Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thêm 98 người tử vong do virus Covid-19, Anh dự định sơ tán công dân trên tàu Diamond Princess

Vĩ mô

18/02/2020 06:54

Chính quyền tỉnh Hồ Bắc sáng 18/2 cho biết đã ghi nhận thêm 1.807 ca nhiễm mới, nâng tổng số người dương tính với virus corona tại tỉnh này lên 59.989.

Số ca tử vong được ghi nhận trong ngày 17/2 là 93 trường hợp.

Trong khi đó chính quyền Anh đang xem xét hồi hương 74 công dân nước này đang bị kẹt trên tàu du lịch Diamond Princess.

Thông tin trên được Hãng tin CNN dẫn từ người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Anh (FCO) vào chiều 17/2.

"Nhân viên của chúng tôi ở Tokyo, bao gồm cả Đại sứ, đã liên lạc thường xuyên với các hành khách và thủy thủ đoàn người Anh trên tàu Diamond Pricess và chúng tôi cũng đã nói chuyện với gia đình của họ ở Anh", người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Anh cho biết thêm.

Tàu Diamond Pricess đang mắc kẹt tại cảng Yokohama của Nhật Bản.
Tàu Diamond Pricess đang mắc kẹt tại cảng Yokohama của Nhật Bản.

Trước đó, những hành khách người Anh bị kẹt trên tàu tỏ ra khá "tuyệt vọng" trước thông tin công dân những nước khác được sơ tán.

Trong một chương trình được phát trực tiếp trên Facebook vào 16/2, anh David Abel, một người bị mắc kẹt trên tàu cho biết anh và những người mang quốc tịch Anh khác đang trở nên "tuyệt vọng" khi các quốc gia khác, bao gồm cả Mỹ, bắt đầu sơ tán công dân của họ.

"Có cảm giác rằng chúng ta đã bị lãng quên. Chúng tôi có cảm giác rằng mình không thực sự được quan tâm và rằng họ - chính phủ Anh- không muốn chúng tôi về nhà".

Trước đó vào hôm 16/2, Mỹ đã sơ tán 380 công dân của mình khỏi tàu Diamond Pricess.

Tàu Diamond Princess, chở 3.711 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn, bị cách ly từ ngày 3/2 tại cảng Yokohama, sau khi một du khách từ Hong Kong (Trung Quốc) bị phát hiện dương tính với nCoV.

Thêm 99 ca nhiễm nCoV trên du thuyền Diamond Princess

Bộ Y tế Nhật Bản cho biết có thêm 99 trường hợp nhiễm bệnh trên du thuyền Diamond Princess đang bị cách ly tại cảng Yokohama. Hiện chưa rõ kết quả này đã bao gồm 14 công dân Mỹ dương tính với virus corona nhưng đã được lên máy bay về nước hay chưa.

Các ca nhiễm mới đưa tổng số người nhiễm nCoV trên du thuyền lên 454. Thời hạn cách ly 14 ngày đối với du thuyền sẽ hết vào ngày 19/2. Du thuyền Princess Diamond hiện là ổ dịch Covid-19 lớn thứ hai ngoài Trung Quốc.

N.M
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement