Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thảo Cầm Viên Sài Gòn phải giảm lương gần 300 nhân viên, kêu gọi cộng đồng hỗ trợ nuôi thú

Doanh nghiệp

06/08/2020 19:00

Doanh thu bán vé chỉ 15 triệu đồng/ngày khiến Thảo Cầm Viên Sài Gòn phải giảm 30% lương của tất cả nhân viên và kêu gọi sự ủng hộ từ cộng đồng.

Theo thông tin từ Công Ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn, đơn vị vận hành Thảo Cầm Viên trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1, TP.HCM), kể từ tháng 8, gần 300 nhân viên đã đồng lòng giảm 30% lương. Đây là biện pháp để “cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn” khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại.

Ông Phạm Văn Tân, Giám đốc Thảo Cầm Viên, chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ rằng, hiện doanh thu bán vé của đơn vị này giảm sút nghiêm trọng do ảnh hưởng của dịch COVID-19.Trung bình, doanh thu bán vé chỉ đạt 15 triệu đồng/ngày. Trong khi đó, trước dịch, doanh thu vào khoảng 333 triệu đồng/ngày.

Suốt mấy tháng qua, Thảo Cầm Viên chỉ thu về khoảng 450 triệu đồng từ tiền bán vé, trong khi chi phí thức ăn, chăm sóc thú mỗi tháng cần 5-6 tỷ đồng.

"Nguồn thu giảm nhưng công ty vẫn phải đảm bảo đầy đủ khẩu phần ăn cho thú", ông Tân khẳng định.

Thảo Cầm Viên phải giảm lương gần 300 nhân viên để đủ tiền nuôi thú. Ảnh: Thảo Cầm Viên
Thảo Cầm Viên phải giảm lương gần 300 nhân viên để đủ tiền nuôi thú. Ảnh: Thảo Cầm Viên

Đại diện Thảo Cầm Viên chia sẻ: “Các anh em đã làm tất cả những gì có thể tự làm để tối giản chi phí, duy trì chế độ tốt nhất cho gần 1.500 đầu động vật. Với những khó khăn như vậy, chúng tôi vẫn trở lại sau đợt cách ly lần 1, với nhiều nâng cấp cả về hạ tầng và hệ thống, cũng như các chương trình giáo dục mới, các dự án cộng đồng mới được triển khai. Các bạn thú đều trong một trạng thái rất tốt như cộng đồng đã thấy trong các chia sẻ gần đây”.

Sắp tới, Ban lãnh đạo công ty xác định sẽ lại là những giai đoạn khó khăn. Vì thế, Thảo Cầm Viên quyết định kêu gọi sự ủng hộ từ cộng đồng.

Đại diện Thảo Cầm Viên khẳng định, toàn bộ số tiền gây quỹ sẽ được sử dụng cho các hoạt động như bảo tồn và cứu hộ động vật; đầu tư các trang thiết bị nghiên cứu, thiết bị y tế phục vụ việc bảo tồn và cứu hộ; hỗ trợ các dự án nghiên cứu động vật; hoạt động thả động vật về tự nhiên và theo dõi sau tái thả,… Ngoài ra, số tiền gây quỹ còn dùng để hỗ trợ về chuyên môn và tài chính, nâng cao năng lực cho các trung tâm cứu hộ khác.

Dịch COVID-19 khiến Thảo Cầm Viên Sài Gòn khó bán được vé. Ảnh: Thảo Cầm Viên
Dịch COVID-19 khiến Thảo Cầm Viên Sài Gòn chật vật, doanh thu bán vé giảm đến hơn 90%. Ảnh: Thảo Cầm Viên

Việc kêu gọi sự ủng hộ trên nhận được phản hồi rất tích cực từ cộng đồng. Theo thông tin công bố trên trang web, chỉ sau một ngày, Thảo Cầm Viên đã nhận được tiền từ hơn 700 mạnh thường quân. Trong đó, số tiền ủng hộ lớn nhất là 1 triệu đồng/người. Ngoài ra, nhiều fanpage, đội, nhóm cũng tích cực chia sẻ thông tin gây quỹ và nhận về số tiền ủng hộ đáng kể.

Thảo Cầm Viên đang nuôi dưỡng hơn 1.300 động vậtthuộc 125loài, trong đó có nhiều loại thuộc loại quý hiếm như: trĩ sao, chà vá, vượn má vàng, hươuvàng, báo lửa, báo gấm...

Tại đây, đơn vị này cũng đang bảo tồn hơn 2.500 cây xanh với hơn 900 loài thực vật.

TẤT ĐẠT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement