13/12/2017 09:29
Thành Thành Công bất ngờ “bắt tay” với Kido bán lẻ đường
Hai ông lớn trong ngành thực phẩm hợp tác nhằm cạnh canh với đường nhập khẩu giá rẻ từ Thái Lan, Indonesia…
Sự hợp tác được thực hiện trong bối cảnh dỡ bỏ thuế nhập khẩu đường trong khối ASEAN, và cũng không khống chế về hạn ngạch giữa các nước trong khối kể từ ngày 1/1/2018.
Các DN mía đường trong nước tìm mọi cách để tăng sức cạnh tranh trước bối cảnh thuế và hạn ngạch nhập khẩu đường trong khối ASEAN được dỡ bỏ. Ảnh: Bạch Trang |
Theo thỏa thuận hợp tác, từ ngày 01/01/2018, ngành đường TTC chịu trách nhiệm sản xuất, cung ứng đường Biên Hòa Daily (gồm 2 loại túi 1kg và 0,5kg) để KIDO phân phối trên hệ thống hơn 200 nhà phân phối và 450.000 điểm bán lẻ.
Phía Kido cũng đồng thời cam kết doanh số bán hàng hằng năm. TTC cũng vẫn tiếp tục phân phối các sản phẩm khác ở tất cả các kênh sẵn có của mình.
Giai đoạn tiếp theo của thỏa thuận hợp tác này TTC sẽ thực hiện bảo trợ, nhượng quyền cùng Kido phát triển thêm các dòng sản phẩm mới theo nhu cầu thị trường.
Hiện nay, ngành đường TTC có hơn 200.000 điểm bán trên 63 tỉnh thành toàn quốc. Sau khi hợp tác với Kodo sẽ hệ thống phân phối mở rộng thêm hơn 400.000 điểm bán, bao gồm các điểm bán hiện hữu của KIDO. Đây có thể xem là lợi thế trong mục tiêu đưa đường Biên Hòa Daily hiện diện đến từng điểm bán lẻ các khu vực ba miền Bắc, Trung, Nam.
Dự kiến doanh thu đường Biên Hòa Daily được phân phối trên các kênh KIDO trong năm 2018 đạt khoảng 60.000 tấn, tương đương 1.100 tỷ đồng.
Đến năm 2020, Tập đoàn KIDO sẽ đạt mốc phân phối 200.000 tấn Biên Hòa Daily/năm, nâng đáng kể tổng sản lượng phân phối đường tiêu dùng của TTC đối với thị phần đường tiêu dùng trực tiếp trong cả nước.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp