Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thêm một tỷ phú thương mại điện tử Trung Quốc từ chức CEO

Doanh nhân

08/04/2022 11:00

CEO Richard Liu, nhà sáng lập JD.com, chính thức ghi tên mình vào danh sách các tỷ phú từ chức CEO trước những đợt trấn áp từ chính phủ Trung Quốc.

Tỷ phú sáng lập JD.com Richard Liu đã từ chức giám đốc điều hành của gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc, gia nhập một loạt các ông chủ công nghệ cao cấp, những người đã từ bỏ vai trò của họ tại các công ty mà họ thành lập.

Thông báo trên nêu rõ, Richard Liu, một trong những người thành lập tập đoàn JD.com vào năm 1998, sẽ "dành nhiều thời gian hơn để xây dựng các chiến lược dài hạn của tập đoàn”.

"Nhìn về tương lai, thiết kế chiến lược dài hạn đúng đắn, sự lớn mạnh và phát triển của các tài năng trẻ, sự phát triển lành mạnh và có sự phối hợp của các đơn vị kinh doanh khác nhau sẽ tiếp tục là động lực cho JD, trong việc thực hiện những việc khó khăn và thách thức nhất, nhưng những điều đúng đắn và giá trị nhất cho ngành," ông Liu nói trong tuyên bố.

richard-liu-bnews-20210907151254.jpg

Điều đó xảy ra khi Bắc Kinh đã tìm cách thắt chặt quy định trong các lĩnh vực từ chống độc quyền đến bảo vệ dữ liệu và đã trừng phạt các công ty vi phạm các quy tắc của họ.

Trong bối cảnh kinh tế suy thoái và kế hoạch chống độc quyền của chính quyền Bắc Kinh đang diễn ra trên các nền tảng internet, JD.com đã phải trải qua thời kỳ khó khăn giống như các công ty cùng ngành.

Xu Lei, chủ tịch của JD.com, sẽ đảm nhận vị trí CEO và tham gia hội đồng quản trị của công ty, có hiệu lực ngay lập tức.

Ông Xu đã làm việc với JD.com trong hơn một thập kỷ. Trong vai trò gần đây nhất là Chủ tịch của JD.com, ông phụ trách hoạt động và hợp tác phát triển của các đơn vị kinh doanh khác nhau, tuyên bố cho biết. Anh ấy sẽ tham gia Hội đồng quản trị của công ty với tư cách là Giám đốc điều hành.

07707092021.jpg
Xu Lei được bổ nhiệm làm chủ tịch JD.com, phụ trách việc điều hành hàng ngày cho tập đoàn. Ảnh: Bloomberg.

Sự chuyển đổi vị trí này là sự kiện mới nhất trong một loạt sự ra đi của các CEO tỷ phú tại các công ty công nghệ Trung Quốc trong những năm gần đây trong bối cảnh chính sách của chính phủ thay đổi đối với ngành và kêu gọi cải thiện phân phối của cải.

Những người khác phải từ chức, bao gồm Pinduoduo của Colin Huang, ByteDance của Zhang Yiming và Kuaishou của Su Hua. ByteDance sở hữu ứng dụng TikTok nổi tiếng.

Ông Liu, 48 tuổi, mở một cửa hàng bán lẻ vào năm 1998, nhưng đã đóng cửa 6 năm sau đó và chuyển công việc kinh doanh trực tuyến.

Theo CNBC, ông Liu là một trong số loạt giám đốc điều hành công nghệ nổi tiếng của Trung Quốc đã quyết định rời khỏi vai trò lãnh đạo chủ chốt trong những năm gần đây. Những người khác bao gồm Colin Huang (Hoàng Tranh), người sáng lập công ty thương mại điện tử Pinduoduo; Su Hua, đồng sáng lập nền tảng video Kuaishou và Zhang Yiming (Trương Nhất Minh), người sáng lập ByteDance.

Năm 2021, JD.com báo cáo lợi nhuận hoạt động là 4,1 tỉ nhân dân tệ (khoảng 600 triệu USD), giảm 66,7% so với cùng kỳ năm 2020, mặc dù doanh thu thuần tăng 27,6% lên 951,6 tỉ nhân dân tệ.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement