Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thanh Nhàn – Nàng thơ quốc dân “không có gì để mặc”

Lối sống

03/10/2019 19:52

Phan Thanh Nhàn - sinh năm 1997, giọng hát chính của nhóm Lộn Xộn Band đình đám với ca khúc Người yêu tôi không có gì để mặc và được khán giả gọi là “nàng thơ quốc dân".

Nhóm nhạc Lộn Xộn Band, quán quân Sing My Song 2018, với phong cách âm nhạc trào phúng, phóng khoáng đã làm rụng tim giới trẻ với những ca khúc đình đám như Người yêu tôi không có gì để mặc, Tự dưng, Cháy nhà mặt chuột… Và Phan Thanh Nhàn - giọng hát chính của nhóm được xem như “nàng thơ” của Lộn Xộn Band.

Phan Thanh Nhàn.
Phan Thanh Nhàn.

Thanh Nhàn theo học ngành PR, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nhưng  yêu thích ca hát từ những ngày còn bé tí nên khi lên đại học Thanh Nhàn đã ứng tuyển vào đội văn nghệ xung kích của trường.

Cũng từ đây, Rica (Nguyễn Việt Hưng) biết đến Thanh Nhàn. Lúc đó cô chỉ là một thành viên không mấy nổi trội trong CLB nhưng không hiểu sao khi Rica muốn lập một band nhạc với người anh em Trần Quỳnh và cần tìm một gương mặt nữ thì Thanh Nhàn lọt vào mắt xanh của nhóm. Thế là Thanh Nhàn trở thành mảnh ghép cuối cùng của Lộn Xộn Band.

Một sự thật là Thanh Nhàn và các thành viên Lộn Xộn Band hoàn toàn không được đào tạo hay có kinh nghiệm gì về ca hát, thanh nhạc cả. Thậm chí Thanh Nhàn còn là một “ca khó nhất trong các ca khó” khi thường xuyên sai tông, trật nhịp, sợ sân khấu. Lại thêm vào đó, Thanh Nhàn rất sợ sân khấu, nên các anh phải tập luyện rất nhiều.

Thanh Nhàn và Lộn Xộn Band. 
Thanh Nhàn và Lộn Xộn Band. 

“Bây giờ tôi vẫn sợ sân khấu. Tôi cũng không biết vì sao mình lại sợ sân khấu nữa. Có thể là vì tôi không tự tin, tôi sợ ánh mắt của mọi người, sợ tôi làm không tốt, sợ quên lời… đủ các nỗi sợ mà không lí giải được. Nhưng phải thú thật, tuy sợ nhưng tôi càng ngày càng yêu sân khấu.

Tôi trên sân khấu bây giờ cũng rất khác với tôi ngày xưa, cũng chưa đến mức tự tin, nổi loạn, nhưng dám xông pha. Đó là nhờ có Quỳnh, Rica và sự yêu mến, ủng hộ các bạn khán giả. Khi có những người bên tôi trên sân khấu và cả ở dưới sân khấu, tôi cảm thấy như mình có thể bay lên và hát” Thanh Nhàn chia sẻ.

Đam mê ca hát từ nhỏ nhưng Thanh Nhàn vẫn rất sợ sân khấu. 
Đam mê ca hát từ nhỏ nhưng Thanh Nhàn vẫn rất sợ sân khấu. 

Thanh Nhàn cho biết, lúc đầu tham gia vào nhóm nhạc và rẻ sang một con đường hoàn toàn trái ngược với ngành nghề mà mình học cũng vấp phải sự lo lắng của gia đình. “Nhưng tôi mắn vì gia đình luôn tôn trọng những quyết định của tôi. Miễn sao tôi dám chịu trách nhiệm với lựa chọn của tôi. Bố mẹ quen và hiểu tính con gái muốn làm gì là nổ lực làm đến khi đạt thành quả mới thôi” Thanh Nhàn tâm sự.

Thanh Nhàn tiết lộ, Lộn Xộn Band là một nhóm nhạc độc lập, tức là việc gì cũng đến tay và việc gì cũng phải tự làm. Đằng sau mỗi bước tiến của Lộn Xộn đều là rất nhiều thử thách gian nan. Thành lập được 1 tháng, thì cháy phòng thu khi mới sáng tác được 2 bài hát, các thành viên đều không ai được đào tạo bài bản về âm nhạc, đặc biệt là âm nhạc trào phúng thường bị đánh giá là khó nghe... nhưng Thanh Nhàn và Lộn Xộn Band đã cùng nhau vượt qua tất cả.

Thanh Nhàn là mảnh ghép cuối cùng của Lộn Xộn Band. 
Thanh Nhàn là mảnh ghép cuối cùng của Lộn Xộn Band. 

Thanh Nhàn cho biết lúc nhóm dự thi Sing My Song, thì việc học đại học của Thanh Nhàn cũng đang đi vào những năm cuối, bài tập, thi cử cứ gọi là liên miên. Nhiều lúc Thanh Nhàn nản chí muốn nghỉ học để theo đuổi con đường ca hát. Có một lần Thanh Nhàn hỏi Rica là: “Em muốn bảo lưu 1 năm để tận dụng thời gian này làm việc hết mình với Lộn Xộn, thì Rica nói rằng: “Nếu không học thì không hát hò gì cả!”. Từ đó Thanh Nhàn quyết tâm học cho xong.

Thanh Nhàn từng là dân trường chuyên, lớp chọn nên rất giỏi việc sắp xếp việc học nên mình vẫn hoàn thành việc học và cùng Lộn Xộn Band chinh phục ngôi vị quán quan Sing My Song.

Thanh Nhàn cho biết sẽ đi cùng với Lộn Xộn Band đến khi nào không thể đi cùng tiếp thì thôi. Và cố gắng hoàn thiện bản thân cho xứng đáng với danh xưng “Nàng thơ quốc dân” mà mọi người dành tặng.

Xộn Xộn được thành lập vào tháng 9/2016 với 3 thành viên là Trần Quỳnh, Nguyễn Việt Hưng và Phan Thanh Nhàn. Mỗi người đảm nhiệm một vai trò riêng, học ngành nghề khác nhau, tính cách hoàn toàn trái dấu, gu âm nhạc khác nhau…Mội thứ đều rất lộn xộn nên đặt tên nhóm là Lộn Xộn Band… Đây là nhóm nhạc giành ngôi vị quán quân cuộc thi Sing My Song 2018.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement