Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thêm một giám đốc công ty bất động sản ở Bình Thuận bị bắt do lừa đảo

Bảo vệ người mua nhà

07/05/2021 13:52

Bị tố phân lô đất nền trái phép và lừa đảo chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng, giám đốc một công ty bất động sản ở tỉnh Bình Thuận bị bắt.

Ngày 6/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tiến hành tống đạt quyết định và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Cao Đức Trung (Giám đốc Công ty TNHH TVXD & KDBĐS Trung Land (viết tắt là Công ty Trung Land), địa chỉ: D07 Phan Kế Bính, phường Phú Tài, TP. Phan Thiết) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo báo Bình Thuận.

khoito1.jpg
Đối tượng  Cao Đức Trung bị bắt giữ. Ảnh: Báo Bình Thuận

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy: Vào đầu năm 2019, Cao Đức Trung (SN 1978) đặt cọc số tiền 150 triệu đồng để mua thửa đất có diện tích 1.121,5 m2 đất trồng cây lâu năm ở xã Hàm Mỹ của ông Nguyễn Văn Xuân (SN 1976, trú tại thôn Phú Mỹ, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) với giá 1,690 tỷ đồng. Do không có đủ tiền để mua nên Cao Đức Trung giới thiệu cho bà Phan Thị Hương (trú tại khu phố 1, phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết) mua lại diện tích đất trên với giá 1,7 tỷ đồng.

Sau khi đạt được thỏa thuận, ngày 15/12/2018, Trung cùng bà Hương và ông Xuân đến một văn phòng công chứng ở TP. Phan Thiết để ký hợp đồng chuyển nhượng. Sau đó, bà Hương đã nộp hồ sơ đăng ký biến động, đến ngày 7/1/2019, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Hàm Thuận Nam đã chứng nhận biến động tên chủ sử dụng từ ông Nguyễn Văn Xuân sang tên bà Phan Thị Hương.

Mặc dù không được bà Hương ủy quyền đứng ra lập và xin dự án khu dân cư để phân lô bán đất nền, nhưng Cao Đức Trung đã tự tiến hành lập bảng vẽ phân lô đất nền, làm đường bê tông trái phép trên diện tích đất này và tự đặt tên là dự án Khu dân cư Phú Mỹ.

Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hàm Thuận Nam cũng xác định: Từ năm 2015 đến tháng 7/2020, tại xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam không có dự án khu dân cư nào được cấp có thẩm quyền cấp phép hoặc chấp thuận đầu tư.

Bắt đầu từ cuối tháng 1/2019, Cao Đức Trung cho nhân viên Công ty Trung Land đăng ảnh, rao bán đất nền dự án Khu dân cư Phú Mỹ trên mạng xã hội Zalo. Trong các hợp đồng chuyển nhượng, Cao Đức Trung đều thể hiện mục đích sử dụng là đất ở tại nông thôn, nên nhiều người đã tin tưởng mua đất.

Từ ngày 3/4/2019, Cao Đức Trung đã nhân danh Công ty Trung Land ký nhiều hợp đồng chuyển nhượng đất nền cho nhiều cá nhân và đã chiếm đoạt số tiền 2.480.243.000 đồng. Sau khi vụ việc bị phát hiện, Cao Đức Trung đã trả lại cho các bị hại số tiền 1.140.675.000 đồng, còn lại 1.339.568.000 đồng, Cao Đức Trung chưa trả cho các bị hại.

Tổng số tiền mà cơ quan điều tra xác định giám đốc Trung lừa đảo là 2,4 tỷ đồng.

Thời gian gần đây, giá đất tại Bình Thuận tăng cao, nhiều nhà đầu tư đổ xô về đây. Lợi dụng điều này, một số đối tượng đã thực hiện hành vi lừa đảo.

Trước đó, vào ngày 3/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an Bình Thuận cũng đã thực hiện quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Quang Bình, Giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Diamond Land ở phường Xuân An, TP Phan Thiết (Bình Thuận) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo báo Nhân Dân, qua điều tra, Cơ quan CSĐT xác định, Nguyễn Quang Bình đã tự ý phân lô, bán nền trên diện tích đất chưa được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt ở một số địa bàn thuộc TP Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Bắc.

Đặc biệt, Bình đã lừa đảo của nhiều người theo hình thức đã bán một lô đất, rồi lại lấy sổ đất của khách hàng đi thế chấp, hoặc bán lần nữa để thu lợi bất chính. Tổng số tiền mà bị can này lừa đảo của khách hàng lên đến nhiều tỷ đồng.

(Tổng hợp)

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement