Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thảo Cầm Viên mua lại chó làm mồi cho sư tử là thông tin bịa đặt

Vĩ mô

29/09/2017 01:13

Đại diện Chi cục Thú y TP.HCM khẳng định, thông tin này là bịa đặt. 5 con cho thả rông bị Đội săn bắt chó TP.HCM bắt giữ đang được nuôi nhốt tại chuồng.

Trước đó, chiều ngày 28/8, trên trạng mạng 'phapluatnews' có đăng tải bài viết 'Không đủ tiền tiêu huỷ, Chi cục Thú y đề nghị Thảo Cầm Viên mua lại chó hoang làm mồi cho sư tử'.

Nội dung bài viết có ghi 'sáng ngày 28/9, theo nguồn tin riêng từ UBND Thành phố. Chi cục Thú y vừa có văn bản đề nghị xem xét phương án mới về việc tiêu hủy chó vô chủ bị bắt trong thời gian qua. Chi cục Thú y mạnh dạn đề nghị thay vì đem tiêu hủy, Chi cục sẽ làm việc với Thảo Cầm Viên về việc tiêu thụ số chó hoang. Cụ thể, những chú chó vô chủ sẽ được dùng vào mục đích làm thức ăn cho các loài thú săn mồi đang được nuôi dưỡng tại Thảo Cầm Viên, điển hình là sư tử và các loài hổ quý hiếm'.

Điều đáng nói, trang thông tin này còn vu khống một cán bộ Chi cục thú y cho rằng, 'lượng chó hoang bắt về trụ sở ngày càng nhiều, có trường hợp chủ đến nộp phạt nhận lại chó và trường hợp chó hoang không chủ nhiều hơn cả. Theo tình hình này, diện tích chuồng nuôi không đủ và kinh phí hạn hẹp Chi cục không cho phép để tiêu huỷ hết'.

Phần kết bài, trang này đã dẫn lời Chi cục Thú y đem chó hoang làm thức ăn cho thú săn mồi tại các vườn thú đã được áp dụng nhiều nơi trên thế giới.

Thông tin bài viết này được đăng tải lên trang mạng xã hội đã thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ và gây hoang mang trong dư luận.Rất nhiều ý kiến bất bình khi đưa chó còn sống đưa đến làm mồi cho thú ăn thịt tại Thảo Cầm Viên.

Liên quan đến thông tin này, báo Công an TP.HCM đã trao đổi với Trưởng trạm Phòng chống dịch và Kiểm dịch động vật (Chi cục Thú y TP.HCM) - Phạm Minh Trí. Ông Trí khẳng định, 'thông tin này hoàn toàn là bịa đặt'.

'Đến thời điểm này chúng tôi không gửi văn bản nào lên UBND TP.HCM kiến nghị mang chó hoang vào Thảo Cầm viên cho hổ, sư tử để ăn thịt. Trang mạng này trước đó đã tung tin bịa đặt đối với Đội săn bắt chó thả rongcủa đơn vị và dùng hình ảnh các anh em trong Đội đang làm nhiệm vụ để minh hoạ cho bài viết. Chúng tôi sẽ tìm hiểu và đưa ra biện pháp xử lý', ông Trí nói.

Cũng theo ông Trí, quy định của Chi cục Thú y TP.HCM sẽ tiêu huỷ chó sau 72 giờ nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện tiêu huỷ. 5 con chó thả rông bị bắt chưa có người đến nhận vẫn đang được nuôi nhốt tại chuồng gần 1 tuần nay.

HOÀNG SƠN (CAO)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement