Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tháng ‘không giảm’ đầy cố gắng của thị trường ô tô Việt

Xe+

08/06/2017 09:03

Sau hàng loạt chiến dịch giảm giá, ưu đãi được tung ra ở hầu hết các hãng xe, doanh số bán trong tháng 5 vừa qua của thị trường ô tô Việt đạt 23.232 xe, một con số tương đối khả quan.

Giai đoạn hiện nay cho tới cuối năm là quãng thời gian khó khăn của thị trường ô tô Việt. Tâm lý chờ đợi xe giá rẻ hơn từ phía người dùng khiến thị trường ảm đạm rõ rệt, điều mà các hãng xe đã dự đoán trước từ đầu năm 2017.

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, trong tháng 5 vừa kết thúc, toàn thị trường cán đích với con số 23.232 xe bán ra, tăng 6% so với tháng 4 và giảm 1% so với tháng 5/2016. Đây là con số khả quan và thậm chí có thể coi là thành công trong bối cảnh thị trường hiện tại.

Để đạt được ‘thành tích’ kể trên, các hãng xe đã đồng loạt góp công, nhờ các chương trình ưu đãi, giảm giá ở nhiều mẫu xe.

Toyota Vios, mẫu xe bán chạy nhất thị trường trong tháng 5 với 1.756 xe, cũng được cho là thành công nhờ chính sách giảm giá bán. Toyota vốn được tiếng là rất ít khi giảm giá xe, với mục đích mà theo lãnh đạo công ty này chia sẻ, là để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng mua xe trước, qua đó giúp giá xe bán lại ở mức cao và tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Tuy vậy, Vios tại thời điểm cuối tháng 5 cũng được các đại lý điều chỉnh giảm giá tới cao nhất hơn 70 triệu đồng mỗi chiếc, đây là một trong những lý do khiến doanh số bán của mẫu xe này tăng từ 1.099 xe trong tháng 4 lên 1.756 xe trong tháng 5.

Với các chương trình ưu đãi, giảm giá kéo dài tới tháng 6 này, nhiều khả năng thị trường xe hơi Việt sẽ tiếp tục có được doanh số duy trì ở mức khả quan, dù không thể tăng trưởng mạnh do tâm lý e dè của một bộ phận không nhỏ khách hàng. Trường Hải, Honda, Ford, GM,... và cả Toyota như đã nhắc tới, đều tham gia vào cuộc chạy đua giảm giá đầy sôi động này.

Trên thực tế, nhiều hãng xe cho rằng, đây là lúc thích hợp nhất để người dùng sắm ô tô, thay vì đợi thời điểm sau tháng 1/2018. Theo ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám đốc Ford Việt Nam, sang tới năm 2018, giá xe ô tô chắc chắn sẽ không bất ngờ sụt giảm, bởi việc giảm thuế nhập khẩu trong khu vực ASEAN là một lộ trình và nó đã kéo dài vài năm với nhiều đợt thay đổi mức thuế nhập khẩu, thời điểm 2018 do vậy chỉ thay đổi đôi chút về giá xe.

Thậm chí, theo ông Dũng, giá của một số mẫu xe ở thời điểm hiện tại còn tốt hơn giá xe ước tính sau thời điểm tháng 1/2018, bởi những ưu đãi từ phía các hãng xe nhằm chiếm lĩnh thị phần và không để thị trường xuống qua sâu.

Mức ưu đãi giảm giá hiện tại có lẽ cũng đã chạm sàn và khó có thể giảm sâu hơn nữa. Vì vậy, nếu như người tiêu dùng đang có nhu cầu về ô tô, đồng thời không chờ đợi một phiên bản mới của một dòng xe cụ thể nào đó, thì đây là thời điểm hợp lý để xuống tiền sở hữu, thay vì chờ tới tháng 1/2018.

Một điểm đáng chú ý khác người dùng cần quan tâm, đó là các chính sách phí và thuế cũng đang rục rịch muốn thay đổi và cũng đang “chờ đợi” thời điểm hợp lý để áp dụng, có thể khiến cho chi phí lăn bánh của một chiếc xe thay đổi theo, mà nhiều khả năng sẽ là tăng thêm.

Tô Tùng
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement