Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tháp Eiffel đón du khách trở lại sau 9 tháng đóng cửa do dịch COVID-19

Du lịch & Ẩm thực

16/07/2021 15:31

Tháp Eiffel tại thủ đô Paris của Pháp mở cửa trở lại đón du khách vào ngày 16/7, sau 9 tháng dừng hoạt động do các biện pháp phòng dịch COVID-19. Đây là quãng thời gian ngừng hoạt động dài nhất của điểm du lịch nổi tiếng này kể từ sau Chiến tranh thế giới II.

Theo quy định mới, tháp Eiffel chỉ được phục vụ tối đa 13.000 lượt khách/ngày, thấp hơn 50% so với mức bình thường, để đảm bảo giãn cách xã hội. Bên cạnh đó, kể từ ngày 21/7 tới, du khách đến đây phải có chứng nhận tiêm vaccine đầy đủ hoặc âm tính với COVID-19.

untitled.png

Ông Jean-François Martins, người đứng đầu công ty Sete điều hành Tháp Eiffel cho biết 50% suất đặt trước là du khách trong nước, số du khách Italy và Tây Ban Nha chiếm tỷ lệ cao hơn bình thường, trong khi hầu như không có du khách Anh mua vé trước.

Việc đóng cửa Tháp Eiffel do dịch bệnh đã khiến doanh thu của Sete sụt giảm tới 75% trong năm 2020, xuống còn 25 triệu euro (29 triệu USD).

Theo AFP, kiệt tác của kiến ​​trúc sư Gustave Eiffel cũng gặp phải những vấn đề liên quan đến công việc sơn mới nhất, lần thứ 20 tòa tháp này được sơn lại kể từ khi xây dựng vào năm 1889.

Công việc đã bị tạm dừng vào tháng 2 do lượng chì được phát hiện tại khu vực này cao, gây nguy hiểm cho sức khỏe người lao động.

Các cuộc thử nghiệm vẫn đang được tiến hành và việc sơn sẽ chỉ tiếp tục vào mùa thu, nghĩa là một phần mặt tiền bị che khuất bởi giàn giáo và lưới an toàn.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement