Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thay vì Android, smartphone Huawei có thể sẽ dùng hệ điều hành được gọi là "Ark OS"

Số hóa

28/05/2019 09:01

Huawei dường như đã sẵn sàng cho một cuộc chia ly với hệ điều hành Android của Google. Theo đó, Huawei đã đăng ký hệ điều hành có tên "Ark OS".

Theo Androidheadlines, hãng công nghệ Trung Quốc đã đăng ký thương hiệu một số tên gọi mới với EUIPO (Văn phòng sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu) bao gồm WEI ARK, ARK và ARK OS. Tất cả các nhãn hiệu này đã được nộp vào ngày 24/5. Đây được xem là một dấu mốc quan trọng cho thấy nỗ lực từ Huawei trong việc làm chủ các công nghệ trên các thiết bị của mình.

Thay vì Android, smartphone Huawei có thể sẽ dùng hệ điều hành được gọi là

Huawei không xác nhận rằng đây là tên gọi cuối cùng cho hệ điều hành thay thế Android mà họ phát triển. Nhưng chúng ta có thể xem xét thấy rằng "Ark OS" có vẻ như là một tên gọi cho hệ điều hành hợp lý hơn "Hongmeng OS" đã từng được biết đến trước đây. 

Nói thêm về HongMeng, theo Global Times hệ điều hành này sẽ được phát triển cho smartphone, máy tính, máy tính bảng, smart TV, ô tô, các thiết bị đeo của Huawei. HongMeng sẽ tương thích với tất cả các ứng dụng của Android, ứng dụng Web và đi kèm với kho ứng dụng riêng của Huawei.

Thay vì Android, smartphone Huawei có thể sẽ dùng hệ điều hành được gọi là


Theo đánh giá, với tiềm lực của mình, không quá khó để Huawei phát triển một hệ điều hành của riêng mình. Tuy nhiên, để phát triển kho ứng dụng riêng cho hệ điều hành này mới thực sự là vấn đề lớn của Huawei.

Với một kho ứng dụng không có sự đa dạng hay chất lượng sẽ rất rất khó để Huawei thuyết phục người dùng sử dụng hệ điều hành của mình, bởi sự thất bại các hệ điều hành Windows Phone của Microsoft, OS của BlackBerry hay Tizen của Samsung là những ví dụ tiêu biểu cho điều này.

Theo các báo cáo gần đây, doanh số của Huawei đã giảm sau các vấn đề liên quan đến Mỹ gần đây. Hầu hết các bạn đều biết, điện thoại thông minh của Huawei dựa trên Android và mặc dù Huawei đã được cấp thời gian ân hạn ba tháng để giữ giấy phép. Tuy nhiên, điều đó sẽ không có ý nghĩa nhiều nếu họ không xoay sở được.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement