Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thay đổi những thói quen này chị em sẽ giảm cân nhanh chóng, chỉ cần ăn thôi cũng ốm

Khỏe - đẹp

12/08/2017 05:30

Giảm cân luôn là vấn đề muôn thuở được các chị em quan tâm và tìm hiểu. Thật ra, giảm cân không khó, chỉ là chúng ta chưa tìm ra cách giảm cân phù hợp hoặc đã áp dụng sai cách.

Sở hữu một thân hình cân đối là điều bất kì chị em nào cũng mong muốn. Có nhiều chị em vì muốn giảm cân đã áp dụng rất nhiều cách, bất chấp cả hậu quả. Trong đó có những cách gây hại cho sức khỏe như uống giấm, nhịn ăn…

Dưới đây là những cách thức giảm cân vô cùng đơn giản, chị em chỉ cần thay đổi những thói quen hằng ngày của mình, là đã góp phần giúp thay đổi số cân nặng rồi.

1. Uống nước trước bữa ăn

Uống nước sẽ làm đầy da dày của bạn, giúp bạn ăn ít hơn. Ảnh minh họa.

Uống một cốc nước ấm trước bữa ăn tầm 15 -20 phút, hoặc pha thêm vài giọt chanh. Nước có tác dụng làm đầy dạ dày, khiến bạn có cảm giác nó và ăn ít hơn.

2. Thay vì ăn tráng miệng, hãy đánh răng

Đánh răng sau bữa ăn thay cho món tráng miệng cũng giúp giảm cân hiệu quả. Ảnh minh họa.

Đánh răng sau bữa ăn là cách được rất nhiều người áp dụng và thành công. Sau bữa ăn, thay vì ăn món tráng miệng, bạn hãy sử dụng kem đánh răng, mùi bạc hà có trong kem sẽ khiến bạn không thèm ăn gì nữa.

3. Ăn khi đứng

Cơ thể sẽ tiêu hao nhiều calo hơn khi bạn đứng ăn. Ảnh minh họa.

Đây là lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng. Khi bạn đứng ăn cơ thể bạn sẽ tiêu hao nhiều calo hơn khi bạn ngồi. Đứng ăn còn có tác dụng giúp bạn no nhanh ăn ít hơn và nó còn rất tốt cho hệ tiêu hóa.

4. Cầm thìa, đũa bằng tay “không thuận”

Ăn trái tay sẽ khiến bạn co cảm giác chán ăn. Ảnh minh họa.

Khi bạn cầm thìa, đũa bằng tay “không thuận” sẽ khiến bản thân gặp khó khăn khi ăn uống, sinh ra cảm giác chán ăn, giảm hứng thú với ăn uống. Nhờ vậy, lượng thức ăn nạp vào cơ thể sẽ ít đi.

5. Sử dụng gam màu lạnh trong nhà bếp

Bếp và các vật dụng nhà bếp có màu lạnh sẽ khiến bạn chán ăn. Ảnh minh họa.

Các chuyên gia khuyên chúng ta nên sử dụng các tông màu lạnh cho nhà bếp và các vật dụng làm bếp như màu xanh lá cây, xanh dương… Hạn chết dùng các màu nóng cho gian bếp. Những tông màu lạnh được cho là có khả năng khiến não có cảm giác chán ăn và không muốn ăn nhiều.

6. Không mở đèn khi ăn

Biện pháp này được áp dụng khá nhiều ở châu Âu. Bởi trong bóng tối bạn sẽ không nhìn rõ được thực phẩm mà mình ăn, và nó cũng hạn chế đi sự chú ý của bạn đến thức ăn. Và bạn chỉ ăn theo nhu cầu cơ thể, chứ không cố ăn vì thức ăn còn thừa nữa.

7. Chọn những thực phẩm chậm tiêu hóa

Những thực phẩm chậm tiêu hóa sẽ giúp mang lại cảm giác no lâu hơn. Ảnh minh họa.

Với cách này bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn và ăn ít hơn. Mỗi món ăn sẽ có thời gian tiêu hóa, và lượng calo khác nhau. Vậy nên, nếu bạn chọn những món ăn chậm tiêu hóa sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. Bạn có thể ăn trứng gà luộc, trứng gà ốp la, yến mạch, ổi… những thực phẩm này sẽ giúp bạn no lâu.

8. Ăn 2 miếng sô cô la đắng khi đói

Socola đen giúp giảm cân, chống đói nhưng vẫn cung cấp đầy đủ năng lượng. Ảnh minh họa.

Socola đen từ lâu đã được các chị em biết đến như một bí quyết giúp giảm cân nhưng vẫn cung cấp đầy đủ năng lượng. Đặc biết nó không gây béo, bạn nên thủ sẵn trong túi một vài thanh socola đen (hơn 70% cacao) sẽ giúp vượt qua được cơn đói nhanh chóngvà tránhcảm giác thèm ăn.

9. Chia thức ăn ra hai phần

Chia thức ăn làm hai phần sẽ giúp dạ dày của bạn luôn trong tình trạng no, không bị thèm ăn vặt. Ảnh minh họa.

Với cách này, dạ dày của bạn sẽ luôn trong tình trạng không đói, cũng không no. Vì khi ăn, bạn chia thức ăn ra làm hai, một nửa ăn trước và một nước sẽ ăn sau đó vài giờ. Cách này, giúp hạn chế tình trạng ăn vặt, và giúp bạn không có các giác đói.

QUỲNH LAM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement