Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thanh tra toàn diện quản lý đất đai, xây dựng ở Bình Chánh

Quy hoạch

02/12/2019 12:44

Chiều nay 2/12, Thanh tra TP. HCM sẽ công bố quyết định thanh tra toàn diện công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng ở Bình Chánh.

Theo nguồn tin từ PLO, dự kiến chiều 2/12, Thanh tra TP.HCM sẽ công bố quyết định thanh tra toàn diện công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn huyện Bình Chánh từ năm 2016 đến nay.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM đã có thông báo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, kiểm điểm, xem xét thi hành kỷ luật đối với tổ chức đảng và đảng viên vi phạm tại huyện Bình Chánh.

Theo đó, các tổ chức đảng và đảng viên ở huyện Bình Chánh có hạn chế, khuyết điểm, vi phạm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn; chưa thực hiện tốt các Chỉ thị của Ban Thường vụ Thành ủy và Nghị quyết của Huyện ủy về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy trong kiểm tra, giám sát đối với công tác quản lý Nhà nước đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn TP và các quy định pháp luật về quản lý đất đai, trật tự xây dựng.

Nhiều sai phạm về đất đai, xây dựng trái phép ở huyện Bình Chánh vẫn đang tái diễn. 
Nhiều sai phạm về đất đai, xây dựng trái phép ở huyện Bình Chánh vẫn đang tái diễn. 

Được biết, trong nhiều năm qua Bình Chánh là điểm nóng về xây dựng, sử dụng đất có nhiều vi phạm. Pháp Luật TP.HCM cũng đã có nhiều loạt bài phản ánh.

Cụ thể, ông Trần Phú Lữ, Chủ tịch UBND huyện này cho biết, mỗi năm huyện Bình Chánh tăng trên 30.000 người dân nhưng hàng loạt dự án nhà ở, khu sinh thái, khu công nghiệp không còn hiệu lực hoặc chưa triển khai.

Chính vì thế, dẫn đến tình trạng hạn chế, thiếu sót trong công tác quản lý, nhất là ở cấp cơ sở.

Mới đây, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM đã phát hiện tiếp một cụm công trình nhà hàng, karaoke, cà phê tại xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh xây dựng nhiều hạng mục sai phép, sử dụng đất không đúng mục đích, quy mô lớn.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement