Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tham rẻ, dân chơi Việt 'méo mặt' vì xe mô tô Brixton

Thị trường

06/10/2017 05:10

Những chiếc mô tô Brixton kiểu dáng hoài cổ với giá bán "siêu rẻ" có xuất xứ từ Trung Quốc liên tục xuất hiện nhiều lỗi thời gian qua.

Tại thị trường Việt Nam, Brixton BX125 Classic được bán với giá từ khoảng 48 triệu đồng. Với mức giá cũng như trang bị trên mẫu xe này từ phía nhà phân phối, nó được xem là rẻ hơn rất nhiều so với nhiều mẫu xe khác cùng phân khúc hiện nay. Tuy nhiên "tốt gỗ hơn tốt nước sơn" người tiêu dùng nên kiểm tra và nghiên cứu kỹ trước khi mua xe.
Được chính thức ra mắt thị trường Việt Nam tại sự kiện triển lãm xe máy VMCS 2017 diễn ra hồi đầu tháng 5/2017 vừa qua, hai dòngxe mô tô Brixton BX125 và 150 đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng trong nước. Với vẻ ngoài mang đậm phong cách hoài cổ kết hợp cùng một số công nghệ mới, đặc biệt là mức giá "siêu rẻ".
Cụ thể, mặc dù chỉ mới bán ra được vài tháng nhưng những chiếc mô tô kiểu dáng hoài cổ với giá bán rẻ có xuất xứ từ Trung Quốc liên tục xuất hiện nhiều lỗi gây khó chịu cho người dùng. Đến mức nhiều khách hàng đã cãi vã với nhau khi tranh luận trên mạng xã hội. Theo phản ánh của những người đã sử dụng thì xe Brixton đều mắc hàng loạt lỗi.
Đầu tiên có thể kể đến lỗi đơn giản nhất chính là việc nhiều mẫu xe Brixton có bình ắc quy bị phồng, bung nắp... khiến xe khó khởi động. Loại ắc quy trang bị cho xe cũng thuộc loại không có tên tuổi. Ngoài ra, củ sạc của xe bị phản ánh có dòng điện chưa ổn định, chập chờn không vào điện.
Được quảng cáo là chiếc xe mô tô giá rẻ, bền đẹp với chất lượng Châu Âu... nhưng tố chất đơn giản nhất của một chiếc xe máy Brixton đều không có. Ngoài ắc quy là một bộ phận thiết yếu của xe thì phần lớn rơ-le xi-nhan, ECU và chụp bugi trên các xe Brixton dễ ngấm nước và hư hỏng, nhất là trong điều kiện thời tiết mưa nhiều như Việt Nam (Ảnh: một người dùng phải bọc ECU lại để chống thấm nước).
Nhiều người đang sử dụng mẫu xe này cũng "kêu trời" vì phần cùm phanh của xe được bắt khá lỏng lẻo, má phanh và dầu phanh dường như không có sự kết hợp nên chưa đảm bảo khi sử dụng với cường độ cao. Thậm chí, một vài xe còn xuất hiện hiện tượng đĩa phanh bị lệch, gây bó phanh.
Một vài chiếc xe thường xuyên có hiện tượng chết máy và khó khởi động lại. Nhiều chủ xe có kinh nghiệm cho biết: ECU của xe bị lỗi map đánh lửa hoặc map đã quá cũ, chưa được cập nhật. chính vì vậy đã xảy ra lỗi.
Ốc trên nhiều bộ phận dễ bị hoen rỉ, đạn bạc trên nhiều bộ phận chưa bền, dễ lỗi gây tiếng động khó chịu. Ngay cả trên một số xe mới, những chi tiết như bình xăng, ghi đông, cổ phốt thường hay lệch. Đèn xi-nhan có kết cấu phức tạp và khó sửa chữa, thay thế nhưng lại dễ bị ngấm nước, hư hỏng. Vì thế, nhiều chủ xe đã phải thay ngay loại khác khi mới mua xe.
Ngoài ra, theo phản ánh của nhiều khách hàng, khi mua xe những người sở hữu Brixton gặp những lỗi trên được khuyến cáo sẽ được bảo hành tại cửa hàng hoặc đại lý chính hãng. Tuy nhiên đó chỉ là với những lỗi đơn giản có thể sửa chữa, căn chỉnh ngay tại chỗ, còn lại những truòng hợp khó hơn người dùng sẽ phải chờ đợi kháu lâu - đơn cử như lỗi ECU.
THẢO NGUYÊN (Kiến Thức)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement