Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thế Giới Di Động tiếp tục muốn giảm giá thuê mặt bằng hoặc thanh lý hợp đồng

Doanh nghiệp

08/10/2021 15:12

Thế Giới Di Động đề nghị trước ngày 25/10, chủ mặt bằng phản hồi về đề nghị giảm giá thuê đã được công ty đưa ra.

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) vừa gửi công văn lần thứ 4 tới chủ mặt bằng vì đến kỳ thanh toán tiền thuê. Theo đó, MWG đề nghị chủ mặt bằng trước ngày 25/10 phản hồi về mức giảm giá thuê mặt bằng đã được công ty đưa ra trước đó. Trong trường hợp 2 bên đạt được thỏa thuận, hợp đồng thuê sẽ được điều chỉnh.

Nếu sau ngày 25/10, chủ mặt bằng không phản hồi, MWG sẽ xúc tiến các thủ tục thanh lý hợp đồng theo điều kiện bất khả kháng được nêu trong hợp đồng mà 2 bên đã ký. 

Đề nghị giảm giá thuê mặt bằng mà MWG đưa ra là không tính tiền thuê và không thanh toán 100% tiền thuê mặt bằng trong thời gian cửa hàng Thế Giới Di Động/Điện Máy Xanh (TGDĐ/ĐMX) phải đóng cửa hoàn toàn, không kinh doanh theo yêu cầu bắt buộc của cơ quan Nhà nước.

Với những cửa hàng bị hạn chế hoạt động để phối hợp phòng chống dịch, công ty sẽ không tính tiền thuê 70% và thanh toán 30% tiền thuê mặt bằng.

i-ndh-vn_mwg-png8-8901-1633678477(1).png
Thế Giới Di Động tiếp tục muốn giảm giá thuê mặt bằng hoặc thanh lý hợp đồng.

Thời gian áp dụng trong 8 tháng, từ 1/1 đến 1/8. MWG đề nghị tiền thuê đã thanh toán sẽ cấn trừ vào các kỳ thanh toán tiếp theo, cũng như sẽ áp dụng cho đến hết hạn hợp đồng thuê nếu xảy ra các trường hợp bất khả kháng buộc cửa hàng phải tạm đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng.

Công văn này không áp dụng đồng thời với các hợp đồng thuê mà công ty và các đối tác khác đã đạt được thỏa thuận giảm giá được ký trước đó vào ngày 15/6.

Trước đó, MWG cũng có 2 lần gửi công văn đề nghị các chủ mặt bằng hỗ trợ giảm giá thuê mặt bằng TGDĐ, ĐMX do ảnh hưởng bởi dịch bệnh (giảm 50% giá thuê, miễn 100% với cửa hàng bị đóng cửa). Nhiều chủ mặt bằng đồng ý giảm giá thuê, khoảng 10% không thương lượng được, công ty mới gửi công văn đề nghị không thanh toán 100% với cửa hàng bị đóng cửa hoặc chỉ tính 30% tiền thuê với cửa hàng bị hạn chế hoạt động.

Nội dung đề nghị giảm giá thuê mặt bằng này từng vấp phải sự phản đối của nhiều chủ mặt bằng tại Bình Thuận, TP HCM, theo phản ánh từ truyền thông. Nhiều chủ mặt bằng cho biết MWG đã tự cấn trừ tiền thuê vào các kỳ thanh toán, có người thậm chí bị nợ ngược tiền công ty. 

Về chi phí thuê mặt bằng, Chủ tịch MWG từng thừa nhận chiếm 1,5 - 2% doanh thu TGDĐ và ĐMX. Mặt bằng nào bất thường sẽ bị "xử" ngay, nhiều cửa hàng phải đóng cửa vì doanh thu không tương xứng với tiền thuê. Lãnh đạo MWG cũng cho biết giá thuê cửa hàng do công ty đưa ra cao hơn 10 – 15% thị trường để giành lấy những vị trí chiến lược. Đồng thời, không có chuyện làm khó chủ nhà, bắt họ cho thuê rẻ, đây là quan hệ thương lượng, không ai chèn ép được ai. 

Theo báo cáo hoạt động của MWG, hai chuỗi TGDĐ và ĐMX đã tạm dừng hoặc kinh doanh hạn chế gần 2.000 cửa hàng trong 8 tháng đầu năm. Các cửa hàng này chiếm 70% về số lượng nhưng đóng góp hơn 80% giá trị doanh thu của TGDĐ, ĐMX trong điều kiện bình thường. Báo cáo nhận định MWG đã trải qua "thử thách chưa từng có" do tác động của việc giãn cách xã hội theo nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đó” tại nhiều tỉnh thành để phòng chống dịch.

LÊ XUÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement