Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tháng 1/2021, KIDO (KDC) báo lãi hơn 90 tỷ đồng, lên kế hoạch tăng hơn 90% năm 2021

Chứng khoán

22/02/2021 11:54

Theo thông tin từ CTCP Tập đoàn KIDO (KDC), tháng 1/2021, lợi nhuận trước thuế ước đạt 90 tỷ đồng, tăng hơn gấp 3 lần so với tháng 1/2020.

Đồng thời, KDC cũng đặt kế hoạch tăng trưởng mạnh 91,5% với lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng, đẩy mạnh các sản phẩm thương hiệu Vibev và nhảy thêm vào thị trường cà phê. 

Cụ thể, tháng 1/2021, Công ty ước đạt doanh thu thuần khoảng 1.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với tháng 1/2020; lợi nhuận trước thuế ước đạt 90 tỷ đồng, tăng 342,4% so với cùng kỳ năm trước.

kdc-n-3798.jpg

Theo KDC, dù dịch COVID-19 tiếp tục bùng phát ngay tại thời điểm cận Tết Nguyên đán, giai đoạn bán hàng cao điểm của các mặt hàng thiết yếu, nhưng Tết cổ truyền vẫn là một dịp lễ lớn đối với người Việt Nam.

Theo đó, các công ty thành viên gồm kem (KDF) và ngành dầu ăn ở mảng bán lẻ như: Tường An, KIDO Nhà Bè đã lên kế hoạch về sản lượng và nguồn nguyên vật liệu, đẩy mạnh sản xuất để kịp thời đưa hàng hóa ra các kênh phân phối gồm: Kênh truyền thống, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và khối khách hàng cơ quan xí nghiệp..., ở tất cả các thành phố lớn lẫn nông thôn.

Ngoài ra, đối với các khu vực cách ly theo quy định của Chính phủ, KDC cũng đã tiến hành các hoạt động dịch chuyển bán hàng, bố trí phương án bán hàng phù hợp để đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Năm 2021, KDC đặt kế hoạch doanh thu thuần 11.500 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2020; lợi nhuận trước thuế là 800 tỷ đồng, tăng 91,5% so với năm 2020.

Trong đó, ngành kem đặt mục giữ vững vị thế số 1 và gia tăng thị phần, mở rộng thị trường và phát triển sản phẩm theo xu hướng của giới trẻ. Tiến tới xây dựng kem trở thành mặt hàng tiêu dùng thường xuyên và ưa thích của đại đa số người tiêu dùng.

Ngành dầu, hiện đang có thành viên như Tường An KIDO Nhà Bè, Vocarimex, hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu không chỉ trong ngành dầu ăn ở Việt Nam và mà còn các ngành hàng thực phẩm khác theo định hướng mở rộng của Tập đoàn.

Ngoài ra, KIDO cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu và nhanh chóng đưa ra thị trường các sản phẩm trong ngành Snacking. Ra mắt sản phẩm bánh tươi và đẩy mạnh mảng kinh doanh bánh Trung thu. Dự kiến, các sản phẩm trong ngành hàng Snacking cũng sẽ đóng góp phần lớn vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của Tập đoàn.

Đặc biệt, năm 2021, KDC sẽ tiếp tục khai thác hiệu quả hệ thống kênh phân phối, chính thức đưa ra thị trường các sản phẩm liên doanh với Vinamilk trong lĩnh vực nước giải khát phục vụ người tiêu dùng. Các sản phẩm liên doanh dưới thương hiệu Vibev gồm sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nước giải khát không có gas có lợi cho sức khoẻ (các loại nước từ hạt, trà thảo mộc… dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 4/2021) và Kem. 

Đồng thời, ban lãnh đạo KDC cũng tiết lộ, đang lên kế hoạch nghiên cứu thị trường nhanh chóng tham gia vào thị trường cà phê đầy tiềm năng.

PHAN HẰNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement