Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thâu tóm xong SASCO, bố chồng Hà Tăng tạm đóng cửa một chi nhánh

Tài chính

13/07/2017 10:18

Ngay sau khi thâu tóm thành công SASCO, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, bố chồng diễn viên Tăng Thanh Hà, đã ra thông báo đóng cửa chi nhánh tại Hà Nội do kinh doanh không hiệu quả.

Giữa tháng 4, HĐQT Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) - doanh nghiệp dịch vụ hàng không lớn nhất Việt Nam - thông báo bổ nhiệm ông Johnathan Hạnh Nguyễn, bố chồng nữ diễn viên Tăng Thanh Hà, làm Chủ tịch HĐQT thay cho bà Đoàn Thị Mai Hương.

Ngay sau khi được bổ nhiệm vị trí cao nhất trong HĐQT, gần đây nhất, ông Hạnh Nguyễn ra văn bản tạm dừng hoạt động chi nhánh tại Hà Nội.

Thời gian tạm dừng hoạt động đối với chi nhánh này là 12 tháng kể từ ngày 1/7. Nguyên nhân được đưa ra là chi nhánh này hoạt động kinh doanh không hiệu quả. Theo thông tin của SASCO, chi nhánh Hà Nội được thành lập năm 2004.

Công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn chi nhánh tại Hà Nội tạm thời đóng cửa vì kinh doanh không hiệu quả. Ảnh minh hoạ:Hải An.

Trước đó, ngay khi được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT, tháng 5, ông Hạnh Nguyễn đã ký văn bản chốt danh sách cổ đông để trả cổ tức đợt 2. Tỷ lệ thực hiện là 10,84% trên mệnh giá cổ phiếu (tức mỗi cổ phiếu nhận 1.084 đồng).

Động thái tiếp theo là chấp thuận phương án mua 2 triệu cổ phiếu quỹ nhằm hỗ trợ giao dịch, gia tăng giá trị cho cổ đông bằng nguồn vốn từ quỹ đầu tư phát triển, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối.

Tại SASCO, thông qua một số doanh nghiệp gia đình như IPP, DAFC, ACFC, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đang nắm 44% cổ phần. Hiện tại, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vẫn là cổ đông lớn nhất khi nắm giữ tỷ lệ 49,8%.

Trong HĐQT SASCO, ông Johnathan Hạnh Nguyễn là Chủ tịch HĐQT. Vợ ông, bà Lê Hồng Thủy Tiên, làm Thành viên HĐQT không điều hành.

HOÀNG ANH (Zing)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement