Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thanh niên bị đâm thủng tim nguy kịch được cứu sống nhờ báo động đỏ liên viện

Vĩ mô

06/05/2017 05:15

Nhờ báo động đỏ liên viện, Bệnh viện Xuyên Á đã cứu sống một bệnh nhân bị đâm thủng tim do Bệnh viện Hóc Môn chuyển đến.

Theo thông tin từ Sở Y tế TP HCM, ngày 5/5 vừa qua, Bệnh viện Xuyên Á đã mổ cứu sống một bệnh nhân bị đâm thủng tim nguy kịch, nhờ quy trình báo động đỏ liên viện.

Bệnh nhân bị đâm thủng tim nguy kịch được cứu sống nhờ quy trình báo động đỏ liên viện. Ảnh: Sở Y tế TP HCM.

Vào ngày 5/5, Bệnh viện huyện Hóc Môn tiếp nhận một bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch. Bệnh nhân bị thương tích rất nặng ở ngực trái, thủng tim,máu tràn màng phổi.

Sau khi sơ cứu, ê kíp trực Bệnh viện Hóc Môn đã kích hoạt báo động đỏ liên viện đến bệnh viện gần nhất có khả năng phẫu thuật lồng ngực và tim mạch là Bệnh viện Xuyên Á.

Nhận được thông tin, Bệnh viện Xuyên Á đã chuẩn bị sẵn sàng phòng mổ, và máu dự trữ. Khi bệnh nhân được đưa đến Xuyên Á, các bác sỹ tại đây đã nhanh chóng bù máu, bù dịch, chống sốc và chuyển vào phòng mổ cấp cứu trong vòng chưa đến 15 phút.

Quá trình phẫu thuật là quá trình chạy đua với thời gian của các bác sỹ, bởi bệnh nhân bị đâm thấu ngực gây thủng phễu thất phải ở tim, thủng thùy phổi trái, đứt đôi động mạch trong ngực trái. Ê kíp phẫu thuật đã quyết định khâu vết thương tim, khâu cầm máu động mạch ngực và khâu nhu mô thùy trên phổi phải rồi cầm máu vết thương và đóng vết mổ.

Đến nay, tình trạng bệnh nhân đã ổn định, tỉnh táo và tiếp xúc tốt.

Theo Sở Y tế, quy trình báo động đỏ liên viện đã phát huy tác dụng cứu người bệnh trong tình trạng nguy kịch, và quy trình này đã được các bệnh viện vận dụng vào thực tiễn rất tốt. Ngoài ra, quy trình này cũng không phân biệt bệnh viện công hay tư khi cần phối hợp khẩn cấp để cứu người.

BẢO MAI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement