Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thêm 3 trường hợp ở Quảng Nam nghi ngộ độc do ăn pate Minh Chay

Sức khỏe

04/09/2020 09:51

Các trường hợp nhập viện tại Quảng Nam trong tình trạng khó thở, nhìn mờ, nhìn đôi, đau họng, yếu cơ sau khi cùng ăn pate Minh Chay.

Tối 3/9, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) gửi báo cáo nhanh tới Sở Y tế,  Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Nam về việc bệnh viện tiếp nhận điều trị 3 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm do nhiễm vi khuẩn botulinum từ thực phẩm pate Minh Chay, theo nguồn tin trên báo Tiền Phong.

Các bệnh nhân nghi nhiễm độc gồm: L.T.V.K. (30 tuổi, trú thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc), V.T.H. (65 tuổi, trú phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn) và N.T.N. (15 tuổi, trú phường Thanh Hà, TP. Hội An).

Bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: bệnh viện cung cấp
Bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: bệnh viện cung cấp

Ngày 1/9 bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân L.T.V.K. và bệnh nhân V.T.H. trong tình trạng mệt, khó thở, nhìn mờ, nhìn đôi, đau họng, yếu cơ. Ngày 2/9, bệnh nhân N.T.N. cũng nhập viện trong tình trạng tương tự.

Người nhà các bệnh nhân cho hay, trước đó ngày 27/8, chị V.K. được một sư cô ở xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn cho một hộp pate Minh Chay. Chiều cùng ngày chị V.K làm 2 ổ bánh mỳ có sử dụng pate Minh Chay cho 4 người ăn trong đó có bà H và em N. Ngoài ra chị V. K cũng san hũ pate này ra cho vài người nữa đem về nhà.

Sau khi được cấp cứu, điều trị, lãnh đạo bệnh viện thông tin sức khoẻ 3 bệnh nhân tạm ổn, các triệu chứng như nhìn mờ, nhìn đôi, khó nuốt, yếu cơ có phần giảm bớt. Tuy nhiên, các bệnh nhân cần phải theo dõi thêm.

Bệnh viện cũng đã báo cáo Sở Y tế Quảng Nam. Liên quan đến vấn đề này, Sở Y tế Quảng Nam, cho biết đơn vị sẽ rà soát số người ở địa phương có mua pate Minh Chay và khuyến cáo người dân không dùng thực phẩm này.

Sau khi tiếp nhận thông tin về 3 trường hợp nghi nhiễm độc di ăn pate Minh Chay mới, chiều 3/9, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Nam đã đến làm việc với bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 1/9, Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Nafiqad), Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã có văn bản gửi Sở NN&PTNT các tỉnh, thành phố; Ban Quản lý ATTP TP.HCM, Đà Nẵng, Bắc Ninh phối hợp xử lý sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm.

Ngày 29/8, Cục ATTP, Bộ Y tế có văn bản số 1995/ATTP-NĐTT về việc xử lý khẩn cấp sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm gửi đến Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, Đà Nẵng, Bắc Ninh triển khai gấp một số nội dung liên quan đến phát hiện sản phẩm Pate Minh Chay nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum được sản xuất bởi Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hai Thành viên Lối sống mới, có trụ sở tại Tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội.

Để việc phối hợp triển khai đạt kết quả tốt, Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn các tỉnh, thành phố; Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, Đà Nẵng, Bắc Ninh phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế địa phương triển khai đầy đủ và kịp thời các nội dung theo văn bản số 1995/ATTP-NĐTT của Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế.

Các Sở, Ban Quản lý chỉ đạo cơ quan chuyên môn chủ động kiểm soát an toàn thực phẩm đối với sản phẩm, cơ sở sản xuất kinh doanh nông sản theo phân công, phân cấp của Bộ NN&PTNT; chủ động phối hợp với cơ quan y tế địa phương điều tra, khắc phục sự cố an toàn thực phẩm, ngộ độc thực phẩm.

(Tổng hợp)

TRÚC BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement