Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thêm khách hàng “tố cáo” công ty Alibaba lừa đảo, HoREA chuyển đơn sang Bộ Công an

Chính sách - Hạ tầng

19/12/2017 11:30

Bán đất nền nhưng không bàn giao sổ hay thanh toán lại tiền như cam kết, khách hàng đã lên tiếng “tố cáo” hành vi lừa đảo của công ty Alibaba.

Nhiều khách hàng tố cáo

Thông tin từ Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết, đơn vị này vừa chuyển đơn tố cáo của khách hàng Đồng Thị Kim Phượng (TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) đến Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an để điều tra, làm rõ.

Theo HoREA, trước đó, đơn vị này đã nhận được đơn của bà Phượng tố cáo Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba có hành vi lừa đảo.

Cụ thể, bà Phượng cho biết, ngày 27/7/2017, bà có mua 3 lô đất thuộc dự án Alibaba Long Phước 7 của Công ty Alibaba với tổng giá trị 1,05 tỷ đồng. Sau đó, bà đã thanh toán cho công ty 4 đợt, với tổng số tiền hơn 766 triệu.

Sau khi nghe cảnh báo từ phía HoREA cũng như thông tin trên báo đài về việc Công ty Alibaba có dấu hiệu lừa đảo, ngày 23/11/2017, bà Phượng đã liên hệ với Công ty Alibaba yêu cầu cung cấp các giấy tờ pháp lý liên quan đến dự án Alibaba Long Phước 7.

Tuy nhiên, đại diện Alibaba chỉ cung cấp cho khách hàng về hợp đồng chuyển nhượng đất giữa Công ty Alibaba và Công ty Cổ phần Alibaba Law Firm và Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bà Đỗ Thị Kim Cơ, có diện tích 16.250m2 tại xã Long Phước (Long Thành, Đồng Nai).

Không bàn giao nền và sổ đỏ như cam kết, cũng như mập mờ trong thông tin pháp lý dự án, công ty Alibaba đã bị nhiều khách hàng tố cáo.
Không bàn giao nền và sổ đỏ như cam kết, cũng như mập mờ trong thông tin pháp lý dự án, công ty Alibaba đã bị nhiều khách hàng tố cáo.

 Khu đất này được bà Đỗ Thị Kim Cơ sang nhượng lại cho ông Nguyễn Thái Lĩnh, Giám đốc Công ty Alibaba. Điều đáng nói, giấy chứng nhận này thể hiện rõ, đây là loại đất trồng cây công nghiệp lâu năm.

Theo bà Phượng, công ty Alibaba đã cố tình lừa đảo người dân để chiếm đoạt tài sản, vi phạm pháp luật, vi phạm luật bất động sản. Vì trên thực tế, đất này là đất trồng cây công nghiệp lâu năm, không phải là đất thổ cư để quy hoạch khu dân cư, phân lô tách thửa bán cho người dân, không được cơ quan có thẩm quyền tỉnh Đồng Nai phê duyệt.

Ngày 4/12/2017, bà Phượng làm đơn xin thanh lý hợp đồng và gửi cho công ty, nhưng đến nay, sau đáp lại yêu cầu của bà lại là sự im lặng của lãnh đạo cũng như nhân viên công ty Alibaba. Quá bức xúc, bà đã làm đơn tố cáo với mong muốn lấy lại số tiền mình đã nộp.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA cho biết, do nội dung đơn tố cáo của bà Phượng có liên quan đến vụ việc Công ty Alibaba đang được Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng (C46) thuộc Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an xử lý, nên Hiệp hội đã chuyển đơn sang đơn vị này để được xem xét xử lý theo thẩm quyền, nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng cũng như góp phần làm cho thị trường bất động sản hoạt động minh bạch, lành mạnh.

Trước đó, nhiều khách hàng mua đất nền của công ty Alibaba cũng đã lên tiếng tố cáo hành vi gian dối của công ty Alibaba.

Anh Kiều Thanh Thuỵ (quận 10, TP.HCM) cho biết, ngày 21/2/2017, anh kí hợp đồng mua 2 nền đất của Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba tại dự án Long Phước 1 nằm trên mặt tiền quốc lộ 51, thuộc xã Long Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Ngay sau khi ký hợp đồng, anh đã thanh toán cho công ty 95% giá trị nền đất với sồ tiền gần 1 tỷ đồng.

Theo hợp đồng mua bán giữa 2 bên, sau 3 tháng (và được trễ thêm tối đa 1 tháng) là khách hàng sẽ được nhận bàn giao nền và tiến hành xây dựng nếu muốn. Đồng thời, sau 6 tháng (được phép trễ tối đa 2 tháng), anh Thuỵ sẽ được nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất riêng cho từng nền.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, dù đã nhiều lần yêu cầu, nhưng anh Thuỵ vẫn chưa được bàn giao sổ đỏ cũng như nền đất như cam kết ban đầu của công ty.

 Tương tự trường hợp của anh Kiều Thanh Thuỵ là ông Nguyễn Thành Đ (quận 2, TP.HCM).

Theo đó, ông Đ đã đặt mua 3 lô đất tại dự án Long Phước 4 (Long Thành, Đồng Nai) của công ty Alibaba với số tiền gần 1,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, hơn 6 tháng qua, công ty này vẫn chưa tiến hành bàn giao đất, cũng không có văn bản nào thông báo, giải thích cho ông.

Vẫn tiếp tục mở bán dự án

Dù liên tiếp bị các cơ quan nhà nước, báo chí lên tiếng cảnh báo và xử phạt hành vi làm ăn gian dối của mình, nhưng đến nay, công ty Alibaba vẫn ngang nhiên thách thức dư luận, thậm chí chào bán dự án rầm rộ trên thị trường.

Thông báo mở bán dự án Alibaba Long Thành.
Thông báo mở bán dự án Alibaba Long Thành.

 Theo nhân viên Alibaba, những thông tin trên báo chí thời gian qua chỉ là hành vi vu khống, bôi nhọ, cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường. “C46 họ vào cuộc cả tháng rồi mà chưa xử lý gì được bên em, chứng tỏ bên em chẳng có gì sai cả. Anh cứ yên tâm đầu tư đi, sứ mệnh bên em là làm cho khách hàng giàu lên cùng bất động sản, anh sẽ chẳng mất 1 đồng nào khi đầu tư vào đây cả đâu”, nhân viên này nói.

Được biết, ngày 24/12 tới đây, công ty này sẽ mở bán dự án Alibaba Long Thành (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).

Theo quảng cáo của nhân viên Alibaba, dự án này nằm ở mặt tiền quốc lộ 51 với mức giá mức giá dao động từ 6,9 – 19 triệu m2.

Cũng như các dự án tại xã Long Phước, tại dự án này, công ty Alibaba đã đưa ra cam kết giao nền đất sau 6 tháng, và sau 14 tháng, sẽ bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, trên thực tế, các thủ tục pháp lý của dự án này đều chưa có gì cụ thể, và hiện tại vẫn là đất trồng cây lâu năm chứ chưa phải đất thổ cư để được tách thửa theo quy định. Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể rơi vào cảnh tiền mất tật mang nếu bỏ tiền đầu tư vào đây.

MINH NGHĨA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement