Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thấy gì từ việc Marriott International đầu tư vào dự án siêu sang Grand Marina Sài Gòn

Nhà điều hành khách sạn có trụ sở tại Hoa Kỳ, Marriott International, đang thực hiện một bước đột phá vào phân khúc nhà tại Việt Nam.

The South China Morning Post nhận định, lĩnh vực bất động sản ở Việt Nam ngày càng được các nhà đầu tư quốc tế ưu ái vì tốc độ phát triển kinh tế vượt bậc.

Được phát triển bởi Masterise Homes của Việt Nam, Grand Marina Saigon bao gồm 8 tòa tháp dân cư với khoảng 4.500 căn hộ siêu sang, cũng là tòa tháp lớn nhất của Marriott. Trải rộng trên 10 ha tại bờ Bắc sông Sài Gòn thuộc quận trung tâm TP.HCM, dự án hỗn hợp còn bao gồm các hạng mục văn phòng, thương mại và đường dạo bộ ven sông dài 850m.

Theo Asia Bankers Club, Masterise Homes đang chào bán 72 căn hộ trong tòa tháp đầu tiên với giá khởi điểm từ 888.000 USD (khoảng 20 tỷ đồng). Tòa tháp đầu tiên sẽ sẵn sàng vào năm sau và phần còn lại vào năm 2024.

grand-marina-saigon.png
Việt Nam là nơi tổ chức các khu dân cư có thương hiệu lớn nhất của Marriott International. Ảnh: Grand Marina Saigon

Julian Wyatt, CEO của Masterise, cho biết: “Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kinh tế lớn với tổng sản phẩm quốc nội dự kiến sẽ đạt 6,9% vào năm 2021. Bên cạnh đó, chúng tôi nhận thấy các khoản đầu tư trực tiếp từ nước ngoài vào Việt Nam với quy mô 21 tỷ USD và rất nhiều hiệp định thương mại quốc tế được ký kết. Chúng tôi rất may mắn khi có một chính phủ rất chủ động thay đổi nhiều chính sách để tạo ra một môi trường kinh doanh thân thiện và dễ dàng hơn”.

Các nhà phân tích cho biết, phân khúc nhà ở và bất động sản công nghiệp của Việt Nam có mối quan hệ cộng sinh. Trong đó, bất kỳ sự tăng trưởng nào ở một bên đều có khả năng lan sang bên kia. Các nhà điều hành nước ngoài triển khai đến Việt Nam có khả năng tìm kiếm chỗ ở phù hợp, tạo động lực cho các nhà phát triển cung cấp nhiều lựa chọn nhà ở hơn.

Mặt khác, Việt Nam được nhiều người xem là đối thủ của Trung Quốc trong lĩnh vực sản xuất. Khi căng thẳng Mỹ-Trung leo thang dưới thời chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhiều công ty đã chuyển hoạt động sản xuất sang Việt Nam để tránh bị áp thuế cao hơn.

Không chỉ vậy, Việt Nam cũng được hưởng lợi từ đợt bùng phát COVID-19 ở Trung Quốc vào năm ngoái. Khi Bắc Kinh tạm dừng các hoạt động sản xuất để ngăn sự bùng phát, điều này đã làm gián đoạn chuỗi cung ứng và khiến Việt Nam trở thành một lựa chọn thay thế hàng đầu cho Trung Quốc. Các công ty như Apple, Nintendo, Samsung và nhiều nhà cung cấp ở châu Á đã chuyển một số công suất sản xuất hoặc lắp ráp sang Việt Nam.

Tình hình an ninh ngày càng tồi tệ hơn ở Myanmar nhiều khả năng sẽ thúc đẩy ngành sản xuất của Việt Nam hơn nữa. Vào tháng trước, một cuộc thâu tóm quyền lực của quân đội nổ ra đã khiến một số nhà máy, hầu hết thuộc sở hữu của các nhà đầu tư Trung Quốc, bị cháy và hư hại trong khu công nghiệp Hlaingthaya, ở thủ đô thương mại Yangon.

Alex Crane, CEO của Cushman&Wakefield Việt Nam, cho biết: “Tình hình đáng buồn của Myanmar vẫn đang diễn ra, nhưng với sự bất an ngày càng tăng, Việt Nam sẽ là giải pháp thay thế”.

mariott2.jpg
Masterise Homes, chủ đầu tư của Grand Marina Saigon, đang chào bán 72 căn hộ trong tòa tháp đầu tiên với giá khởi điểm từ 888.000 USD. Ảnh: Handout

Theo báo cáo của Hanoi Times, đầu tư trực tiếp nước ngoài thực tế vào Việt Nam đạt 20 tỷ USD vào năm 2020, giảm 2% so với năm trước. Sự sụt giảm đầu tư nhẹ trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu cho thấy, nền kinh tế Việt Nam có khả năng phục hồi và tiếp tục lạc quan.

David Jackson, CEO công ty tư vấn bất động sản Colliers tại Việt Nam, cho biết: “Việt Nam có các yếu tố kinh tế, nhân khẩu học, chính trị và địa lý mạnh mẽ đã thu hút được lượng lớn vốn FDI trong những năm gần đây. Ngoài ra, sự thành công và ổn định tương đối của Việt Nam vào năm 2020 chắc chắn sẽ đưa Việt Nam vào vị trí tốt trong số các nhà sản xuất và công ty”.

Một yếu tố nổi bật khác ở Việt Nam là sự giàu có ngày càng tăng và dân số trẻ. Jackson cho biết: "Các động lực chính đối với bất động sản nhà ở là các yếu tố nhân khẩu học mạnh mẽ, chẳng hạn như dân số đông, tỷ lệ lực lượng lao động trẻ cao, tốc độ đô thị hóa cao và tầng lớp trung lưu mới nổi".

Theo Savills World Research, Marriott International là công ty lớn nhất thế giới trong lĩnh vực nhà ở có thương hiệu. Trong số 420 dự án nhà ở có thương hiệu vào năm 2019, nó đã hoạt động 100 tại 25 quốc gia, với các thương hiệu như Marriott, JW Marriott, Ritz-Carlton, St Regis và W đại diện cho một trong bốn dự án trên toàn cầu.

Theo Savills, The Residences at W South Beach với 408 căn hiện là khu căn hộ lớn nhất mang thương hiệu Marriott.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement