Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thẩm mỹ viện Kangnam hoạt động thế nào sau nhiều tai tiếng dịch vụ căng da mặt? (bài 3)

Sức khỏe

07/08/2020 06:42

Sau loạt lùm xùm căng da mặt gây chết người vào cuối năm 2019 và khiến một nữ Việt kiều Đức méo mặt vì bị liệt dây thần kinh số 7, Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam vẫn hoạt động bình thường.

Phẫu thuật chết người vẫn hoạt động bình thường?

Cuối năm 2019, Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam (số 84A Bà Huyện Thanh Quan, phường 9, quận 3, TP.HCM) khiến dư luận hoang mang, khi làm một người tử vong sau ca phẫu thuật căng da mặt.

Nạn nhân đến Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam để thực hiện căng da mặt, kết quả khám sức khoẻ cho thấy khách hàng đủ điều kiện thực hiện phẫu thuật.

Chiều cùng ngày, khách hàng được thực hiện phẫu thuật căng da mặt, sau ca phẫu thuật tình trạng sức khỏe vẫn ổn định. Nhưng đến 21h cùng ngày, khách hàng xuất hiện triệu chứng khó thở, mặt tím tái.

Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam đã gọi Trung tâm cấp cứu 115 hỗ trợ và chuyển nạn nhân sang Bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh nhân được điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu, đến tối 14/10/2019 thì tử vong.

Sau khi xảy ra vụ việc, Sở Y tế TP.HCM đã công bố kết luận về sự cố y khoa nghiêm trọng này, là do sốc phản vệ (mức độ 3,4) liên quan đến sử dụng thuốc tê trong quá trình phẫu thuật.

Hoạt động  phẫu thuật thẩm mỹ  Kangnam vẫn diễn ra bình thường sau nhiều tai tiếng. Ảnh: Cẩm Viên 
20200721_110825
Hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ Kangnam vẫn diễn ra bình thường sau nhiều tai tiếng. Ảnh: Cẩm Viên 

Phía Kangnam sau đó có thông tin trên trang thông tin của bệnh viện, hướng vụ tử vong do căng da mặt là sự cố y khoa ngoài ý muốn, và khẳng định bệnh viện vẫn hoạt động bình thường.

Đồng thời bệnh viện cũng đăng trích dẫn ý kiến dư luận cùng với người nhà nạn nhân khép lại vụ việc.

Nhưng đầu năm 2020, một việt kiều Đức đệ đơn lên tòa án, khởi kiện Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam đòi bồi thường 20 tỷ đồng, vì bà phẫu thuật căng da mặt và cắt mí tại đây và bị liệt dây thần kinh số 7.

Theo đơn, nạn nhân cho rằng bà phẫu thuật căng da mặt và cắt mí tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam TP.HCM trong điều kiện sức khỏe bình thường, đủ điều kiện phẫu thuật theo kết quả xét nghiệm của Kangnam.

Sau ca phẫu thuật, mặt bà sưng nặng và mí mắt bị lệch. Nạn nhân sau đó được nhân viên Kangnam đưa tới khám tại Bệnh viện Chuyên khoa ngoại thần kinh Quốc tế (đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú). Tại đây bà được kết luận bị tổn thương dây thần kinh số 7 (dây thần kinh có chức năng điều khiển vận động cơ mặt). Phía Kangnam sau đó tiếp tục thực hiện liên tiếp 2 ca phẫu thuật, để sửa chữa vụ phẫu thuật hỏng khiến mặt bà biến dạng.

Nạn nhân của  thẩm mỹ viện  Kangnam bị liệt dây thần kinh số 7, méo mặt vì căng da mặt. Ảnh: NVCC. 
Nạn nhân của thẩm mỹ viện Kangnam bị liệt dây thần kinh số 7, méo mặt vì căng da mặt. Ảnh: NVCC. 

Theo nạn nhân, hiện nay, sức khoẻ bị giảm sút rất nhiều, toàn thân bị tê bì và mắt không nhắm kín được, mặt bị lệch hẳn, má trái hõm sâu, trí nhớ bị ảnh hưởng, ăn ngủ không được, sợ gặp mọi người vì xấu hổ và không thể làm việc. Bệnh viện tại Đức đã chứng nhận bà bị mất 50% sức khoẻ do thương tật.

Bà đệ đơn kiện sau nhiều lần quay về Việt Nam để yêu cầu bệnh viện thẩm mỹ Kangnam giải quyết vụ việc và đòi bồi thường, nhưng cả hai không tìm được tiếng nói chung.

Nữ Việt kiều cho biết hiện tại đã hoàn tất các thủ tục khởi kiện Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam ra toà, án yêu cầu bồi thường 20 tỷ đồng. Số tiền bao gồm: 725.000 Euro, tương đương hơn 19 tỷ đồng tiền phí điều trị; tiền chi phí bay đi về giữa Châu Âu và Việt Nam là 10.000 Euro tương đương gần 263 triệu đồng).

Quảng cáo rầm rộ

Sau những tai tiếng, bệnh viện thẩm mỹ Kangnam vẫn hoạt động bình thường và quảng cáo rầm rộ.

Trang thông tin thẩm mỹ viện này quảng cáo: Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam là bệnh viện thực hiện thành công hơn 100.000 ca phẫu thuật thẩm mỹ, từ đơn giản đến phức tạp, thẩm mỹ công nghệ Hàn Quốc uy tín với các bác sĩ Hàn Quốc tay nghề cao. Nhưng khi khách hàng yêu cầu được phẫu thuật bởi bác sĩ Hàn Quốc thì thẩm mỹ viện thông báo là chi phí cao và hiện tại không có bác sĩ Hàn Quốc tại Việt Nam. Nếu muốn bác sĩ Hàn Quốc phẩu thuật phải chờ rất lâu. Nhiều khách hàng thắc mắc liệu những gì Kangnam quảng cáo có đúng không?

Trước đó, Thẩm mỹ viện Kangnam từng bị nghi vấn khi sử dụng bác sĩ Đ.V.H, người sử dụng chứng chỉ hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ giả, và từng phẫu thuật thẩm mỹ làm chết người khi nâng ngực, hút mỡ bụng.

Cụ thể, tại hệ thống tra cứu thông tin của Sở Y tế TP.HCM, bác sĩ H. có số chứng chỉ hành nghề 009047/HCM-CCHN, cấp năm 2013, lĩnh cực khám chữa bệnh chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình. Trên thông tin có ghi bác sĩ này công tác tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam (quận 3).

Gần đây nhất, trang thông tin Kangnam tung ra gói khuyến mãi khủng giảm đến 50% cho các dịch vụ: Căng da mặt, giảm mỡ, chỉnh sửa mắt, mũi, tạo hình vòng 1,3…

Thẩm mỹ viện Kangnam khuyến mãi
Thẩm mỹ viện Kangnam khuyến mãi "sập sàn". 

Nhân viên bệnh viện này khẳng định với khách hàng phẫu thuật căng da mặt sẽ không bị sưng. Nếu có chỉ là sưng nhẹ khoảng 2-3 ngày sẽ khỏi và da mặt sẽ rất đẹp. Đối với dịch vụ căng da mặt sẽ sử dụng gây mê nên phải ở lại 2 ngày, 1 đêm để theo dõi. Thời gian phẫu thuật là từ 150 đến 180 phút, và việc phẫu thuật sẽ phẫu thuật sẽ diễn ra ngay tại viện thẩm mỹ Kangnam.

Liên quan đến hoạt động phẩu thuật thẩm mỹ, UBND TP. HCM đã có chỉ đạo về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn thành phố. UBND TP. HCM yêu cầu UBND các quận, huyện tập trung chỉ đạo thực hiện tăng cường công tác quản lý, hậu kiểm sau cấp phép đối với các cơ sở đăng ký kinh doanh với các loại hình dịch vụ thẩm mỹ.

Sở Y tế tăng cường công tác kiểm tra đối với các bệnh viện thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, thực hiện hậu kiểm sau công bố đối với các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ trên toàn thành phố, xử lý nghiêm các cơ sở có vi phạm đặc biệt trong lĩnh vực khám chữa bệnh, chấm dứt hoạt động đối với các cơ sở không phép, cơ sở hoạt động quá phạm vi chuyên môn cho phép, cơ sở vi phạm về quảng cáo khám, chữa bệnh, kể cả xử lý hình sự...

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement