Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thêm một công ty công nghệ của Trung Quốc bị cấm hoạt động tại Mỹ

Số hóa

28/01/2022 13:23

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FFC)hôm thứ Năm (27/1) đã thông qua lệnh cấm China Unicom (CHU), một hãng viễn thông thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc, cung cấp các dịch vụ viễn thông tại Hoa Kỳ.
news

Quyết định này đánh dấu động thái mới nhất của các cơ quan quản lý viễn thông Mỹ nhằm vào các công ty Trung Quốc có nguy cơ gây ra mối đe dọa đối với an ninh quốc gia.

1643301388316.jpg
Thêm một công ty công nghệ của Trung Quốc bị cấm hoạt động tại Mỹ.

Các lệnh cấm được siết chặt hơn trong vài năm trở lại đây khi mà thiết bị viễn thông giá rẻ do Trung Quốc sản xuất trở nên phổ biến tại Mỹ.

"Hôm nay, chúng tôi thực hiện một bước đi quan trọng khác để bảo vệ mạng lưới truyền thông của mình khỏi các mối đe dọa an ninh quốc gia", Chủ tịch FCC Jessica Rosenworcel cho biết trong một tuyên bố.

"Đã có nhiều bằng chứng - và cùng với đó là mối lo ngại ngày càng tăng - rằng các nhà mạng của nhà nước Trung Quốc là mối đe dọa thực sự đối với an ninh viễn thông của chúng ta", bà Jessica Rosenworcel cho biết thêm.

Trong một tweet, FCC cho biết hành động này là nhằm "bảo vệ cơ sở hạ tầng viễn thông của quốc gia khỏi các mối đe dọa an ninh tiềm ẩn".

China Unicom cho biết trong một phản hồi bằng văn bản với CNN Business rằng, họ đã tuân thủ "các luật và quy định liên quan của Hoa Kỳ" trong hai thập kỷ qua và FCC đã hành động "không có bất kỳ căn cứ chính đáng nào và không có quy trình hợp pháp bắt buộc".

Bên cạnh đó, China Unicom còn cho biết thêm rằng, họ "sẽ chủ động hành động để bảo vệ quyền và lợi ích của công ty và khách hàng của mình".

FCC cũng đã bắt đầu các thủ tục tương tự đối với hai công ty Trung Quốc khác là Pacific Networks Corp. và ComNet (USA) LLC.

Trong những năm gần đây, Quốc hội Mỹ đã chỉ thị FCC bắt tay vào một chương trình "xé toạc và thay thế" thiết bị mạng mà các chuyên gia lo ngại có thể cho phép các công ty viễn thông nước ngoài giám sát các thông tin liên lạc nhạy cảm của Mỹ. Trước đó, FCC cũng đã trừng phạt các công ty như Huawei và ZTE do liên quan đến những lo ngại này.

Vào tháng 10, FCC đã cấm China Telecom hoạt động tại Hoa Kỳ vì lo ngại về an ninh quốc gia. Vào năm 2019, FCC cũng đã bỏ phiếu để từ chối China Mobile cung cấp dịch vụ viễn thông tại Hoa Kỳ.

China Mobile, China Telecom và China Unicom đều là các doanh nghiệp nhà nước và thống trị thị trường viễn thông của Trung Quốc.

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement