22/08/2019 09:11
Tham vọng của Vato trong lĩnh vực gọi xe công nghệ
Sau gần một năm ngưng hoạt động để hoàn thiện, ứng dụng gọi xe công nghệ Vato đã trở lại, bắt đầu cạnh tranh với các hãng như Grab, Go Việt, Be,...
Bắt đầu có mặt trên thị trường gọi xe công nghệ vào tháng 4/2018, ứng gọi xe Vato của Phương Trang đã kịp ghi tên mình vào danh sách những ứng dụng gọi xe công nghệ tại Việt Nam lúc bấy giờ.
Tháng 4/2018, Uber rời khỏi thị trường Việt Nam và Đông Nam Á sau khi bị Grab mua đứt. Nhân dịp đó, Phương Trang đã nhanh chóng cho ra mắt Vato – viết tắt của cụm từ “Vận Tải Thông Suốt” với đầy đủ các hình thức như Car, Taxi và Bike.
Vato - ứng dụng gọi xe công nghệ mới mà cũ của thương hiệu xe Phương Trang. |
Phương Trang là tên tuổi lớn trong ngành vận tải bộ ở Việt Nam. Khi mới ra mắt, VatoCar và VatoTaxi hoạt động khá hiệu quả vì thừa hưởng được số lượng tài xế từ hệ sinh thái của Phương Trang. Tuy nhiên, VatoBike lại gặp nhiều trục trặc trong việc vận hành app cũng như thu hút tài xế. Cũng chính vì thế, VatoBike đành hoạt động cầm chừng và khá “hụt hơi” trong cuộc đua cạnh tranh với các đối thủ khác từ khi mới ra mắt.
Gần đây, trên địa bàn TP.HCM xuất hiện bóng dáng nhiều tài xế VatoBike với màu đồng phục cam – xanh lá trên các tuyến đường ở quận 5, quận 10, Bình Thạnh, tập trung chủ yếu ở các cổng trường học, bệnh viện…
Chia sẻ với chúng tôi, một tài xế VatoBike cho biết đã bắt đầu chạy được nửa tháng nay, thu nhập khá ổn định. Mỗi cuốc xe dưới 6km, Vato trả cho tài xế 22.000 đồng, nếu quãng đường dài hơn thì thu thêm phí từ khách hàng theo giá trong app. Mỗi ngày trung bình tài xế nhận được khoảng 5 - 7 cuốc xe từ khách hàng, hiện tại số lượng tài xế của Vato khá ít vì chưa thu hút được nhiều người dùng.
Vì mới hoạt động mạnh trở lại nên Vato đang có chương trình khuyến mãi cho người dùng, chỉ với 8.000 đồng/cuốc dưới 6km không giới hạn số lượng. Nếu quãng đường dài hơn 6km, người dùng sẽ trả thêm 3.600 đồng/km cho tài xế VatoBike, đây là động thái nhằm cạnh tranh và thu hút khách hàng.
VatoBike tuy cũ mà mới với nhiều khách hàng. Cũ ở đây là Vato đã ra mắt hơn một năm nhưng lại ít được khách hàng biết đến, mới ở chỗ, sự trở lại này chính là lần hoàn thiện cuối cùng của VatoBike. Với nhiều chương trình ưu đãi cho người dùng hiện tại cũng như các dự án quảng bá, Vato đã sẵn sàng trên cuộc đua dành thị phần với các đối thủ khác như Grab, Go Việt hay Be trong lĩnh vực ứng dụng gọi xe công nghệ tại Việt Nam.
Cùng với chất lượng thương hiệu và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực vận tải bộ của Phương Trang, Vato mang tham vọng thay đổi thị phần ứng dụng gọi xe công nghệ trong nước.
Advertisement