Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thanh tra toàn diện dự án Tân Bình Apartment

Bảo vệ người mua nhà

20/09/2017 08:34

Dự án Tân Bình Apartment sẽ bị thanh tra toàn diện để làm rõ những sai phạm trong thời gian qua.

UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo Thanh tra thành phốtiến hành thanh tra toàn diện dự án Tân Bình Apartment (số 32 Hoàng Bật Đạt, phường 15, quận Tân Bình) để làm rõ các vấn đề theo yêu cầu của Ban Nội chính Thành ủy và các tài liệu của cơ quan báo chí, đơn thư phản ánh, khiếu nại của các công dân có liên quan.

Trước đó, vào ngày 7/8, Ban Nội chính Thành ủy đã có văn bản đề nghị Ban Cán sự Đảng ủy UBND TP.HCM chỉ đạo kiểm tra, xử lý một số vấn đề theo phản ánh của các cơ quan báo chí về việc có dấu hiệu bao che, hợp thức hóa cho sai phạm tại dự án Tân Bình Apartment.

Được biết, Dự án tổ hợp nhà ở - nhà ở xã hội Tân Bình (Tân Bình Apartment) do Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình làm chủ đầu tư.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tháng 9/2016, trong quá trình xây dựng, dự án Tân Bình Apartment đã xảy ra tai nạn chết người và bị cơ quan chức năng tạm ngưng thi công để xử lý.

TP.HCM sẽ thanh tra toàn diện dự án Tân Bình Apartment.

Tuy nhiên, trong quá trình xử lý vụ tai nạn, cơ quan chức năng lại phát hiện thêm hàng loạt sai phạm tại dự án này.

Cụ thể, trong quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng do Sở Xây dựng TP. HCM ban hành năm 2014, dự án Tân Bình Apartment chỉ được phép dự án xây dựng tối đa 14 tầng (không kể một tầng hầm và mái che cầu thang với tổng cộng 168 căn hộ.

Thế nhưng, tại thời điểm kiểm tra, chủ đầu tư đã tự ý xây dựng lên đến tầng 16 với hiện tổng diện tích xây dựng sai phép lên đến 2.197,23m2.

Ngay sau khi phát hiện, thanh tra Sở Xây dựng ban hành quyết định cưỡng chế vi phạm, giao cho Đội 3-Thanh tra cơ động thuộc Thanh tra Sở Xây dựng phối hợp với UBND quận Tân Bình thực hiện. Thế nhưng, chủ đầu tư vẫn “phớt lờ” quyết định nói trên và có dấu hiệu xây thêm tầng 17, 18.

Bức xúc vì thái độ của chủ đầu tư, một số khách hàng đã nhiều lần gửi đơn lên Sở Xây dựng TP.HCM nhờ can thiệp, đồng thời căng băngrôn yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng.

Ngày 29/4 vừa qua, trong buổi làm việc giữa một số khách hàng và công ty Tân Bình theo sự chỉ đạo của Sở Xây dựng TP.HCM, khách hàng đã đưa ra nhiều điều kiện cho chủ đầu tư nếu muốn họ đồng ý cho doanh nghiệp này tiếp tục thi công các hạng mục thực hiện trái phép.

Cụ thể, khách hàng yêu cầu Sở Xây dựng phải đứng ra bảo lãnh thời hạn bàn giao nhà, đảm bảo chủ đầu tư phải bàn giao căn hộ cho khách hàng vào ngày 30/10/2017. Nếu sau ngày 30/10/2017, chủ đầu tư chưa tiến hành bàn giao căn hộ, phải bồi thường cho mỗi khách hàng mỗi tháng 300 triệu đồng.

Tính từ ngày 29/10/2016 – 24/1/2017, chủ đầu tư phải hỗ trợ khách hàng 5 triệu đồng/ căn hộ theo thỏa thuận trước đó giữa hai bên. Từ ngày 24/1/2017 – 30/10/2017, chủ đầu tư phải bồi thường theo hợp động đối với toàn bộ khách hàng (kể cả khách hàng chậm tiến độ thanh toán với chủ đầu tư).

Bên cạnh đó, khách hàng cũng yêu cầu chủ đầu tư chia sẻ 50% doanh thu các căn hộ xây thêm trên tầng 17 và 18, số tiền này sẽ được nhập chung vào quỹ bảo trì chung cư.

Tuy nhiên, đại diện chủ đầu tư cho rằng, các điều kiện trên của khách hàng công ty không thể đáp ứng được. Lý do là bởi nếu chia sẻ 50% doanh thu các tầng xây thêm cho cư dân, sẽ có thể khiến công ty phá sản vì thua lỗ.

Thêm vào đó, không thể yêu cầu Sở Xây dựng đứng ra bảo lãnh dự án, cam kết bàn giao nhà đúng hẹn cho dân cư...

Không thể tìm được tiếng nói chung, khách hàng tại dự án tiếp tục gửi đơn kiến nghị đến nhiều cơ quan chức năng để đòi quyền lợi cho mình.

Trong nhiều buổi làm việc với báo chí, ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cũng khẳng định, Sở không bao che trong việc xử lý sai phạm liên quan dự án Tân Bình Apartment. Trong trường hợp không thỏa thuận được với khách hàng, chủ đầu tư bắt buộc phải cắt ngọn dự án để trả về theo đúng hiện trạng ban đầu.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

MINH NGHĨA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement