Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

"Thánh Sim" của Vietnamobile vẫn bán vô tư dù có yêu cầu dừng

Thánh Sim" của nhà mạng Vietnamobile vẫn được bán ra trên thị trường dù đã công văn của Cục Viễn Thông yêu cầu dừng triển khai.

Vô tư bán dù có công văn dừng

Cách đây ít ngày, xuất hiện nhân viên bán hàng của Vietnamobile chào mời người đi đường mua sim "Thánh Sim" trên trục đường Trần Văn Dư, quận Tân Bình (TP.HCM). Một số khách hàng thắc mắc vì có thông tin loại sim này đang bị yêu cầu dừng, tuy nhiên nhân viên này khẳng định, loại sim này vẫn hoạt động bình thường, không có vấn đề gì.

Nhân viên này thuyết phục thêm, "Thánh Sim" chỉ bị “tuýt còi” thôi chứ không hề bị dừng, tất cả dịch vụ của loại sim này đều được kích hoạt bình thường. Nhà mạng yêu cầu người dùng phải nạp từ 20.000 đồng vào tài khoản sim hàng tháng để duy trì gói cước và sử dụng dịch vụ mạng miễn phí. Tài khoản 20.000 đồng này sẽ được sử dụng vào cuộc gọi và tin nhắn, nếu không sử dụng hoặc sử dụng không hết cũng sẽ bị trừ hết trong tháng.

Thánh sim vẫn được bán rộng rãi khi bị yêu cầu dừng triển khai.
Thánh sim vẫn được bán rộng rãi khi bị yêu cầu dừng triển khai.

Không chỉ được nhân viên “bán rong”, nhiều cửa hàng viễn thông cũng bán loại sim này bình thường. Tại FPT Shop đường Hiệp Bình, quận Thủ Đức, loại sim này vẫn được nhân viên bán hàng ở đây tiếp thị cho khách mua hàng. Khi chúng tôi thắc mắc, nhân viên bán hàng khẳng định, Vietnamobile chưa có thông báo cụ thể việc dừng cung cấp "Thánh Sim" ra thị trường.

"Khách hàng chỉ cần xuất trình chứng minh thư nhân dân là có thể kích hoạt sim ngay sau khi mua...", nhân viên ở đây cho hay.

Tương tự, tại một cửa hàng thuộc hệ thống Viễn Thông A ở khu vòng xoay Lăng Cha Cả (quận Tân Bình), nhân viên bán hàng cũng cho biết, Thánh Sim chưa bị dừng, vẫn được bán bình thường, và chỉ bổ sung thêm nội dung là nạp thêm 20.000 đồng hàng tháng để sử dụng với tất cả những ưu đãi từ nhà mạng (?). Khác với trước đó là chỉ cần nạp 20.000 và kích hoạt sử dụng.

Theo lời nhân viên chăm sóc khách hàng tại cửa hàng Cellphones, đường Trần Quang Khải (quận 1), lượng sim "Thánh Sim" bán ra tại đây khá nhiều. Có thời điểm cửa hàng còn hết loại sim này phải hẹn khách quay lại khi có nguồn bổ sung.

Cục yêu cầu dừng

Theo nội dung công văn số 719/CVT-GCKM Cục Viễn Thông ngày 05/03/2018, Cục Viễn Thông, Bộ Thông Tin và Truyền Thông yêu cầu nhà mạng Vietnamobile dừng triển khai bộ hòa mạng trả trước “Thánh Sim” từ ngày 5/3/2018. Lý do nhà mạng có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về quản lý giá cước viễn thông.

Bên cạnh đó, Cục cũng yêu cầu phía doanh nghiệp này báo cáo việc triển khai gói cước "Thánh Sim", bao gồm nhưng không giới hạn số thuê bao đã đăng ký sử dụng, dự kiến doanh thu bị thất thu và cách khắc phục khi dừng triển khai gói cước này trước ngày 13/3/2018. Tính đến thời điểm hiện tại, công văn phát ra hơn hai tuần nhưng Thánh sim của Vietnamobile vẫn vô tư bán một cách rộng rãi tại các hệ thống đại lý, điểm dịch vụ và nhân viên kinh doanh của Vietnamobile.

Trong khi đó, không ít người tiêu dùng thấp thỏm khi sử dụng loại sim này. Nhà mạng Vietnamobile vẫn khẳng định, sẽ đảm bảo quyền lợi cho người dùng dịch vụ của họ và vẫn cho triển khai tiếp Thánh sim ra thị trường. Tất cả các kênh chăm sóc khách hàng của nhà mạng này đều giải đáp thắc mắc bằng khẳng định đảm bảo quyền lợi cho người đang sử dụng cũng như hòa mạng mới dịch vụ loại sim này (?!).

Ngoài yêu cầu tạm dừng cung cấp dịch vụ "Thánh Sim", Cục Viễn thông còn yêu cầu Vietnammobile giải trình trước ngày 13/3/2018. Đến nay cũng chưa có thông tin xác thực từ Cục Viễn Thông hay nhà mạng về những yêu cầu này. Liên hệ với đại diện Cục chúng tôi không được hỗ trợ cung cấp để giải đáp những thắc mắc trên.

THIÊN ÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement