Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tham dự lễ 20/11, hàng chục học sinh TP.HCM phải nhập viện vì sập giàn giáo

Vĩ mô

20/11/2018 11:22

Vụ tai nạn xảy ra sáng 20/11 tại Trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh ở Bình Chánh, TP.HCM khiến 4 học sinh có thể phải phẫu thuật do chấn thương sọ não.

Trưa 20/11, ông Trần Phú Lữ, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh, TP.HCM xác nhận, tại Trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh trên đường Nguyễn Thị Tú, xã Vĩnh Lộc A đã xảy ra sự cố khiến hàng chục học sinh nhập viện.

“Trường tiểu học này tổ chức mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thì bất ngờ giàn giáo bên trong trường đổ sập đè trúng nhiều học sinh”, ông Lữ nói.

Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh cho biết thêm, Trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh báo cáo có khoảng 10 học sinh bị ảnh hưởng trong vụ việc, trong đó 7 em được đưa vào bệnh viện kiểm tra vết thương, chưa ghi nhận trường hợp bị thương nặng và đang chờ kết quả của bệnh viện.

Hiện trường tại Trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh ở Bình Chánh.
Hiện trường tại Trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh ở Bình Chánh.

“Nhà trường thuê một đơn vị tổ chức, mắc tấm bạt vào giàn giáo để che nắng cho học sinh. Có thể trong lúc làm lễ thì xảy ra giông lốc khiến tấm bạt giật đổ giàn giáo”, ông Lữ cho biết.

Trong khi đó, thông tin từ các bệnh viện tại TP.HCM cho thấy, có hàng chục học sinh của Trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh được đưa vào cấp cứu.

Cụ thể, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM tiếp nhận 10 học sinh, chủ yếu bị thương nhẹ. Còn khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, tiếp nhận 15 học sinh bị thương nặng. Trong đó có thể có 4 học sinh phải theo dõi chấn thương sọ não, có thể phải phẫu thuật.

Ông Nguyễn Ngọc Huỳnh, Hiệu trưởng Tiểu học Huỳnh Văn Bánh cho biết, sáng nay có 1.500 học sinh tham dự buổi lễ Nhà giáo Việt Nam 20/11. Khi chương trình chuẩn bị diễn ra thì hệ thống giàn giáo gồm 6 khung, chiều cao khoảng 10m nằm sát hàng rào của trường đổ sập vào khu vực học sinh khối 3 và 5.

Hệ thống giàn giáo này dựng lên để thi công lưới che mát của sân trường. Lưới này sẽ tạo bóng mát để các học sinh vui chơi trong giờ giải lao hàng ngày. Công trình do Ban đại diện phu huynh đã thống nhất làm cho các học sinh.

Hiện tại, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ vụ sập giàn giáo làm nhiều học sinh trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement