loại vaccine hiệu quả tiềm năng.

Mark Hackett, trưởng bộ phận nghiên cứu đầu tư tại Nationwide, cho biết: “Tin tức về vaccine khuyến khích tiếp tục hỗ trợ các lĩnh vực theo chu kỳ và giá trị, vốn đã có hiệu suất tương đối mạnh trong tháng này sau một thời gian hoạt động kém hiệu quả trong lịch sử. Đồng thời, hỗ trợ cho sự luân chuyển này là triển vọng về các gói kích thích bổ sung, tiếp tục cải thiện thu nhập cũng như thương mại toàn cầu dưới chính quyền Biden”.

Ông nói thêm: “Nhìn chung, các nhà đầu tư đang có một cái nhìn nửa vời về thị trường".

Sau khi vaccine Moderna được công bố vào hôm 16/11, các nhà đầu từ rất hào hứng vì loại vaccine này vẫn ổn định ở 36-48 độ F, nhiệt độ của một ngôi nhà hoặc tủ lạnh y tế tiêu chuẩn, trong tối đa 30 ngày. Bên cạnh đó, vaccine Moderna có thể được lưu trữ trong tối đa 6 tháng ở âm 4 độ F. Trong khi đó, vaccine Pfizer-BioNTech yêu cầu nhiệt độ bảo quản là âm 94 độ F.

Số ca nhiễm COVID-19 vẫn đang tăng lên, do đó đe dọa triển vọng phục hồi kinh tế nhanh chóng.

Theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins, hơn 11 triệu ca nhiễm COVID-19 đã được xác nhận ở Mỹ. Dữ liệu từ Dự án Theo dõi COVID cũng cho thấy, con số ở mức kỷ lục khi hơn 69.000 người ở Mỹ nhập viện vì COVID-19.

Tuy nhiên, Dan Russo, giám đốc chiến lược thị trường tại Chaikin Analytics, cho rằng thị trường có thể vượt qua giai đoạn số ca nhiễm gia tăng đột biến này.

Ông nói trong một bài đăng: “Có vẻ như các nhà đầu tư tập trung hơn vào tin tức về vắc xin và sẵn sàng xem xét mức tăng đột biến trong thời gian ngắn hạn. Nếu điều này trở thành một nguyên nhân gây lo ngại cho các nhà đầu tư, nó sẽ trở nên rõ ràng trên các biểu đồ và quản lý rủi ro sẽ tiếp tục”.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement