Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thêm 60 ca nhiễm virus corona trên du thuyền Diamond Princess

Sức khỏe

10/02/2020 14:22

Du thuyền Diamond Princess, đang cách ly ở Yokohama, Nhật, đã có thêm 60 ca nhiễm virus corona, nâng tổng số ca bị nhiễm lên 130 người.

Đài truyền hình TBS TV đăng tải trên mạng xã hội Twitter rằng đã phát hiện thêm hơn 60 ca nhiễm chủng mới của virus corona (2019-nCoV) trên du thuyền Diamond Princess ở Nhật Bản.

Theo TBS, số ca nhiễm mới này đã nâng tổng số ca bị nhiễm chủng virus gây chết người này trên tàu đã cập cảng Yokohama, phía Nam Tokyo, lên 130 người.

Du thuyền này hiện bị cách ly trong vòng 2 tuần kể từ khi cập cảng Yokohama hôm 3/2.

Đại diện du thuyền Diamond Princess ngày 8/2 thông báo: "Chúng tôi đánh giá cao Chính phủ Nhật Bản đã tích cực cung cấp cho tàu các chuyên gia y tế bổ sung cũng như 7.000 khẩu trang bảo vệ. Đội ngũ đó bao gồm 16 bác sỹ cùng 12 nhân viên bổ sung.

Số ca nhiễm trên du thuyền Diamond Princess, cách ly ở Yokohama, Nhật, đã tăng vọt. Ảnh: Fox News.
Số ca nhiễm trên du thuyền Diamond Princess, cách ly ở Yokohama, Nhật, đã tăng vọt. Ảnh: Fox News.

Bộ trưởng Y tế Nhật Katsunobu Kato ngày 10/2 cho biết đang cân nhắc xét nghiệm toàn bộ hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu Diamond Princess để không sót người nhiễm virus corona.

Trước đó, nhân viên y tế chỉ sàng lọc 336 trường hợp nghi nhiễm để xét nghiệm do họ có những triệu chứng của bệnh.

Tàu Diamond Princess từng cập cảng Hòn Gai tham quan vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và cập cảng Chân Mây (Huế) trước khi đến Nhật Bản.

Đại diện Văn phòng UBND Thừa Thiên - Huế xác nhận ngày 27/1 tàu Diamond Princess cập cảng Chân Mây, có 300 du khách xuống tàu đi tour khám phá, mua sắm ở Hội An (Quảng Nam) và TP Huế. Đoàn khách đã được kiểm tra, theo dõi y tế và không có biểu hiện của dịch bệnh.

Ngày 28/1, tàu Diamond Princess tiếp tục cập cảng Hạ Long, đưa 2.500 du khách xuống tham quan TP Hạ Long, đây cũng là tàu du lịch đầu tiên “xông đất” Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long năm mới Canh Tý 2020.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement